Huyện Đồng Văn tổ chức Lễ hội khèn Mông vào dịp 30.4

15:31, 21/04/2022

BHG - Huyện Đồng Văn sẽ tổ chức Lễ hội khèn Mông lần thứ VII năm 2022 trong 2 ngày 29 – 30.4. Đồng thời trong thời gian này sẽ diễn ra Đại hội thể dục thể thao huyện.

(Video: Trung tâm VHTT&DL huyện Đồng Văn) 

Chương trình kết hợp giữa Lễ hội khèn Mông và Đại hội TDTT huyện bao gồm nhiều nội dung phong phú, mang đậm nét văn hóa dân tộc. Theo đó, các hoạt động chủ yếu diễn ra tại sân chợ Phố cổ, sân khấu Phố cổ và sân cổng chính Phố cổ, bao gồm: Trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm địa phương; trưng bày tranh vẽ về văn hóa truyền thống và Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn; nấu các món ăn truyền thống; giao lưu văn hóa văn nghệ với du khách tham quan; thi các môn thể thao dân gian như bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co; chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tiếng khèn trong bờ rào đá”… Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 29.4 và bế mạc vào tối ngày 30.4.

Với sự tham gia của đoàn nghệ thuật Hoa Lê Trắng, các nghệ nhân Khèn Mông, các diễn viên và vận động viên của huyện Đồng Văn, Lễ hội khèn Mông lần này là cơ hội để giới thiệu đến du khách hình ảnh vùng đất, con người huyện Đồng Văn, giá trị văn hóa đặc sắc của khèn Mông trong đời sống sinh hoạt của đồng bào, đồng thời giúp gắn kết cộng đồng các dân tộc trên toàn huyện nói riêng và toàn tỉnh Hà Giang nói chung.

Tin: Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực hiện xóa bỏ hủ tục trong đồng bào dân tộc Mông ở Pả Vi, Mèo Vạc
Thực hiện xóa bỏ hủ tục trong đồng bào dân tộc Mông ở Pả Vi, Mèo Vạc
20/04/2022
Pờ Ly Ngài, độc đáo nghề chạm khắc bạc
BHG - Xã Pờ Ly Ngài cách trung tâm huyện Hoàng Su Phì 23 km về phía Bắc, dân tộc Nùng chiếm 95% dân số. Bà con nơi đây vẫn lưu giữ được nhiều văn hóa đặc sắc, trong đó có nghề chạm khắc bạc của người Nùng.
18/04/2022
Mái nhà phủ rêu nét riêng ở Xà Phìn
BHG - Nằm ở độ cao gần 1.000 mét so với mực nước biển, thôn Xà Phìn, xã Phương Tiến (Vị Xuyên) trở thành điểm thu hút khách du lịch. Đến đây, du khách sẽ được thưởng ngoạn những nếp nhà mái phủ rêu xanh biếc.
16/04/2022
Tìm về phiên chợ tình ca

BHG - Hơn 100 năm qua, phiên Chợ tình Khâu Vai (Mèo Vạc) huyền thoại đã để lại ấn tượng trong tâm trí bao người. Không ồn ào, náo nhiệt nhưng chất chứa bao tâm tư, tình cảm của đôi lứa. Đến hẹn lại lên, Chợ tình Khâu Vai diễn ra vào 27.3 âm lịch hàng năm đang đợi những bước chân tìm về phiên chợ “độc nhất vô nhị” nơi miền Cao nguyên đá.

15/04/2022