Học sinh toàn tỉnh nghỉ học từ 1.11 đến hết 13.11 để phòng chống dịch Covid-19

15:58, 01/11/2021

BHG – Ngày 1.11, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã có Quyết định 2263/QĐ-UBND về việc cho trẻ em mầm non, học sinh phố thông, học viên giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Giang nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho trẻ em cấp học mầm non, học sinh phổ thông, học viên giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Hà Giang nghỉ học. Riêng trường PTDT nội trú THPT tỉnh và Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ 100% học sinh nghỉ học ở tại trường. Thời gian nghỉ bắt đầu từ ngày 1.11 đến hết ngày 13.11.

Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh học sinh trên địa bàn thành phố Hà Giang
Lực lượng y tế lấy mẫu test nhanh học sinh trên địa bàn thành phố Hà Giang

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế; Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ tỉnh trong phạm vi thẩm quyền được giao, thông tin kịp thời về thời gian nghỉ học đến người học và gia đình biết, thực hiện. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ sở y tế tại địa phương và gia đình người học trong việc nắm bắt tình hình, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19; theo dõi, quản lý chặt chẽ sức khỏe của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và người học nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi vấn mắc bệnh

Đối với UBND các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với các ngành y tế, giáo dục và các đơn vị liên quan trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Tập trung chỉ đạo các cơ sở giáo dục, nhất là các trường có học sinh nội trú, bán trú thực hiện các giải pháp thiết thực để phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng vào tối ngày 25.10 tại phường Ngọc Hà (TP Hà Giang), TP Hà Giang, huyện Vị Xuyên và Sở GD&ĐT đã cho học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố và huyện Vị Xuyên nghỉ học trực tiếp từ ngày 27.10.

Tại cuộc họp trực tuyến triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra vào chiều 31.10, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT lập danh sách các nhân viên y tế học đường gửi Sở Y tế để huy động tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xúc động bài thơ của một người cha có con bị nhiễm Covid-19

BHG - Những ngày qua, Tp. Hà Giang và một số nơi trong tỉnh đã có các ca bệnh Covid-19. Trong đó, có những ca bệnh là các em học sinh, trẻ nhỏ. Trong hoàn cảnh như vậy, nhiều em nhiễm bệnh, ít hoặc không có triệu chứng đang được cách ly tại nhà và phải một mình ở trong phòng cách li của gia đình. Thương con, nhưng vì để đảm bảo phòng chống dịch, nhiều bậc phụ huynh cũng không thể gần gũi để vỗ về, động viên con. Anh Nguyễn Thái Hùng, ở địa bàn phong tỏa phường Ngọc Hà, Tp. Hà Giang...

31/10/2021
Đọc thơ ở Sơn Vĩ

BHG - Những năm trước khi con đường Hạnh Phúc chưa thông sang Mèo Vạc và đường liên xã từ trung tâm huyện lên Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ chỉ là đường mòn, ngựa thồ. Đồng bào Sơn Vĩ phải vượt Mã Pì Lèng sang chợ Đồng Văn để mua muối, dầu thắp sáng, hạt giống, bê con, dê giống… về phục vụ sinh hoạt, phát triển kinh tế.

30/10/2021
Sở Văn hóa TT&DL quảng bá, kích cầu du lịch Hà Giang sau đại dịch Covid-19

BHG - Trong các ngày từ 26-29, Sở Văn hóa TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí trung ương và địa phương tổ chức khảo sát, quảng bá và kích cầu sản phẩm du lịch của Hà Giang.

29/10/2021
Hang Bó Mỳ điểm nhấn của Làng Văn hóa thôn Khun

BHG - Làng Văn hóa thôn Khun, xã Bằng Lang (Quang Bình) là một trong những nơi không chỉ tập trung nhiều nét đặc sắc văn hóa dân tộc thiểu số nơi đây mà còn chứa nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn, phù hợp cho những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm, trải nghiệm trong hang đá tự nhiên chứa nhiều nhũ đá kỳ lạ mà còn có loài cá hiếm Dầm xanh.

29/10/2021