Tấm lòng người làm Báo!

16:44, 29/01/2016

(Xuân 2016)- Trong những năm qua, Báo Hà Giang luôn được tỉnh đánh giá cao trong công tác xã hội, từ thiện, tuyên truyền, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh  ủng hô, giúp đỡ các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị thiên tai, hỏa hoạn, những mảnh đời bất hạnh không nơi nương tựa và học sinh ở các xã vùng sâu, vùng cao biên giới.

Lãnh đạo Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hải Phòng trao tiền hỗ trợ xóa nhà tạm cho gia đình bà Và Thị Xi (nuôi 5 trẻ mồ côi) ở thôn Há Chế, xã Sủng Trà (Mèo Vạc).
Lãnh đạo Báo Hà Giang, Đoàn từ thiện Hải Phòng trao tiền hỗ trợ xóa nhà tạm cho gia đình bà Và Thị Xi (nuôi 5 trẻ mồ côi) ở thôn Há Chế, xã Sủng Trà (Mèo Vạc).

Tiêu biểu là việc xây nhà lớp học mầm non cho các điểm trường không có lớp học, các cháu phải đi học nhờ; sửa chữa, nâng cấp một số cầu “treo” ở những nơi đông dân cư đi lại nhưng không có kinh phí sửa chữa; tặng các trang, thiết bị phục vụ học tập cho học sinh; ủng hộ bò giống cho hộ nghèo và xây Nhà Đại đoàn kết cho một số hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi...

Bằng những việc làm thiết thực thông qua các kênh thông tin từ cơ sở về những địa chỉ cần được giúp đỡ, Báo Hà Giang đã cử phóng viên đến tiếp cận, xác minh rõ từng hoàn cảnh các đối tượng đặc biệt khó khăn để thông tin; qua đó đã kêu gọi được nhiều tấm lòng hảo tâm của các tập thể và cá nhân như: Nhà sư Thích Tâm Chính cùng các phật tử thành phố Hải Phòng; bà Trần Thị Ánh Tuyết cùng các ông, bà trong Đoàn Từ thiện thành phố Hà Nội; bà Phan Kim Oanh, Trưởng nhóm Hội Thiện nguyện Hoa Phượng Đỏ (Hải Phòng); Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam... Các nhà hảo tâm được Báo Hà Giang đưa trực tiếp đến thăm các đối tượng cần được giúp đỡ, nhờ đó họ được chứng kiến và thấu hiểu những hoàn cảnh thực sự khó khăn của của đồng bào vùng sâu, xa. Nhiều ông, bà không cầm được nước mắt khi tới thăm gia đình bà Và Thị Xi ở thôn Há Chế, xã Sủng Trà (Mèo Vạc), mặc dù bà đã 78 tuổi nhưng phải nuôi 5 đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ, đang ở trong những căn nhà tạm và sống nhờ vào hỗ trợ Nhà nước cùng sự đùm bọc của bà con hàng xóm; ông Sùng Mí Cho, thôn Sàng Sò, xã Sủng Trà là hộ đặc biệt khó khăn, nhà đông con, vợ bị tâm thần, sống trong ngôi nhà tranh vách nứa; gần 50 đứa trẻ đáng thương ở thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc), rồi 40 cháu nhỏ ở thôn Lùng Hóa, xã Lùng Tám (Quản Bạ) phải đi học nhờ ở nhà dân; nỗi khổ của gần 500 người dân ở thôn Lũng Vầy, xã Minh Sơn (Bắc Mê) khi hàng ngày vẫn phải qua lại trên cây cầu “treo” đã hỏng

Qua khảo sát và nắm được thực trạng trên, trong năm 2015, Báo Hà Giang cùng các đoàn từ thiện đã kêu gọi quyên góp ủng hộ được trên 2,5 tỷ đồng để đầu tư hỗ trợ các hạng mục công trình: Xây 2 nhà lớp học mầm non, cùng với toàn bộ trang thiết bị học tập cho Trường Mầm non thôn Lùng Hóa, xã Lùng Tám (Quản Bạ) và thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc); sửa chữa nâng cấp cầu “treo” ở thôn Lũng Vầy, xã Minh Sơn (Bắc Mê);  xóa 3 nhà tạm cho 3 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, gồm hộ ông Sùng Xía Chứ, ông Sùng Mí Cho ở thôn Sủng Pờ A, thôn Sàng Sò và gia đình 5 đứa trẻ mồ côi ở thôn Há Chế, xã Sủng Trà (Mèo Vạc). Các công trình trên đã hoàn thành kịp thời, đưa vào sử dụng phục vụ việc học tập của học sinh mầm non trong ngày khai giảng năm học mới và người dân thôn Lũng Vầy, Tết này đã có cây cầu đi lại,  3 hộ nghèo đã có nhà mới đón Tết.

Niềm vui tiếp nối niềm vui khi đoàn từ thiện tặng 22 con bò giống cho 22 hộ nghèo không có bò cày kéo của các xã: Sủng Trà, Sủng Máng, Lũng Chinh, Giàng Chu Phìn, Pải Lủng (huyện Mèo Vạc). Đồng thời, phối hợp với xã Sủng Trà và trường học tổ chức Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, Tết Trung thu cho học sinh; tặng quà, sách vở, đồ dùng học tập cho gần 750 học sinh THCS, tiểu học, mầm non; trao 200 suất quà cho 200 hộ đặc biệt khó khăn, 200 chăn bông cho học sinh bán trú, 1.000 áo rét, 5.000 vở viết, 2.000 bút bi cho học sinh xã Sủng Trà và Pải Lủng... Báo Hà Giang còn phối hợp với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam trao tặng hàng trăm suất học bổng và quà, trị giá trên 100 triệu đồng cho 100 học sinh nghèo, vượt khó học giỏi ở các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Đồng Văn, Yên Minh và thành phố Hà Giang. Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, các tổ chức từ thiện trên còn trao nhiều lương thực, thực phẩm, đồ đa dụng cho bệnh nhân nghèo và Bếp ăn tình thương Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh. Tổng số kinh phí các chương trình hỗ trợ trong năm 2015 được trên 2,5 tỷ đồng.

Không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền địa phương, Báo Hà Giang còn làm tốt công tác xã hội, từ thiện; góp phần “sưởi ấm” thêm những mùa Xuân cho những người dân nghèo, nơi vùng cao biên cương của Tổ quốc!

BÌNH MINH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đáp ứng kịp thời và hiệu quả "Thông tin thống kê"

(Xuân 2016)- "Thông tin thống kê" là công cụ quản lý vĩ mô quan trọng, việc cung cấp các thông tin thống kê trung thực, khách quan, chính xác, kịp thời và đầy đủ giúp cho các cấp, các ngành trong việc đánh giá tình hình, dự báo xu hướng, làm cơ sở cho công tác hoạch định chiến lược, đề ra các chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển KT - XH, đáp ứng yêu cầu thông tin thống kê của Đảng, Nhà nước và các đối tượng dùng tin trong xã hội.

29/01/2016
Đoàn khối các cơ quan tỉnh: Thăm, tặng quà và chúc Tết Đồn Biên phòng Lũng Cú

BHG- Ngày 28.1, Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã lên thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn) nhân dịp Tết Bính Thân 2016. (Đơn vị kết nghĩa với Đoàn khối các cơ quan tỉnh). Cùng đi có đại diện các Chi đoàn cơ sở.

29/01/2016
Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách với vùng đồng bào dân tộc thiểu số

(Xuân 2016) - Năm 2015, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND – UBND tỉnh; sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ và trách nhiệm của các sở, ban, ngành và sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các cấp và của nhân dân,...; các chương trình, chính sách đối với vùng đồng bào  dân tộc thiểu số (DTTS) được triển khai kịp thời, đúng đối tượng, qua đó, đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế vùng dân tộc, nhiều gia đình DTTS đã vượt khó thoát nghèo, có thu nhập ổn định, một số gia đình có mức thu nhập khá. 

28/01/2016
Thành quả an sinh xã hội ở huyện "cửa ngõ"

(Xuân 2016) - Nhận thức đúng về tầm quan trọng của chiến lược phát triển kinh tế đi đôi với giải quyết các vấn đề an sinh xã hội (ASXH), giai đoạn 2011-2015, huyện Bắc Quang đã kịp thời ban hành nhiều nghị quyết, chính sách; tập trung nguồn lực, ưu tiên giảm nghèo tại các xã đặc biệt khó khăn. Trên cơ sở đó, tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo (HN,CN), đối tượng chính sách,... khắc phục khó khăn, cải thiện sinh kế, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

28/01/2016