Chương trình du lịch trải nghiệm “Hành quân theo bước chân anh”

09:41, 14/02/2022

BHG - Trong 2 ngày từ 12 – 13.2, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức chương trình du lịch trải nghiệm “Hành quân theo bước chân anh”. Tham gia có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Báo Hà Giang, Sở Văn hóa – TT&DL, huyện Vị Xuyên, gần 100 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh và du khách trong nước.

Chương trình du lịch trải nghiệm “Hành quân theo bước chân anh”

Đại biểu thắp hương các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Đại biểu thắp hương các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.
Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Tham gia chương trình, các đại biểu và du khách được trải nghiệm nhiều hoạt động ý nghĩa như: Viếng, trồng cây lưu niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên; tham dự lễ thắp nến tri ân, cầu siêu hương hồn các Anh hùng liệt sỹ; tham quan Làng Văn hoá du lịch cộng đồng thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thuỷ; dâng hương tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ mặt trận Vị Xuyên, giao lưu văn nghệ với những ca khúc cách mạng…

Du khách tham dự lễ cầu siêu hương hồn các anh hùng liệt sỹ tại sông Lô. Ảnh: Bình Minh
Du khách tham dự lễ cầu siêu hương hồn các Anh hùng liệt sỹ tại sông Lô. Ảnh: Bình Minh
Đoàn tham quan đài hương ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ tại làng Pinh.
Đoàn tham quan đài hương ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ tại làng Pinh. Ảnh: Bình Minh.

 

Các đại biểu và du khách vượt qua nhiều đoạn đường lầy lội, trơn trượt do thời tiết không thuận lợi.
Các đại biểu và du khách vượt qua nhiều đoạn đường lầy lội, trơn trượt do thời tiết không thuận lợi.
Du khách trải nghiệm đi bộ hành quân. Ảnh: Bình Minh
Du khách trải nghiệm đi bộ hành quân. Ảnh: Bình Minh
Ban tổ chức trao Kỷ niệm chương cho các du khách đã hoàn thành hành trình đi bộ trải nghiệm.
Ban tổ chức trao Kỷ niệm chương cho các du khách đã hoàn thành hành trình đi bộ trải nghiệm. Ảnh: Hoàng Anh

 

Đặc biệt, du khách được trải nghiệm hoạt động đi bộ hành quân trên tuyến đường dài 15km từ thôn Thanh Sơn qua một số địa danh như: Dãy nhà hậu phẫu, suối máu làng Pinh, thác âm phủ đến thôn Nà Toong của xã Thanh Thuỷ. Tham gia hoạt động này, du khách mặc trang phục của người lính, vượt qua nhiều đoạn đường lầy lội, dốc cao. Với hoạt động này sẽ giúp mỗi du khách cảm nhận được sự vất vả và hi sinh to lớn của những chiến sỹ năm xưa không tiếc máu xương vì độc lập, tự do của dân tộc, từ đó bước tiếp hành trình cách mạng của các anh.

Giao lưu văn nghệ tại chương trình.
Giao lưu văn nghệ tại chương trình.

Thông qua chương trình nhằm phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ” của nhân dân ta, đặc biệt là giáo dục tinh thần yêu nước của tuổi trẻ Hà Giang nói riêng và của đoàn viên, thanh niên cả nước nói chung. Bên cạnh đó, thông qua chương trình nhằm tiếp tục quảng bá, kích cầu thu hút khách du lịch đến Hà Giang qua loại hình du lịch trải nghiệm, tâm linh.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cao Bành hấp dẫn hoa Tam giác mạch
BHG - Thôn Cao Bành cách thành phố 10km, đây là thôn vùng cao của xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang. Nơi đây không chỉ nổi tiếng vì có chè cổ thụ ngon, sạch mà còn được biết đến bởi những thửa ruộng bậc thang trải dài đầy cuốn hút… Thời điểm này, đến thôn Cao Bành, du khách sẽ ngỡ ngàng trước những thửa ruộng hoa Tam giác mạch khoe sắc. Loài hoa nhỏ nhắn xinh xắn, tràn đầy sức sống đang nở rộ thu hút rất đông người dân tới tham quan, chụp ảnh, lưu lại những khoảng khắc đẹp vào những ngày Xuân.
14/02/2022
Lạc trong những thành phố quyến rũ nhất châu Âu
Như người ta vẫn thường nói, sức hút của châu Âu gói gọn trong thủ đô Paris tráng lệ và một thành phố cổ đại không bao giờ già đi - Rome, nhưng vẫn còn rất nhiều thành phố khác ở châu Âu với vẻ đẹp vượt ngoài sức tưởng tượng của tạo hóa.
13/02/2022
Tháng 2 về Hà Giang với ca khúc “Đón anh về”!
BHG - Tháng 2 trên biên giới, những nụ hoa mộc miên đang chuẩn bị bung nở, gợi lại những ký ức hào hùng trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tổ quốc mấy chục năm trước. Đây cũng là thời điểm mà cả đất nước cùng tưởng nhớ đến những công lao hy sinh của các thế hệ đi trước, đã anh dũng chiến đấu quên mình vì độc lập dân tộc. Cảm xúc trước sự hy sinh to lớn của cha anh...
13/02/2022
Cây chè và văn hóa trà của đồng bào Hoàng Su Phì
BHG - Chè Shan tuyết là một trong những cây thế mạnh của huyện Hoàng Su Phì. Do điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp nên sản phẩm chè ở đây có chất lượng thơm ngon, được thị trường trong và ngoài nước biết đến. Năm 2021, toàn huyện có tổng diện tích trên 4.650 ha, trong đó diện tích chè cho sản phẩm là gần 3.600 ha, tổng sản lượng 14.027,9 tấn chè búp tươi, giá bán bình quân 20.000 đồng/kg búp tươi, tổng giá trị ước đạt 280,6 tỷ đồng, chiếm 17,34% so giá trị ngành Nông nghiệp của huyện.
13/02/2022