Khởi công xây dựng điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài

17:31, 18/08/2016

BHG - Sáng 18.8, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với tổ chức Plan Internatial tổ chức Lễ khởi công xây dựng điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A, xã Sủng Thài (Yên Minh). Dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Tú, Trưởng đại diện Prudential Việt Nam khu vực Việt Bắc; lãnh đạo văn phòng Plan tại Hà Giang; lãnh đạo huyện Yên Minh; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương và đông đảo giáo viên, học sinh, nhân dân xã SủngThài.

Đại diện Prudential, tổ chức Plan, lãnh đạo huyện Yên Minh và xã Sủng Thài động thổ khởi công điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A.
Đại diện Prudential, tổ chức Plan, lãnh đạo huyện Yên Minh và xã Sủng Thài động thổ khởi công điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A.

Công trình điểm trường Tiểu học tại thôn Hồng Ngài A được đầu tư xây dựng với kinh phí dự toán trên 1 tỷ đồng bao gồm: 3 phòng học mới với trang thiết bị đầy đủ, nhà bếp, nhà vệ sinh đạt chuẩn với hệ thống cung cấp nước sạch, sân chơi, hàng rào và bờ kè chống sạt lở… dành cho 61 em học sinh của 3 khối lớp 1, 2 và 3. Đây là công trình nằm trong khuôn khổ chương trình “Cùng xây tương lai” năm 2016 của Prudential Việt Nam với sự điều phối và thực hiện của tổ chức Plan International Việt Nam. Được biết, từ năm 2013 - 2015, chương trình “Cùng xây tương lai” đã xây dựng 20 trường mầm non và tiểu học trên cả nước. Năm 2016, Prudential Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình ý nghĩa này tại các tỉnh vùng xâu, vùng xa nơi mà điều kiện học tập của trẻ em còn nhiều khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Yên Minh cám ơn những tình cảm, sự quan tâm giúp đỡ của Prudential Việt Nam và tổ chức Plan trong việc hỗ trợ xây dựng điểm trường tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển giáo dục địa phương. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm để góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân trên địa bàn…

Đại diện Prudential Việt Nam cũng đã trao tặng quà cho các cháu học sinh tại điểm trường.

Đại diện điểm trường thôn Hồng Ngài A nhận quà của Prudential Việt Nam tặng cho học sinh.
Đại diện điểm trường thôn Hồng Ngài A nhận quà của Prudential Việt Nam tặng cho học sinh.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Địa chỉ đỏ" trên bản đồ du lịch

BHG - Với những người yêu thích du lịch, đặc biệt là du lịch trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên và những nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số thì Hà Giang là một địa chỉ du lịch không thể bỏ qua. Những năm gần đây, đặc biệt từ khi Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành thành viên mạng lưới Công viên địa chất Toàn cầu, đã có hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến với mảnh đất địa đầu của Tổ quốc, doanh thu ngành Du lịch tăng cao, góp phần quan trọng vào sự phát triển KT - XH chung của tỉnh.

18/08/2016
Vị Xuyên phấn đấu năm học mới nhiều thành công

BHG - Năm học 2016-2017 đã đến, ngành Giáo dục của tỉnh đã và đang hoàn tất các khâu chuẩn bị cho năm học mới. Huyện Vị Xuyên cũng đẩy nhanh công tác chuẩn bị và sẵn sàng bước vào năm học mới theo đúng lịch.

18/08/2016
Rằm tháng Bảy ở bản dân tộc Tày

BHG - Cứ đến trung tuần tháng Bảy âm lịch hàng năm, bà con ở các bản làng người Tày của huyện Vị Xuyên lại tạm gác mọi công việc đồng áng để chuẩn bị đón Rằm tháng Bảy. Với đồng bào Tày ở Vị Xuyên, Rằm tháng Bảy còn được gọi với cái tên là Tết "Pây tái", có nghĩa là về nhà ngoại. Đây là dịp để gia đình sum họp, con cháu thể hiện lòng hiếu thảo, biết ơn công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, ông bà. Và phong tục đó đã trở thành nét đẹp truyền thống trong mỗi gia đình, mỗi bản Tày nơi đây. 

18/08/2016
Khai trương triển lãm chuyên đề "Hà Giang – 125 năm xây dựng và phát triển"

BHG - Sáng 15.8, tại Bảo tàng tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ khai trương triển lãm chuyên đề "Hà Giang – 125 năm xây dựng và phát triển". Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và lực lượng vũ trang trên địa bàn… 

15/08/2016