Dừng tổ chức lễ hội để phòng chống viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona

16:12, 31/01/2020

BHG - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, ngày 29.1.2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện số 168 về việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Trên tinh thần đó, nhiều địa phương, đơn vị đã nghiêm túc triển khai các biện pháp nhằm phòng chống dịch bệnh, như dừng tổ chức các sự kiện tập trung đông người dân và khách du lịch.

 Người dân tăng cường mua khẩu trang phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona. Ảnh: Quỳnh Hương
Người dân tăng cường mua khẩu trang phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona. Ảnh: Quỳnh Hương

Theo đó, tại các địa phương như huyện Bắc Mê đã có chỉ đạo dừng việc tổ chức Lễ hội Xuân Canh Tý năm 2020; huyện Bắc Quang có chỉ đạo dừng Lễ hội Lồng tông Xuân Canh Tý 2020; huyện Mèo Vạc chỉ đạo tạm hoãn tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông và Festival khèn Mông huyện Mèo Vạc năm 2020...

Đến thời điểm này, nhiều huyện đã tổ chức họp khẩn triển khai các biện pháp phòng chống dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân nâng cao hiểu biết, nhận diện và bình tĩnh trong công tác phòng chống dịch bệnh. Trước diễn biến của dịch bệnh, khá nhiều người dân đã chủ động trong công tác phòng chống, trong đó có việc mua khẩu trang, do đó tại nhiều cửa hàng thuốc tại thành phố Hà Giang và một số huyện, mặt hàng khẩu trang được nhiều người dân đến mua.

                                                                             ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chắp cánh" những ước mơ lập nghiệp

Xuân 2020 - Với phương châm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, những năm gần đây, Trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang đã tiên phong triển khai mô hình đào tạo "kép", kết hợp học lý thuyết, thực hành căn bản tại trường với việc thực hành nâng cao tay nghề trực tiếp tại các doanh nghiệp. Đồng thời, tăng cường gắn kết với doanh nghiệp trong hỗ trợ giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên (HSSV). 

31/01/2020
Lá cờ đầu "đưa văn hóa truyền thống vào trường học"

Xuân 2020 - Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đầu tư bài bản, Phòng GD-ĐT huyện Xín Mần xuất sắc giành giải Nhất tại Liên hoan dân ca, dân vũ học sinh phổ thông năm 2019 do tỉnh tổ chức. Qua đó, thể hiện nỗ lực và thành quả xứng đáng là lá cờ đầu trong việc thực hiện Đề án giáo dục kỹ năng sống và văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số cho học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020.

 

30/01/2020
Gìn giữ tinh hoa văn hóa

Xuân 2020 - Năm qua, ngành Giáo dục huyện Mèo Vạc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là điểm sáng trong việc đưa văn hóa truyền thống vào trường học, góp phần bảo tồn, gìn giữ và phát huy tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc. Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mèo Vạc, Lâm Quang Hưng phấn khởi cho biết... 

29/01/2020
Xã hội hóa sự nghiệp "trồng người"

Xuân 2020 - Năm 2019 khép lại đánh dấu sự khởi sắc trong công tác giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) của huyện Yên Minh, góp thêm những sắc hoa tươi thắm đón chào Xuân Canh Tý 2020. Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Minh, Phạm Ngọc Quyết cho biết: Năm qua, ngành đã chủ động xây dựng lộ trình, giải pháp thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu được giao. Nổi bật nhất là việc huy động các nguồn xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất trường học, đổi mới cảnh quan sư phạm, xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

29/01/2020