Xín Mần: 8 nhà dân bị sập, 1 cầu cứng bị cuốn trôi do mưa lũ.

07:56, 28/07/2008

(HGĐT)- Thông tin từ đồng nghiệp của Đài Truyền thanh - truyền hình huyện Xín Mần cho biết, chiều ngày 25/7, mưa lũ đã cuốn trôi cây cầu cứng km 86 xã Ngán Chiên kết nối giao thông với 6 xã phía Đông của huyện; đồng thời làm 5 người dân bị thương do nhà sập ở xã Bản Díu, Tả Nhìu và thị trấn Cốc Pài. 


Trong số 5 người bị thương có 2 người bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện huyện. Mưa lớn trong mấy ngày qua cũng đã làm tắc đường từ huyện Xín Mần đi huyện Hoàng Su Phì; hầu như hệ thống giao thông của các xã đều bị tê liệt. Theo ước tính sơ bộ, thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn huyện đã lên tới trên 10 tỷ đồng.

 

Hiện tại, lãnh đạo huyện Xín Mần đang trực tiếp có mặt tại các điểm "nóng" để trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả với phương châm "4 tại chỗ". Trước mắt, huyện đề nghị với tỉnh, trung ương có biện pháp hỗ trợ để khắc phục kịp thời cây cầu cứng km 86 xã Ngán Chiên để 6 xã phía Đông của huyện không bị cô lập.


Trung Thu

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa lớn gây ngập lụt ở thị xã Hà Giang
(HGĐT)- Trong mấy ngày qua, những cơn mưa lớn, liên tục, kéo dài không chỉ gây ra hiện tượng sạt lở đất ở một số địa phương trong tỉnh mà còn gây ngập lụt trên địa bàn thị xã Hà Giang.
25/07/2008
Hoàng Su Phì, 4 người chết do sạt đất
(HGĐT)- Ông Hoàng Đế, Phó Giám đốc Sở NN - PTNT, Phó Trưởng ban Phòng, chống lụt bão tỉnh cho biết: Khoảng 4h sáng 23.7, trên địa bàn thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì) đã xảy ra mưa lớn gây sạt lở đất làm 4 người chết.
23/07/2008
Vì sao việc đền bù GPMB xây dựng trung tâm huyện Quang Bình: Vẫn còn khiếu kiện?
(HGĐT)- 5 năm triển khai xây dựng, trung tâm huyện Quang Bình đã mang dáng dấp một đô thị miền núi hiện đại. Có kết quả đó, khoảng 260 hộ dân đã di dời nhà cửa, hoa màu nhường chỗ để xây dựng cơ sở hạ tầng. Thế nhưng, vẫn còn nhiều hạng mục công trình thi công dở dang do một số hộ dân không nhận tiền bồi thường, không bàn giao mặt bằng và liên tục có đơn khiếu nại vượt cấp.
23/07/2008
Một số ý kiến của những người có trách nhiệm về thực trạng hoạt động của Công ty TNHH Sông Lô
(HGĐT)- Thứ nhất, về vấn đề giải thể Chi bộ Công ty TNHH Sông Lô, đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Hà Giang, khẳng định: Chi bộ Công ty TNHH Sông Lô Hà Giang trực thuộc Thị ủy, được thành lập theo Quyết định số 892- QĐ/TU ngày 18.4.2002.
23/07/2008