Thăm Lũng Cẩm Trên

10:18, 28/07/2014

Lũng Cẩm Trên được mọi người biết đến với ngôi nhà của Pao cổ kính, lãng mạn giữa thung lũng thơ một đẹp như trong cổ tích.


Thung lũng Sủng Là với những hàng sa mộc thẳng tắp trên những đám nương sau vụ chính cây cỏ mọc dày và trổ hoa cho cảnh sắc nơi đây một vẻ đẹp hoang dại và huyền bí.

Khi mình nói đến sẽ đi thăm nhà của Pao nhiều người hưởng ứng, có vài người nghĩ nhà của Pao ở một thế giới nào đó thơ mộng, lãng mạn khác xa thế giới phàm trần. Khi tôi nói đến nhà của Pao ở ngay trên Đồng Văn này thôi làm nhiều người ngỡ ngàng.


Làng văn hóa du lịch thôn Lũng Cẩm Trên một ngày sau mùa bỏ ải chuẩn bị trồng vụ ngô duy nhất trong năm yên bình và vắng vẻ.

Chúng tôi đến Lũng Cẩm Trên sau ngày đại đoàn kết dân tộc, niềm vui của bà con vẫn còn hiển hiện trên từng nét mặt từ người già đến trẻ nhỏ.


Hàng cây xanh trên đường vào thôn Lũng Cẩm Trên


Đoàn khách du lịch ngạc nhiên với những hàng rào đá rất đẹp

131220_mLungCamTren_Bia

Hành lang và lối vào ngôi nhà đã từng là bối cảnh trong phim truyện nhựa “Chuyện của Pao”


Mái nhà lâu ngày rêu đã mọc dày giữa các khe ngói


Bầy trẻ tập trung vui chơi trong ngày đại đoàn kết khá đông, khi có khách du lịch ghé lại đã theo đoàn đi khắm xóm


Chụp ảnh lưu niệm với cụ già trong ngôi nhà cổ


Vợ chồng chủ nhà đứng chụp ảnh theo yêu cầu của khách du lịch


Chiếc cối giã lúa tuy không còn được sử dụng nhưng gia đình vẫn giữ lại tạo một nét văn hóa độc đáo và là chỗ vui chơi của đám trẻ con nơi đây


Khi khách ra về, người đàn ông nhìn theo vương một nét buồn lên khuôn mặt khắc khổ theo thời gian giữa khoảng sân lát đá rộng lớn


Chụp ảnh cùng dân bản bên mảnh vườn trồng hoa hồng


Hoa hồng ở Sủng Là bông to không kém gì so với hoa hồng Đà Lạt, hàng năm đám vườn này thu nhập trên dưới 100 triệu đồng.


Nguon: dongvan.gov.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của du khách quốc tế
Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2014 ước đạt gần 4,3 triệu lượt khách, tăng 21,11% so với cùng kỳ năm 2013.
30/06/2014
Quần thể Tràng An trở thành di sản thế giới kép
Với việc đáp ứng các tiêu chí cả về thiên nhiên và văn hóa, quần thể Tràng An chiều nay được UNESCO công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, trở thành di sản hỗn hợp đầu tiên ở Việt Nam.
26/06/2014
Họp BCĐ Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Chiều 23.7, Thường trực UBND tỉnh tổ chức họp với BCĐ Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
24/07/2014
Chủ tịch UBND tỉnh Đàm Văn Bông kiểm tra công tác chuẩn bị việc tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn
HGĐT- Từ ngày 22 đến 23.7, đồng chí Đàm Văn Bông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho việc tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn tại các huyện: Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ.
23/07/2014