Sở Văn hóa TT&DL quảng bá, kích cầu du lịch Hà Giang sau đại dịch Covid-19

19:08, 29/10/2021

BHG - Trong các ngày từ 26-29, Sở Văn hóa TT&DL phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan báo chí trung ương và địa phương tổ chức khảo sát, quảng bá và kích cầu sản phẩm du lịch của Hà Giang.

Đoàn khảo sát trải nghiệm chụp ảnh tại cách đồng Hoa Tam giác mạch, xã Sủng Là (Đồng Văn).
Đoàn khảo sát trải nghiệm chụp ảnh tại cách đồng Hoa Tam giác mạch, xã Sủng Là (Đồng Văn).

Lộ trình khảo sát của đoàn thực hiện theo chương trình du lịch khép kín với các các tuyến, điểm du lịch cố định trên địa bàn huyện Vị Xuyên, TP Hà Giang và 4 huyện Cao nguyên đá Đồng Văn, cụ thể: Đoàn dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên; khảo sát các điểm dọc tuyến từ thành phố Hà Giang lên huyện Quản Bạ; khảo sát Khu nghỉ dưỡng Hmong Village; Cột cờ quốc gia Lũng Cú; điểm cảnh quan dốc Thẩm Mã, làng du lịch Lũng Cẩm Trên, làng VHDL Lô Lô Chải; điểm cực Bắc Tổ quốc; Phố cổ Đồng Văn; danh lam thắng cảnh Mã Pì Lèng, trải nghiệm du thuyền sông Nho Quế; làng VHDL dân tộc Mông Pả Vi Hạ (Mèo Vạc)…

Đoàn tham quan Làng VHDL dân tộc Mông Pả Vi Hạ.
Đoàn tham quan Làng VHDL dân tộc Mông Pả Vi Hạ.

Qua chương trình khảo sát nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Hà Giang, đẩy mạnh liên vùng, kết nối các điểm đến an toàn, thí điểm đón khách du lịch nội địa đến với Hà Giang trong tình hình mới, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát. Đồng thời tranh thủ ý kiến của các chuyên gia, các doanh nghiệp lữ hành đối với chiến lược phát triển sản phẩm du lịch của Hà Giang đến năm 2025, định hướng 2030, đáp ứng nhu cầu của thị trường, các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, đảm bảo “mục tiêu kép”, vừa phòng dịch, vừa phát triển KT - XH.

Lan Anh (Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch)

 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hang Bó Mỳ điểm nhấn của Làng Văn hóa thôn Khun

BHG - Làng Văn hóa thôn Khun, xã Bằng Lang (Quang Bình) là một trong những nơi không chỉ tập trung nhiều nét đặc sắc văn hóa dân tộc thiểu số nơi đây mà còn chứa nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn, phù hợp cho những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm, trải nghiệm trong hang đá tự nhiên chứa nhiều nhũ đá kỳ lạ mà còn có loài cá hiếm Dầm xanh.

29/10/2021
Cao nguyên vào mùa Tam giác mạch

BHG - Khi cái lạnh đầu Đông tràn về, cũng là lúc Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Một Cao nguyên đá vô cùng ấn tượng với thiên nhiên kỳ vĩ, nơi có những cung đường đèo kỳ vĩ; với những nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào các dân tộc. Nơi đây còn có loài hoa Tam giác mạch đầy quyến rũ. 

29/10/2021
Giới thiệu bộ tem "Công viên Địa chất toàn cầu"

Tại Việt Nam, UNESCO đã vinh danh 3 Công viên Địa chất toàn cầu, đó là: Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Hà Giang (năm 2010); Công viên Địa chất toàn cầu Non Nước Cao Bằng (năm 2018) và Công viên Địa chất toàn cầu  Đắk Nông (năm 2020).

28/10/2021
Để tiếng Then còn mãi…!

BHG - Xã Phương Độ (Tp. Hà Giang) hiện có 5 dân tộc cùng sinh sống. Trong đó, đồng bào Tày chiếm 76%, sống tập trung tại 2 thôn Hạ Thành và thôn Tha. Đây là những thôn được công nhận Làng văn hóa du lịch cộng đồng. Cho tới nay, nhiều giá trị văn hóa truyền thống vẫn được người dân nơi đây gìn giữ khá tốt, trở thành ưu thế để phát triển du lịch. Nổi bật có thể kể đến hát Then, đàn Tính, hát Cọi, Lễ hội Lồng Tồng, lẩu Then... 

27/10/2021