Du khách tham quan lòng hồ Thủy điện Nho Quế tăng gấp 8 lần ngày bình thường

21:14, 02/05/2023

BHG - Chiều ngày 2.5, lãnh đạo Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ du lịch Tu Sản (Mèo Vạc) cho biết, lượng khách du lịch tham quan lòng hồ Thủy điện Nho Quế trong các ngày nghỉ lễ (từ 29.4-1.5) tăng gấp 8 lần ngày bình thường.

DU khách tham quan lòng hồ phải mặc áo phao
Tàu tấp nập vận chuyển du khách tham quan lòng hồ Thủy điện Nho Quế

Cụ thể, trong các ngày nghỉ lễ, Hợp tác xã đã vận chuyển hơn 11 nghìn lượt khách tham quan lòng hồ Nho Quế ngắm hẻm vực Tu Sản (trong khi trung bình ngày thưởng chỉ 500-600 lượt khách). Cao điểm nhất là ngày 1.5, có 6.900 lượt khách tham quan.

DU khách tham quan lòng hồ phải mặc áo phao
Du khách tham quan lòng hồ phải mặc áo phao

Tuy lượng khách tăng đột biến, nhưng Hợp tác xã đã chủ động bố trí đủ số lượng 51 tàu để vận chuyển du khách đi tham quan. Đồng thời chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn cho du khách, yêu cầu du khách khi lên tàu bắt buộc phải mặc áo phao; mỗi tàu chỉ được chở 12 khách và bố trí thêm 5 phao cứu sinh; lái tàu phải có chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ nghiệp vụ du lịch và được đào tạo, tập huấn cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy, chữa cháy và đuối nước.

Được biết, mỗi lượt khách tham quan lòng hồ Thủy điện Nho Quế có giá vé 120.000đ/người (gồm bảo hiểm và xe điện trung chuyển từ bãi đỗ xe xuống bến tàu); thời gian tham quan khoảng 1 giờ.

Du lịch lòng hồ Thủy điện Nho Quế là điểm đến hấp dẫn đối với du khách lên với Cao nguyên đá Đồng Văn trong những năm trở lại đây. Khi tham quan lòng hồ, du khách không chỉ được ngắm vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của núi đá Mèo Vạc, của hẻm vực Tu Sản có chiều cao vách đá dựng đứng 700-900m, mà du khách còn được khám phá ẩm thực độc đáo của người dân vùng cao tại các điểm dừng chân trên lòng hồ.

Lê Lâm. Ảnh: CTV


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Đất thiêng” Quảng Trị
BHG - Cho tôi hôm nay vào Thành cổ/ Thắp một nén nhang viếng người nằm dưới cỏ/ Cỏ xanh non tơ, cỏ xanh non tơ/ Xin chớ vô tình với người hy sinh/ Trên mảnh đất quê mình…
29/04/2023
Long trọng tổ chức kỷ niệm 1055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2023) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2023
Tối 28/4, tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức kỷ niệm 1055 năm Nhà nước Đại Cồ Việt (968-2023) và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2023.
29/04/2023
TP Hải Dương khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng
Tối 28.4, tại Quảng trường Thống Nhất, TP Hải Dương tổ chức khai trương phố đi bộ, chợ đêm Bạch Đằng.
28/04/2023
Bảo tồn, phát huy và lan tỏa tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã trở thành bản sắc văn hóa trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Thờ cúng Hùng Vương, thờ cúng thủy tổ của dân tộc là biểu tượng kết nối giữa quá khứ với hiện tại, biểu hiện cho tinh thần đại đoàn kết dân tộc và truyền thống biết ơn tổ tiên, nơi hội tụ tinh thần đưa các thế hệ con cháu về cùng một cội nguồn. Giỗ Tổ Hùng Vương và việc tổ chức tế lễ, rước, cầu cúng, các sinh hoạt diễn xướng văn hóa dân gian đã được cộng đồng gìn giữ, duy trì, bảo tồn cho đến ngày nay. Với những đặc trưng ý nghĩa đó, ngày 06/12/2012, tại kỳ họp thứ 7 của Ủy ban liên chính phủ Công ước 2003 Pari, UNESCO đã chính thức ghi danh tín ngưỡng “Thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ” là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
28/04/2023