Cùng đồng hành với sự phát triển của Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn

16:51, 30/05/2014

HGĐT- Tháng 1.2013, Thủ tướng Chính phủ đã bàn hành Quyết định số 201/QĐ-TTg về phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030. Trong đó, Công viên địa chất Toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐCTC-CNĐĐV) được xác định là 1 trong số 46 khu du lịch Quốc gia.


Đây là một cơ hội để chúng ta có thể phát triển, từng bước xây dựng CVĐCTC – CNĐĐV thành khu du lịch Quốc gia. Qua đó, góp phần vào mục tiêu bảo tồn các giá trị di sản của CNĐĐV và phát triển KT – XH ở vùng CVĐCTC. Trên cơ sở đó, Ban quản lý CVĐCTC CNĐĐV đã xây dựng kế hoạch, triển khai đánh giá thực tế các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ tham gia làm đối tác chính thức của CVĐCTC – CNĐĐV năm 2014.


Thực hiện khuyến nghị của Mạng lưới CVĐCTC về kêu gọi sự tham gia của các đơn vị sản xuất, dịch vụ du lịch vào việc xây dựng và quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển du lịch trên CVĐCTC-CNĐĐV. BQL CVĐCTC-CNĐĐV phối hợp với các ngành chức năng triển khai đánh giá thực tế các cơ sở sản xuất, dịch vụ tham gia đối tác chính thức của CVĐCTC-CNĐĐV. Qua đánh giá đợt I trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố Hà Giang và 4 huyện Cao nguyên đá có 50 đơn vị đáp ứng đủ tiêu chuẩn và mong muốn trở thành đối tác chính thức của CVĐCTC-CNĐĐV. Các đơn vị được đánh giá, lựa chọn gồm các nhà hàng, khách sạn, công tu du lịch – dịch vụ lữ hành, các đơn vị vận tải, bảo tàng tỉnh... Đây là những nơi mà du khách trong và ngoài nước thường xuyên sử dụng dịch vụ.


Trao đổi với chúng tôi, Tiến sỹ Nguyễn Lê Huy, Trưởng BQL CVĐCTC – CNĐĐV cho biết, qua việc tham gia đối tác chính thức của CVĐCTC và thực hiện các cam kết của CVĐC giúp cho các cơ sở nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của du khách. Đây là điều rất cần thiết đối với một nơi đang có sự phát triển du lịch mạnh như Hà Giang và đang là điểm đến đầy hấp dẫn của du khách. Thời gian tới, BQL sẽ tiếp tục mở rộng các đối tác chính thức góp phần xây dựng chiến lược kịnh doanh bài bản, đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ gắn gới việc tuyên truyền, quảng bá về CVĐCTC-CNĐĐV.

Sau ký kết làm đối tác chính thức của CVĐCTC – CNĐĐV và được trao giấy chứng nhận và lô gô đối tác chính thức, anh Văn Chương, Quản lý khách sạn Cao nguyên đá, phường Trần Phú, TPHG cho biết, được trở thành đối tác chính thức của CVĐCTC à một niềm vinh dự và cũng là cơ hội để các cơ sở dịch vụ như của anh có thêm cơ hội, uy tín để phát triển. Qua đó thời gian tới, khách sạn của anh cũng như các đơn vị khác sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng hình ảnh, uy tín, giữ cam kết xây dựng dịch vụ để góp phần thu hút khách du lịch đến Cao nguyên đá, đồng thời góp phần xây dựng thành phố Hà Giang trở thành thành phố du lịch. Chị Thu Thủy, chủ quán Đức Giang trên tuyến phốm Thực, phường Quang Trung bày tỏ, sau khi trở thành đối tác chính thức của CVĐCTC – CNĐĐV, cơ sở của chị và các cơ sở kinh doanh, dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố rất phấn khởi, đồng thời đã nhanh chóng trưng các lô gô đối tác tại các cơ sở của mình như một niềm tự hào, phấn khởi với mong muốn cơ sở sẽ tiếp tục phát triển cùng với CVĐCTC - CNĐ ĐV.


Huy Toán

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trải nghiệm thú vị từ “cưỡi ngựa về chợ tình” tìm bạn...!
HGĐT- Trong làn sương buổi sớm mai, chúng tôi có dịp về thăm lại chợ tình Khau Vai để trải nghiệm và khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân nơi đây.
30/04/2014
Sắc Osaka trên đường phố Hà Giang
HGĐT - Những ngày này đi trên đường Phùng Hưng (Phường Trần Phú, TP Hà Giang), ta sẽ bắt gặp 2 bên đường hàng cây đầy hoa vàng rực rỡ. Đó chính là hoa Osaka, loài hoanở từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Khi Osaka nở, từng chùm hoa màu vàng rực buông dài đung đưa trong gió. Đường phố ngập tràn sắc nắng vàng, sắc Osaka.
29/05/2014
Bản “Giao hưởng tháng Tư” trên miền đá
HGĐT - Tháng 4 bao giờ cũng vậy, là thời điểm mà ở Cao nguyên đá thường phát ra những bản nhạc “giao hưởng” của đá và sức lao động của người dân nơi đây. Lẹt xẹt, loong koong, những tiếng cuốc vô tình chạm phải đá xám, những tiếng cười nói đầy lạc quan của những bà, những chị áo xanh, váy hoa, của những chàng trai áo tà pủ nơi sườn đá tai mèo lô nhô, sắc nhọn.
28/04/2014
Các điểm du lịch hè lý tưởng
Mới chớm hè mà thời tiết nắng nóng ở Hà Nội đã làm người ta khó chịu, vậy nên đến nơi nào để tránh cái nắng, cái nóng? Lên rừng, xuống biển hay về đồng bằng, vừa hóng gió mát, tắm biển thỏa thích, vừa được du lịch đó đây!
27/05/2014