Hà Giang

Triển lãm chuyên đề "Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc"

11:12, 21/07/2017

BHG- Sáng 21.7, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai trương Triển lãm chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc”, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2017). Dự khai trương triển lãm có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và các đại biểu cắt băng khai trương Triển lãm chuyên đề: “Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và các đại biểu cắt băng khai trương Triển lãm chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc”.

Tại buổi triển lãm, 118 ảnh, tài liệu được trưng bày đã làm nổi bật các chủ đề: Tinh thần chiến đấu hy sinh vì độc lập dân tộc và hạnh phúc nhân dân; Công tác đề ơn, đáp nghĩa của Đảng, Nhà nước và của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; Những tấm gương thương binh thời kỳ đổi mới. Cùng với đó, buổi triển lãm cũng trưng bày 26 hiện vật như: Bi đông, hộp dựng thuốc, đèn, áo đại cán,… của cựu chiến binh, thương binh trên địa bàn tỉnh sử dụng trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Những hình ảnh, tài liệu, hiện vật này là minh chứng sinh động về truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; thể hiện nghĩa cử “Đền ơn đáp nghĩa” cao đẹp, giàu giá trị nhân văn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc tuổi xuân, hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, ca ngợi những tấm gương thương binh, bệnh binh vượt khó, vươn lên phát triển KT-XH, xây dựng quê hương, đất nước.

Các đại biểu tham quan khu Triển lãm chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc”.
Các đại biểu tham quan khu Triển lãm chuyên đề “Uống nước nhớ nguồn – Đạo lý của dân tộc”.

Đặc biệt, tại buổi triển lãm, các đại biểu cùng nhau xem phim tài liệu “Ta còn gửi lửa trong than” để cảm nhận sâu sắc hơn những đau thương, mất mát, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng, liệt sỹ nói chung và của thương, bệnh binh nói riêng. Qua đó, góp phần quan trọng giáo dục truyền thống cách mạng, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vẹn nguyên một tấm lòng thủy chung

BHG - "Ông ấy đã hy sinh tuổi trẻ, dòng máu đào thấm vào lòng đất mẹ để thêm nguồn mạch cho đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do thì tôi cũng có thể hy sinh hạnh phúc riêng để trọn một đời thờ chồng, chăm con" ...

19/07/2017
Hội Khuyến học tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

BHG - Ngày 19.7, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 5, nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhằm sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. 

19/07/2017
Tiềm năng phát triển du lịch ở Hồ Thầu

BHG - Xã Hồ Thầu là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa của huyện Hoàng Su Phì, là xã có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên đẹp với đỉnh núi Chiêu Lầu Thi, những cánh rừng nguyên sinh và nương chè Shan tuyết cổ thụ, những thửa ruộng bậc thang được xếp hạng di sản Quốc gia; cùng với đó là nét văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, mang bản sắc riêng, độc đáo... Đây chính là tiềm năng để phát triển các loại hình du lịch.

18/07/2017
Đồng Văn đẩy mạnh chỉnh trang đô thị gắn với phát triển du lịch

BHG - Hướng tới mục tiêu phát triển du lịch, huyện Đồng Văn đã nỗ lực trong việc chỉnh trang đô thị văn minh, sạch, đẹp để đón du khách từ khắp nơi đến tham quan, nghỉ mát. Đồng thời khắc phục những khó khăn về quỹ đất, địa hình, kinh phí đầu tư, huy động nhân dân cùng tham gia xây dựng môi trường cảnh quan của khu vực trung tâm huyện.

18/07/2017