Người dân mua vàng cầu may mắn trong ngày vía Thần Tài

18:49, 10/02/2022

BHG - Ngày vía Thần Tài, ngày 10 tháng Giêng hằng năm, nhiều người dân đi mua vàng với mong muốn Thần Tài sẽ mang lộc đến cho gia đình, cầu mong sung túc, giàu có và thịnh vượng. Tại Thành phố Hà Giang ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân đến các cửa hàng kinh doanh vàng bạc để mua sắm các sản phẩm vàng, trang sức từ vàng nhằm cầu mong một năm mới bình an và tài lộc.

Từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân đến các cửa hàng kinh doanh vàng bạc để mua sắm các sản phẩm vàng, trang sức từ vàng nhằm cầu mong một năm mới bình an và tài lộc.
Từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân đến các cửa hàng kinh doanh vàng bạc để mua sắm các sản phẩm vàng, trang sức từ vàng nhằm cầu mong một năm mới bình an và tài lộc.

Không khí mua sắm các sản phẩm vàng, bạc diễn ra rất sôi động. Tại cửa hàng vàng bạc Thu Nga, đường Nguyễn Thái Học, phường Trần Phú, Thành phố Hà Giang, ngay từ  sáng sớm đã mở cửa bắt đầu đón khách. Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid -19, cửa hàng đã bố trí khẩu trang, máy đo thân nhiệt và máy xịt nước sát khuẩn tự động ở cửa ra vào. Theo ghi nhận, trong buổi sáng ngày 10, lượng khách đến mua vàng tại cửa hàng đã tăng trên 30% so với ngày thường, bởi tâm lý chung ai cũng muốn mua một chút vàng để năm mới được may mắn, tài lộc.

Không khí mua sắm các sản phẩm vàng, bạc diễn ra rất sôi động
Không khí mua sắm các sản phẩm vàng, bạc diễn ra rất sôi động

Năm nay, những vật phẩm vàng được ưu chuộng vẫn là linh vật của năm; chủ lực là vàng ép vỉ với các sản phẩm như: Kim Dần Chiêu Tài, Kim Dần Phát Lộc, Âu Vàng Phúc Long. Ngoài ra, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn với sản phẩm đồng vàng 4 số 9 là Thần Tài Thịnh Vượng, Thần Tài Đại và các loại nhẫn tròn trơn; Trọng lượng của các vật phẩm cũng được chia nhỏ và đa dạng hơn từ 0,5 chỉ cho đến 5 chỉ, để đáp ứng nhu cầu của người mua.

Theo quan niệm, Thần Tài là vị thần đem lại tiền tài, may mắn đến cho gia đình. Đặc biệt là với những người buôn bán và làm kinh doanh thì đây là một ngày rất quan trọng để sắm vật phẩm và lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài, mong muốn một năm làm ăn thuận lợi, nhiều may mắn tài lộc.

Tin, ảnh: Xuân Phúc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sự tích cây nêu
Xuân 2022 - Ngày xưa, ở lưng chừng núi hẻo lánh phía Bắc, có một làng người Dao với vài nóc nhà, cuộc sống gắn liền với nương rẫy, di cư quanh vùng. Dưới chân núi, là một làng người Tày với khoảng hơn chục nóc nhà, họ sống nhờ cày cấy với mấy thửa ruộng ven theo con suối chảy qua giữa làng.
31/01/2022
Hà Giang cùng đất nước vào Xuân
BHG - Nhân dịp Xuân mới Nhâm Dần 2022, Báo Hà Giang nhận được nhiều tâm tư, cảm xúc của bạn đọc gần xa. Một trong số đó là bài thơ Hà Giang cùng đất nước vào Xuân của tác giả Lê Quang Minh. Xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!
31/01/2022
Vị Xuyên chú trọng phát huy giá trị di sản văn hóa
BHG - ​​​​​​​Vị Xuyên là nơi lưu giữ nhiều giá trị di sản văn hóa tiêu biểu của tỉnh, như 2 bảo vật quốc gia: Bia chùa Sùng Khánh và Chuông chùa Bình Lâm có niên đại thời Trần; 5 di sản văn hóa vật thể cấp quốc gia (2 di tích kiến trúc nghệ thuật, 1 di tích khảo cổ; 2 danh lam thắng cảnh); 1 di sản văn hóa phi vật thể được ghi vào sanh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và là địa điểm đặt Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên…
10/02/2022
Ngày Xuân pha một ấm chè
BHG - Cùng với những thú vui như du Xuân, gặp gỡ bạn bè hàn huyên bên mâm cơm, chén rượu thì ngồi bên bàn chè trò chuyện tâm tình là niềm vui lành mạnh nhất của mỗi dịp Tết đến Xuân về.
10/02/2022