Mưa lớn gây ngập lụt ở thị xã Hà Giang

17:44, 25/07/2008

(HGĐT)- Trong mấy ngày qua, những cơn mưa lớn, liên tục, kéo dài không chỉ gây ra hiện tượng sạt lở đất ở một số địa phương trong tỉnh mà còn gây ngập lụt trên địa bàn thị xã Hà Giang.


Đến trưa ngày 25.7, mực nước sông Lô dâng cao, gây ngập một số hộ dân sát bờ sông phía bên phường Minh Khai. Tại khu vực tổ 1, 2, phường Minh Khai (đoạn qua cổng trường PTTH Nội trú tỉnh) hàng chục hộ dân đã lâm vào tình trạng ngập lụt. Đây là cửa ngõ để vào hai xã Phú Linh và Kim Thạch của huyện Vị Xuyên nên lượng người và phương tiện qua lại đoạn đường này khá đông. Bởi vậy, dịch vụ “tăng bo” bằng mảng xuất hiện cũng giúp cho người và phương tiện có thể đi qua đoạn đường này.

Một số hình ảnh ngập lụt trên địa bàn thị xã Hà Giang:

 

 Nước lũ cuồn cuộn đổ về...

 

 Gây ngập một số hộ dân sát bờ sông...

 

Ngập lụt tại tổ 2, phường Minh Khai (TX Hà Giang).

 

  Dịch vụ "tăng bo" bằng mảng giúp người và phương tiện qua lại đoạn đường này...


Yến Khanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì, 4 người chết do sạt đất
(HGĐT)- Ông Hoàng Đế, Phó Giám đốc Sở NN - PTNT, Phó Trưởng ban Phòng, chống lụt bão tỉnh cho biết: Khoảng 4h sáng 23.7, trên địa bàn thị trấn Vinh Quang (Hoàng Su Phì) đã xảy ra mưa lớn gây sạt lở đất làm 4 người chết.
23/07/2008
Các ngành của tỉnh, huyện giúp đỡ người dân xóm Tủng Tỉnh khắc phục hậu quả lũ quét
(HGĐT)- Ngay sau khi xảy ra mưa lũ tại xóm Tủng Tỉnh, xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn, các ngành của tỉnh, của huyện và xãđã quan tâm động viên, giúp đỡ các hộ bị thiệt hại, nhằm giúp các gia đình nhanh chóng khắc phục hậu quảmưa lũ, ổn định cuộc sống.
23/07/2008
Vì sao việc đền bù GPMB xây dựng trung tâm huyện Quang Bình: Vẫn còn khiếu kiện?
(HGĐT)- 5 năm triển khai xây dựng, trung tâm huyện Quang Bình đã mang dáng dấp một đô thị miền núi hiện đại. Có kết quả đó, khoảng 260 hộ dân đã di dời nhà cửa, hoa màu nhường chỗ để xây dựng cơ sở hạ tầng. Thế nhưng, vẫn còn nhiều hạng mục công trình thi công dở dang do một số hộ dân không nhận tiền bồi thường, không bàn giao mặt bằng và liên tục có đơn khiếu nại vượt cấp.
23/07/2008
Một số ý kiến của những người có trách nhiệm về thực trạng hoạt động của Công ty TNHH Sông Lô
(HGĐT)- Thứ nhất, về vấn đề giải thể Chi bộ Công ty TNHH Sông Lô, đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Hà Giang, khẳng định: Chi bộ Công ty TNHH Sông Lô Hà Giang trực thuộc Thị ủy, được thành lập theo Quyết định số 892- QĐ/TU ngày 18.4.2002.
23/07/2008