Sắc Osaka trên đường phố Hà Giang

14:54, 29/05/2014

HGĐT - Những ngày này đi trên đường Phùng Hưng (Phường Trần Phú, TP Hà Giang), ta sẽ bắt gặp 2 bên đường hàng cây đầy hoa vàng rực rỡ. Đó chính là hoa Osaka , loài hoanở từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm. Khi Osaka nở, từng chùm hoa màu vàng rực buông dài đung đưa trong gió. Đường phố ngập tràn sắc nắng vàng, sắc Osaka .


Ông Nguyễn Đình Thinh, Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Giang, cho biết: Hoa Osaka được Công ty mua từ các tỉnh phía nam, trồng nhân dịp tết trồng cây 2012. Tết trồng cây 2014, loài cây này tiếp tục được trồng trên đường Nguyễn Văn Linh(đoạn từ đường cầu 3.2 lên khu du lịch sinh thái).


Cùng với sắc đỏ hoa phượng, sắc tím hoa ban, bằng lăng, có cả sắc vàng Osaka đã và đang góp phần tô đẹp thêm thành phố Hà Giang.






PHƯƠNG HOA

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trải nghiệm thú vị từ “cưỡi ngựa về chợ tình” tìm bạn...!
HGĐT- Trong làn sương buổi sớm mai, chúng tôi có dịp về thăm lại chợ tình Khau Vai để trải nghiệm và khám phá những nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân nơi đây.
30/04/2014
Bản “Giao hưởng tháng Tư” trên miền đá
HGĐT - Tháng 4 bao giờ cũng vậy, là thời điểm mà ở Cao nguyên đá thường phát ra những bản nhạc “giao hưởng” của đá và sức lao động của người dân nơi đây. Lẹt xẹt, loong koong, những tiếng cuốc vô tình chạm phải đá xám, những tiếng cười nói đầy lạc quan của những bà, những chị áo xanh, váy hoa, của những chàng trai áo tà pủ nơi sườn đá tai mèo lô nhô, sắc nhọn.
28/04/2014
Các điểm du lịch hè lý tưởng
Mới chớm hè mà thời tiết nắng nóng ở Hà Nội đã làm người ta khó chịu, vậy nên đến nơi nào để tránh cái nắng, cái nóng? Lên rừng, xuống biển hay về đồng bằng, vừa hóng gió mát, tắm biển thỏa thích, vừa được du lịch đó đây!
27/05/2014
Du lịch hè 2014: Bùng nổ và bất ngờ về giá
Là một trong hai mùa kinh doanh quan trọng nhất trong năm, du lịch hè luôn được các doanh nghiệp lữ hành chú trọng đầu tư sản phẩm kèm theo các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.
26/05/2014