Mưa lũ gây thiệt hại trên địa bàn huyện Vị Xuyên

16:23, 27/05/2016

BHG - Do rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kéo dài từ ngày 24 đến nay, nên trên địa bàn một số xã của huyện Vị Xuyên đã bị thiệt hại về hoa màu, gia súc và tài sản.

Ách tắc giao thông cục bộ tuyến đường Quảng Ngần – Thượng Sơn do mua lớn gây ra. (Ngọc Thơ, Đài TT – TH Vị Xuyên)
Ách tắc giao thông cục bộ tuyến đường Quảng Ngần – Thượng Sơn do mua lớn gây ra. (Ngọc Thơ, Đài TT – TH Vị Xuyên)

Tại xã Cao Bồ có 13 nhà dân bị đất sạt vào gầm sàn. Xã Thượng Sơn có 9 nhà bị đất sạt lở trôi vào gầm sàn (1 hộ bị gãy 2 cột nhà sàn), các hộ đã di chuyển đến nơi an toàn. Lũ cuốn trôi 4 con trâu (đã tìm thấy 2 con) và 3 con lợn, đất vùi lấp 1 chuồng lợn, 1 chuồng dê. Một số đường liên thôn bị sạt lở taluy gây ách tắc giao thông. Xã Việt Lâm ngập úng 50 ha ngô, 30 ha lúa, một số đoạn đường bị ngập cục bộ, giao thông bị chia cắt. Xã Quảng Ngần sét đánh chết 1 con trâu…

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai huyện đã có mặt địa bàn phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo công tác phòng, chống khắc phục hậu quả. Đối với những nơi có nguy cơ sạt lở, các lực lượng đã giúp đỡ các hộ di chuyển tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn. Đối với những nơi có nguy cơ ngập úng, giúp đỡ các hộ di chuyển tài sản, vật nuôi đến nơi an toàn, giảm thiểu thiệt hại thiên tai. Bên cạnh đó, UBND huyện Vị Xuyên cũng có phương án hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại trong đợt thiên tai này để các hộ sớm ổn định cuộc sống sinh hoạt và sản xuất.

Trong những ngày tới, thời tiết tiếp tục diễn biến khó lường, các cơ quan chức năng cần thông tin, tuyên truyền, giúp đỡ, hỗ trợ người dân ở những nơi có nguy cơ sạt lở cao, nơi có nguy cơ ngập úng sâu chủ động phòng, chống, di dời tài sản đến nơi an toàn để hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất.

An Dương.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống tác hại thuốc lá năm 2016

BHG - Ngày 26.5, Ban chỉ đạo Phòng, chống tác hại (BCĐ PCTH) thuốc lá tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch PCTH thuốc lá năm 2016. Đến dự có các thành viên BCĐ; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh. 

26/05/2016
Hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn năm 2016

BHG - Ngày 26.5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe – Sở Y tế tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động phòng, chống tác hại của lạm dụng đồ uống có cồn năm 2016. Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. 

26/05/2016
Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông: Chăm lo tốt việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động

BHG- Nhà máy tuyển luyện quặng sắt Minh Sơn nằm trên địa bàn xã Minh Sơn (Bắc Mê), thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông; hiện Công ty có 130 công nhân, lao động (trong đó 30% lao động là người địa phương).

26/05/2016
Đẩy mạnh phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở

BHG- Xác định công tác phát triển đoàn viên (ĐV) là một hoạt động hết sức quan trọng của các cấp Công đoàn (CĐ), nhằm tập hợp đông đảo người lao động (NLĐ) vào tổ chức, xây dựng CĐ cơ sở (CĐCS) vững mạnh. Ngay đầu nhiệm kỳ 2013 – 2018, Nghị quyết Đại hội XV CĐ tỉnh Hà Giang đã ban hành Chương trình số 06/CTr-LĐLĐ về phát triển ĐV, thành lập CĐCS và nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS giai đoạn 2013 - 2018.

26/05/2016