Chi hội Khuyến học Hội Đồng hương Thanh Hóa tại Hà Giang: Vinh danh và trao phần thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập và các kỳ thi học sinh giỏi

09:17, 14/08/2017

BHG - Ngày 13.8, tại Thành phố Hà Giang, Chi hội Khuyến học Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Hà Giang đã tổ chức Lễ vinh danh và trao phần thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập và đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, tỉnh và quốc gia. Dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; các bậc phụ huynh và 124 em là học sinh giỏi các cấp.

Năm học 2016-2017, Chi hội Khuyến học Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Hà Giang có 187 lượt các cháu đạt học sinh giỏi các cấp; học sinh đạt giải trong các kỳ thi  học sinh giỏi cấp huyện, thành phố, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Trong đó  học sinh đạt giải cấp huyện, thành phố là 44 em; giải cấp tỉnh 67 em và giải cấp quốc gia là 3 em,  tăng 34 em so với năm học trước. (Riêng học sinh đạt giải cấp tỉnh tăng 38 em; cấp quốc gia tăng 1 em so năm học 2015-2016). Tiêu biểu cho các học sinh giỏi lần này là em Phạm Minh Quân, sinh năm 2001, học sinh lớp 11 trường Chuyên tỉnh Hà Giang, đạt Huy chương Bạc Olympic Tiếng Anh trên mạng Internet dành cho học sinh phổ thông cấp quốc gia năm học 2016-2017 và Huy chương Bạc tiếng Anh, Trại hè Hùng Vương các Trường THPT Chuyên các tỉnh Trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XIII năm 2017.

Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học Hội đồng hương Thanh Hóa và đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh trao phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi.
Chi hội trưởng Chi hội Khuyến học Hội đồng hương Thanh Hóa và đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, các đơn vị trao phần thưởng cho các cháu học sinh giỏi.

Thay mặt cho Chi hội Khuyến học Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Hà Giang, ông Phạm Công Nhân, Giám đốc Công ty THHH Sơn Lâm - Chi hội Trưởng Chi hội Khuyến học Hội đồng hương Thanh Hóa và đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, các đơn vị… đã trao quà vinh danh các cháu học sinh giỏi với số tiền gần 79 triệu đồng. Đồng thời Chi hội cũng trao 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 10 triệu đồng cho 2 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học tập tốt (hiện 2 cháu đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh), tổng số tiền trao đợt này là gần 100 triệu đồng. Đây là món quà được trích từ Quỹ Khuyến học của Chi hội do hội viên đóng góp hàng năm và tài trợ của các nhà doanh nghiệp là con em Thanh Hóa đang sinh sống, làm việc tại Hà Giang. Tuy mới thành lập được 4 năm, đến nay Quỹ Khuyến học của Chi hội đã có  trên 230 triệu đồng.

Để tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, Chi hội Khuyến học đồng hương Thanh Hóa tại Hà Giang đã đề ra nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là: Đẩy mạnh vai trò chủ động, sáng tạo trong hoạt động của Ban Chấp hành Chi hội. Phối hợp chặt chẽ với Ban Liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa  tại Hà Giang  và BLL đồng hương các phường, tích cực vận động tuyên truyền để củng cố, phát triển hội viên; đồng thời đẩy mạnh xây dựng Quỹ Chi hội từ trách nhiệm, tình cảm của hội viên và các nhà hảo tâm; phấn đấu chuẩn bị tốt Lễ vinh danh trao phần thưởng học sinh giỏi của Chi hội năm học 2017-2018  vào tháng 8 năm sau với số lượng học sinh giỏi cao.

                                                                                                Đặng Quang Vượng   


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Điểm chuẩn nhiều trường chạm mốc 30

Tính đến cuối giờ chiều 30/7, nhiều trường đại học trong cả nước đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển đợt 1. Thậm chí điểm chuẩn của một số trường ở mức 30 điểm.

31/07/2017
12 kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về phát triển giáo dục STEM

Bộ GD-ĐT đang chuẩn bị cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông mới, trong đó có đề cập đến giáo dục STEM. Là người trong lĩnh vực này, ông Nguyễn Thành Hải, Viện nghiên cứu giáo dục STEM, ĐH Missouri, Hoa Kỳ đã có 12 kiến nghị đóng góp gửi tới Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ.

28/07/2017
Triển lãm chuyên đề "Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc"

BHG- Sáng 21.7, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai trương Triển lãm chuyên đề "Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc", hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2017). Dự khai trương triển lãm có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh…

21/07/2017
Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch "Hùng vĩ Hà Giang" tại thành phố Hồ Chí Minh

BHG - Sáng 21.7, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch "Hùng vĩ Hà Giang". Dự Hội nghị có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng các đơn vị doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành phố trong nước.

21/07/2017