Công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận điểm du lịch Chợ phiên thị trấn Mèo Vạc

15:19, 24/04/2022

BHG - Tối 23.4, huyện Mèo Vạc tổ chức công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công nhận điểm du lịch Chợ phiên thị trấn Mèo Vạc. Đến dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công nhận điểm du lịch Chợ phiên thị trấn Mèo Vạc cho lãnh đạo thị trấn.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công nhận điểm du lịch Chợ phiên thị trấn Mèo Vạc cho lãnh đạo thị trấn.

Điểm du lịch Chợ phiên thị trấn Mèo Vạc có địa chỉ tại tổ 3, thị trấn Mèo Vạc. Không gian chợ được chia làm 4 khu vực với các hoạt động như: Phục vụ ẩm thực ăn uống; bán đồ lưu niệm, trưng bày sản phẩm địa phương; phục vụ các hoạt động trải nghiệm của du khách như đan quẩy tấu, làm khèn Mông; biểu diễn văn nghệ tại sân khấu trước cửa chợ trung tâm huyện…

Các nghệ nhân hướng dẫn du khách chế tác khèn Mông.
Các nghệ nhân hướng dẫn du khách chế tác khèn Mông.

Tại buổi công bố, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc đã trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về công nhận điểm du lịch Chợ phiên thị trấn Mèo Vạc cho lãnh đạo thị trấn. Sau khi công bố Quyết định, huyện Mèo Vạc đã tổ chức khai mạc hoạt động chợ phiên. Tại chương trình đã diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do đội văn nghệ của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thể hiện. Nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dân và du khách, hoạt động chợ phiên tiếp tục được duy trì trong các ngày 25, 26, 30 tháng 4 và tối thứ bảy hàng tuần của các tháng tiếp theo.

Du khách thưởng thức ẩm thực tại Chợ phiên.
Du khách thưởng thức ẩm thực tại Chợ phiên.

Việc được công nhận và đi vào hoạt động của Chợ phiên thị trấn Mèo Vạc là một giải pháp kích cầu du lịch, tạo điểm vui chơi, mua sắm cho người dân và du khách; đồng thời tạo điểu kiện cho các hộ kinh doanh có điểm kinh doanh vào ban đêm, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Top 20 Người đẹp miền Cao nguyên đá hoạt động thiện nguyện tại xã Khâu Vai
BHG - Sáng 24.4, top 20 thí sinh lọt vào đêm Chung kết Người đẹp miền Cao nguyên đá năm 2022 đã có chuyến hoạt động trải nghiệm, thiện nguyện tại xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc.
24/04/2022
Xây dựng môi trường văn hóa mới lành mạnh, văn minh
BHG - Phát huy các giá trị văn hóa dân tộc trong xây dựng môi trường văn hóa trên địa bàn tỉnh là nhiệm vụ quan trọng, góp phần làm phong phú thêm nền văn hóa cộng đồng và hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, vừa truyền thống vừa phù hợp với nếp sống văn minh.
22/04/2022
8 cảng du lịch tuyệt đẹp trên thế giới
Du khách ghé thăm sẽ ấn tượng với các bến cảng này bởi cơ sở vật chất hàng đầu, cảnh quan tuyệt đẹp mang tính biểu tượng hay sự hối hả, nhộn nhịp tại đó.
22/04/2022
Quảng bá trực tuyến giới thiệu Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn
BHG - Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2022 và chuẩn bị tái đánh giá Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn (CVĐC) lần thứ III, sáng 21.4, Ban quản lý CVĐC phối hợp với Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức chương trình quảng bá trực tuyến giới thiệu CVĐC.
21/04/2022