Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông: Chăm lo tốt việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động

07:55, 26/05/2016

BHG- Nhà máy tuyển luyện quặng sắt Minh Sơn nằm trên địa bàn xã Minh Sơn (Bắc Mê), thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông; hiện Công ty có 130 công nhân, lao động (trong đó 30% lao động là người địa phương). Trong những năm qua, nhà máy luôn đảm bảo việc làm, thu nhập và chăm lo tốt đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ), 100% NLĐ được Công ty tham gia chế độ BHXH, BHYT, BHTN; thu nhập bình quân của NLĐ khá cao, đạt 5.300.000đ/người/tháng; mức tiền lương này chưa tính tiền ăn các bữa chính và tiền ăn ca mà Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông hỗ trợ riêng cho NLĐ, như: Mức ăn sáng 7.000đ/người/buổi; ăn trưa và tối 18.000đ/người/bữa; ăn ca đêm 10.000đ/người/ca.

CNLĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông trong giờ sản xuất.
CNLĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông trong giờ sản xuất.

Ban Giám đốc Công ty và lãnh đạo nhà máy luôn quan tâm, chăm lo và đảm bảo đời sống vật chất sinh hoạt cho NLĐ yên tâm làm việc; hiện khu nhà ở tập thể của nhà máy với 30 phòng ở khép kín cho 100 công nhân với điện nước đầy đủ, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ... Đặc biệt vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được kiểm soát chặt chẽ, bộ phận y tế nhà máy kiểm tra trực tiếp hàng ngày; hệ thống nấu ăn được đầu tư theo hình thức bếp ăn công nghiệp, Công ty chưa để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào.

 Một điều gây chú ý đối với chúng tôi là khi trao đổi và trực tiếp làm việc tại nhà máy, anh Vũ Anh Tiến, Giám đốc nhà máy cho biết: Quan điểm của chúng tôi là phải  đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo chất dinh dưỡng trong từng bữa ăn hàng ngày; tôi nghiêm cấm tuyệt đối việc ai đó lấy đi “miếng ăn của anh em”... Điều này được anh Tiến cho biết với một thái độ hết sức nghiêm khắc và cương quyết. Qua đó, cho thấy Giám đốc nhà máy là một người có trách nhiệm, nhiệt tình, thấu hiểu và chia sẻ hết mình với những khó khăn, vất vả của anh, chị em công nhân nơi đây. Qua thông tin từ lãnh đạo Công ty và Nhà máy cũng như bản thân NLĐ được biết, 100% công nhân, lao động địa phương được Công ty tuyển vào làm việc tại nhà máy;  ban đầu hầu hết chưa qua đào tạo, Công ty đã phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Hà Giang tổ chức và lo toàn bộ chi phí đào tạo với thời gian 1 tháng, sau đó tiếp tục thực hiện đào tạo trong thực tế bằng hình thức kèm cặp nghề, từ đó công nhân, lao động đã không ngừng nâng cao hiểu biết, phấn đấu nâng cao trình độ kỹ năng nghề, thi đua lao động sản xuất, tay nghề đáp ứng với vị trí công việc và mức lương tương xứng.Bên cạnh đó, Ban giám đốc Công ty và lãnh đạo nhà máy cũng hết sức quan tâm tới đời sống tinh thần của NLĐ, với việc đầu tư các trang thiết bị phục vụ cho phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao như: 01 sân bóng chuyền, 2 bàn bóng bàn, 2 sân cầu lông; trang bị ti vi truyền hình cáp tại nhà ăn; thiết bị Karaoke; lắp đặt Wifi chung để NLĐ tiếp cận thông tin báo chí, truyền hình và các thông tin trong nước và quốc tế... đã tạo ra sự rút ngắn khoảng cách không gian, địa bàn làm việc tại địa bàn vùng cao, vùng sâu, vùng xa với đô thị và thế giới. Nhà máy cũng làm tốt công tác giao lưu, gắn bó với địa phương nơi đóng chân thông qua các hoạt động giúp đỡ, hỗ trợ, giao lưu văn hóa, văn nghệ với các cơ quan, đơn vị của xã, với chính quyền và bà con thôn, bản trong các dịp lễ, những sự kiện và phong tục tập quán địa phương. Đồng thời, nhà máy cũng làm tốt công tác đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn với công tác quản lý giờ giấc sinh hoạt của công nhân, ngăn ngừa các hành vi cờ bạc, không để xảy ra trộm cắp...

Có thể khẳng định rằng, với những chính sách về quản lý, sử dụng và đãi ngộ lao động của Công ty Cổ phần Đầu tư Khoáng sản An Thông là một trong những doanh nghiệp có uy tín, thương hiệu trong việc sản xuất kinh doanh nói chung và thực hiện tốt trách nhiệm chăm lo việc làm, đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ nói riêng; không ngừng đóng góp tích cực cho sự phát triển KT-XH của tỉnh.

Hùng Mạnh (LĐLĐ tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đẩy mạnh phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở

BHG- Xác định công tác phát triển đoàn viên (ĐV) là một hoạt động hết sức quan trọng của các cấp Công đoàn (CĐ), nhằm tập hợp đông đảo người lao động (NLĐ) vào tổ chức, xây dựng CĐ cơ sở (CĐCS) vững mạnh. Ngay đầu nhiệm kỳ 2013 – 2018, Nghị quyết Đại hội XV CĐ tỉnh Hà Giang đã ban hành Chương trình số 06/CTr-LĐLĐ về phát triển ĐV, thành lập CĐCS và nâng cao chất lượng hoạt động CĐCS giai đoạn 2013 - 2018.

26/05/2016
Chương trình khởi động hè "Thiếu nhi Hà Giang – Tuổi nhỏ làm việc nhỏ"

BHG- Tối 24.5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Chương trình khởi động hè "Thiếu nhi Hà Giang – Tuổi nhỏ làm việc nhỏ"; trao giải Hội thi "Nghi thức Đội" toàn tỉnh lần thứ nhất và Cuộc thi vẽ tranh "Thiếu nhi Hà Giang chung tay bảo vệ môi trường"; phát động tháng hành động vì trẻ em. 

25/05/2016
Ngôi nhà chung của những mảnh đời bất hạnh

BHG- Đến Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh (TTBTXH) chứng kiến những việc làm hằng ngày mới thấu hiểu nỗi khó nhọc, vất vả của cán bộ, nhân viên nơi đây. Nếu không vì tâm, đức; vì tình người, thì họ không thể gắn bó lâu dài với công việc. Chính sự nhiệt tình chăm sóc đời sống tinh thần, sức khoẻ cho các đối tượng đã góp phần đưa TTBTXH tỉnh trở thành ngôi nhà chung ấm áp của những người không may mắn.

25/05/2016
Cháu Thào Mý Ly cần được giúp đỡ

BHG- Đó là lời kêu gọi tha thiết từ gia đình đối với những tấm lòng hảo tâm gần xa giúp cháu Thào Mý Ly, sinh năm 2008 ở thôn Lùng Cao, xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê đang điều trị bỏng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê. 

25/05/2016