Hội nghị góp ý kiến Dự thảo Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam

17:19, 24/09/2015

BHG- Sáng 24.9, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị góp ý kiến Dự thảo Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam. Chủ trì Hội nghị các các đồng chí: Tiến sĩ Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ; Nguyễn Văn Liệu, Tổng cục Phó, Tổng cục Thống kế, Bộ Kế hoạch & Đầu tư. Dự hội nghị về phía tỉnh ta có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số Bộ, ngành T.Ư; T.Ư Đoàn thanh niên Cộng sản HCM; lãnh đạo Sở Nội vụ, Tỉnh đoàn thanh niên các tỉnh: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Bắc Giang, Lạng Sơn và đại diện các sở, ngành và đoàn thanh niên của 11 huyện, thành phố trong tỉnh.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL  đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Lãnh đạo Sở VHTT&DL đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam (gồm 59 chỉ tiêu) là công cụ thu thập số liệu thống kê về thanh niên nhằm giám sát và đánh giá tình hình phát triển của thanh niên trên các lĩnh vực của đời sống KT – XH, đáp ứng nhu cầu thông tin thống kê về thanh niên của Chính phủ Việt Nam và các tổ chức, cá nhân khác. Đóng góp ý kiến vào Dự thảo Bộ chỉ tiêu, lãnh đạo các Bộ, ngành và các đại biểu các tỉnh đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan trong việc thống nhất các chỉ số ở các lĩnh vực: Dân số, giáo dục, dạy nghề; Y tế; lao động - việc làm; khoa học - công nghệ; văn hóa - thể thao; pháp luật và sự tham gia của thanh niên với các tổ chức xã hội. Một số đại biểu đưa ra ý kiến đề nghị xem xét, bổ sung thêm các chỉ số về độ tuổi kết hôn, vấn đề kết hôn cận huyết thống tại các địa phương... Cũng tại hội nghị, đại biểu tỉnh ta đã đề nghị các Bộ, ngành T.Ư xem xét lại 3 chỉ số về lĩnh vực văn hóa – thể thao, chỉ số xóa mù chữ cho các độ tuổi, thống nhất chu kỳ thống kê số liệu các chỉ tiêu trong Dự thảo... Để phù hợp với điều kiện và tình hình phát triển KT – XH địa phương.

Kết luận tại hội nghị, Tiến sĩ Vũ Đăng Minh, Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên, Bộ Nội vụ đã ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Những ý kiến mà các đại biểu kiến nghị sẽ được Ban tổ chức hội nghị tổng hợp, xử lý và xin ý kiến lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan để hoàn thiện Bộ chỉ tiêu thống kê về thanh niên Việt Nam trình Thủ tướng Chính phủ xem xét trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cháy nhà tại xã Thu Tà (Xín Mần)

BHG- Vào khoảng 14h45 ngày 23.9, đã xảy ra vụ cháy ngôi nhà 5 gian (chiều dài 11m, rộng 8m) của gia đình ông Lù Lao Chúng (sinh năm 1974), thường trú tại thôn Pạc Phai, xã Thu Tà, huyện Xín Mần.

24/09/2015
Sẽ đền bù thỏa đáng những thiệt hại của người dân

BHG- Công ty Cổ phần Mangan Lũng Quang (thuộc Tổng Công ty Sơn Lâm) trong quá trình khai thác vừa qua, do gặp phải mưa lũ gây vỡ bể chứa chất thải đã làm chất thải chảy tràn vào một số diện tích canh tác và ao thả cá của nhân dân thôn Cuôm, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên; gây ảnh hưởng nguồn nước tưới tiêu của khoảng 13 ha lúa của nhân dân trong thôn.

23/09/2015
Quan tâm, tạo chuyển biến hơn nữa trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

BHG- Những năm qua, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của đời sống xã hội, ở không ít địa phương, đơn vị đã nảy sinh những vấn đề nổi cộm, bức xúc. 

23/09/2015
Lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu an toàn

BHG- Tết Trung thu đang đến gần, thị trường bánh kẹo lại trở nên sôi động và phong phú. Đây là lúc các nhà sản xuất, chế biến thực phẩm tung ra thị trường một lượng hàng hóa lớn để phục vụ và cũng là cơ hội hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP) được dịp trà trộn vào để bán, đánh lừa người tiêu dùng. Nếu sơ suất dùng thực phẩm không an toàn, sẽ nguy hại đến sức khỏe. 

22/09/2015