Bế mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học Mầm non cấp tỉnh

15:55, 04/04/2018

BHG - Sáng 4.4, tại Hội trường UBND thành phố Hà Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Bế mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học Mầm non cấp tỉnh lần thứ XII, năm học 2017 – 2018. Tham dự có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố cùng toàn thể giáo viên tham gia dự thi.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy công nhận giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm non cấp tỉnh cho 232 cô giáo.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Giấy công nhận giáo viên dạy giỏi bậc học Mầm non cấp tỉnh cho 232 cô giáo.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm non diễn ra từ ngày 12.3 đến 2.4 với sự tham gia của 237 giáo viên. Đây là những gương mặt tiêu biểu đại diện cho hơn 4 nghìn giáo viên cấp học Mầm non trên toàn tỉnh. Mỗi cô giáo trải qua 2 phần thi gồm: Bài kiểm tra năng lực theo hình thức trắc nghiệm về nội dung liên quan đến các văn bản và chuyên môn của cấp học Mầm non và phần thi thực hành gồm 2 tiết, 1 tiết do Ban tổ chức ấn định và 1 tiết do thí sinh tự chọn. Điểm nổi bật của Hội thi là bài giảng của các thí sinh đã vận dụng tốt phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, kết hợp nội dung hợp lý, giọng nói truyền cảm, kích thích tính tò mò, hiếu động của trẻ. Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm non có ý nghĩa thiết thực trong việc hưởng ứng phong trào thi đua đổi mới phương pháp tổ chức các hoạt động giáo dục. Đồng thời, là cơ hội để các cô giáo có điều kiện giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm; phát hiện, nhân rộng điển hình tiên tiến, góp phần tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của mỗi trường học và của toàn ngành. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao Giấy công nhận giáo viên dạy Giỏi bậc học Mầm non cấp tỉnh cho 232 cô giáo.

Tin, ảnh: PHAN MẠNH


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Mậu Tuất năm 2018

BHG - Trong các ngày 30 – 31.3 (tức ngày 14 và 15.2 âm lịch), thành phố Hà Giang tổ chức Lễ hội Đền Xuân Mậu Tuất năm 2018. Đến dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; cùng đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

31/03/2018
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Dao thôn Lùng Tao

BHG - Thôn Lùng Tao, xã Cao Bồ (Vị Xuyên) có 100% đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Nhiều giá trị truyền thống tốt đẹp mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc từ trang phục, tiếng nói, chữ viết, lễ hội,… đã và đang được người dân nơi đây gìn giữ và lưu truyền qua nhiều thế hệ. Mùa này, đường lên Lùng Tao được tô điểm bởi sắc thắm của những cành đào, mận và những nương Cải vàng rực. Những nếp nhà sàn nhỏ,  xinh nép mình dưới chân núi của của đồng bào như rộn rã hơn bởi tiếng nói cười cùng những làn điệu hát giao duyên vang xa khắp sườn đồi...

30/03/2018
Xây dựng các điểm đỗ xe phục vụ tham quan di sản trên Công viên Địa chất

BHG - Sau những lần đến với Công viên Địa chất toàn cầu (CVĐCTC) Cao nguyên đá Đồng Văn, các chuyên gia Mạng lưới CVĐCTC, trong đó có ngài Guy Martiny đã có nhiều khuyến nghị, giúp cho chúng ta có thêm những kinh nghiệm, sự quan tâm đầu tư cần thiết để bảo tồn, xây dựng và phát triển Công viên đá, phục vụ cho phát triển KT – XH, trong đó có việc phát triển du lịch. Một trong những khuyến nghị đó chính là việc xây dựng, nâng cấp các bãi đỗ xe tại các điểm di sản trên Công viên.

 

30/03/2018
Duy trì hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại Chợ đêm Cốc Pài

BHG - Vào tối thứ 7 hàng tuần, Chợ đêm thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giao lưu, gặp gỡ của đồng bào các dân tộc trong huyện và giữa người dân địa phương với du khách thập phương; tạo nét độc đáo của không gian văn hóa truyền thống các dân tộc nơi mảnh đất phía Tây của tỉnh.

 

30/03/2018