Công ty Cổ phần gạch cổ Bát Tràng Hà Giang gửi lời xin lỗi khách hàng

08:53, 23/06/2016

BHG - Sau khi Báo Hà Giang đăng loạt bài liên quan đến việc đưa sản phẩm kém chất lượng ra thị trường, cách hành xử với khách hàng theo kiểu “xã hội đen” của Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên thuộc Công ty Cổ phần gạch cổ Bát Tràng Hà Giang, chiều 22.6 đại diện lãnh đạo doanh nghiệp đã gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng.

 

Sản xuất gạch tại Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên.
Sản xuất gạch tại Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên.

 

Làm việc với phóng viên Báo Hà Giang, ông Nguyễn Văn Thùy, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần gạch cổ Bát Tràng Hà Giang gửi lời cảm ơn khách hàng đã tin tưởng, sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp, đồng thời cũng chính thức xin lỗi người tiêu dùng vì sự cố đáng tiếc vừa qua. Ông Thùy cho biết, Nhà máy gạch tuy - nen Vị Xuyên được tỉnh Hà Giang cấp phép hoạt động 50 năm và mới bước vào năm thứ 5 sản xuất ổn định. Với dây chuyền đầu tư đồng bộ, tính tự động hóa cao, mỗi năm Nhà máy sản xuất và cung cấp ra thị trường khoảng 10 triệu viên gạch, giải quyết việc làm cho trên 50 lao động, mức lương bình quân 5-7 triệu đồng/người/tháng. Trong lô hàng sản xuất đầu năm nay, có khoảng 10 vạn viên gạch kém chất lượng, nguyên nhân được xác định do khâu kiểm soát nguyên liệu đầu vào chưa tốt dẫn đến đất lẫn nhiều than và đá vôi nên gạch bị bở bung, tự vỡ vụn khi gặp mưa.

 

Sau khi xảy ra sự việc, Công ty đã thành lập Ban đền bù, giải quyết hậu quả, trực tiếp gặp khách hàng thương thảo hướng giải quyết. Đến nay, có 60% khách hàng chấp nhận phương án đền bù để doanh nghiệp thu hồi, đổi lại toàn bộ sản phẩm, kể cả số gạch đã sử dụng xây tường, xây móng, bể chứa nước ngầm… Tuy nhiên, hiện còn một số khách hàng cá nhân và Công ty TNHH Hoa Sơn chưa chấp nhận phương án trên, họ yêu cầu Nhà máy phải chịu trách nhiệm về chi phí phát sinh trong quá trình dỡ bỏ những phần đã xây dựng của công trình, đồng thời thực hiện đúng việc bồi thường do vi phạm hợp đồng kinh tế đã ký kết.

 

Ông Thùy cho biết, những điểm còn chưa thống nhất trong cách khắc phục hậu quả, phía Công ty sẽ tích cực đàm phán với khách hàng trên tinh thần cầu thị, tôn trọng, đảm bảo hài hòa quyền lợi giữa các bên, nhằm giải quyết dứt điểm sự việc trong thời gian sớm nhất.

                                                               Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Để không còn nỗi lo thực phẩm bẩn tại các bếp ăn tập thể

BHG - Trong những năm gần đây, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xảy ra liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm từ các bếp ăn tập thể (BATT), điển hình là bếp ăn ở các nhà trường. Và đây thực sự là một trong những vấn đề đáng báo động đối với các cấp, các ngành chức năng. Để làm tốt vấn đề này, đòi hỏi các nhà trường phải có sự chuẩn bị chặt chẽ cả về trang thiết bị, nhân lực và ý thức của người chế biến...

23/06/2016
Trở lại Phiêng Lang

BHG- Gần 5 năm trước tới Phiêng Lang, thôn vùng sâu, xa và khó khăn nhất của xã Khuôn Lùng (Xín Mần) có tới 99% đồng bào Dao sinh sống. Cuộc sống "3 không" ngày trước đã làm cho cái khó, sự nghèo bám mãi Phiêng Lang. Còn bây giờ, người Dao ở Phiêng Lang đã có cuộc sống đổi thay đáng kể.

22/06/2016
Những chuyến tác nghiệp ở Thượng Sơn

BHG - Một ngày tháng 6, trong khung trời thắm đỏ hoa Phượng vĩ quyện lẫn sắc tím nên thơ của chùm Bằng lăng, xen với nội dung tuyên truyền về ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6 trang hoàng trên nhiều tuyến đường của thành phố Hà Giang, khiến trái tim tôi bồi hồi khi nghĩ đến Ngày hội của người làm báo. Bất chợt, bao kỷ niệm về nghề trở nên sống động trong lòng tôi. Dù không thể gọi tên chính xác kỷ niệm ấy, nhưng Thượng Sơn – xã đặc biệt khó khăn của huyện Vị Xuyên đã khắc sâu trong tâm khảm tôi biết bao cảm xúc về những tháng ngày chập chững bước chân vào nghề.

21/06/2016
"Nơi tình yêu bắt đầu" ...

BHG- Tháng 6 mùa hè với sắc đỏ hoa phượng và những cơn mưa rào vội đến rồi vội đi, gợi tôi nhớ lại những kỷ niệm, những câu chuyện tuổi thơ và cũng là nhân duyên cho tôi ước mơ, tình yêu và sự gắn bó với nghề làm báo. 

21/06/2016