Yên Minh tích cực chuẩn bị cho năm học mới

09:01, 13/08/2016

BHG- Năm học mới đang đến gần, ngành giáo dục huyện Yên Minh đang tập trung tu sửa trường lớp, đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy và học tập. Cùng với đó, việc vận động học sinh tới trường đúng thời gian quy định được thực hiện chu đáo.

Cán bộ xã và giáo viên đi vận động học sinh tới lớp ở thôn Sủng Chớ, xã Sủng Cháng.
Cán bộ xã và giáo viên đi vận động học sinh tới lớp ở thôn Sủng Chớ, xã Sủng Cháng.

Năm học 2016-2017, thực hiện đúng khung thời gian của Bộ GD&ĐT quy định. Từ ngày 1.8, học sinh các cấp trên địa bàn huyện Yên Minh bắt đầu tựu trường để củng cố, ôn luyện lại kiến thức. Ngày 15.8, học sinh ở tất cả các cấp học sẽ bước vào năm học mới và khai giảng vào ngày 5.9.

Cơ sở vật chất trường học trong dịp Hè được bảo đảm, không xảy ra mất mát, thiệt hại. Cùng với đó, các trường học kết hợp với UBND các xã, thị trấn xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất trường lớp, bàn ghế và đảm bảo kịp năm học mới. Theo đó, đã tiến hành sửa chữa được hơn 120 phòng học các cấp. Thành lập thêm 4 trường bán trú cho 3 trường Tiểu học tại các xã Hữu Vinh, Mậu Long, Mậu Duệ B và 1 trường THCS tại xã Mậu Duệ. Thầy giáo Hầu Mí Sình, giáo viên tại điểm trường Thẩm Cang, xã Ngọc Long cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới các thầy cùng với phụ huynh học sinh sửa chữa lại những gian lớp học bị hỏng, làm vệ sinh và đi vận động học sinh tới lớp.

Ngoài việc chuẩn bị cơ sở vật chất, ngành giáo dục yên Minh cũng làm tốt công tác tổ chức rà soát các đối tượng học sinh được hưởng các chế độ chính sách theo Nghị định 86/2015 của Chính phủ. Được biết, các em học sinh thuộc diện này sẽ được hỗ trợ 900 nghìn đồng/năm. Ông Phạm Ngọc Quyết, Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Để số tiền này được sử dụng đúng mục đích, Phòng Giáo dục huyện đã rà soát, thống kê số học sinh trong diện hưởng chính sách miễn giảm học phí và chi phí hỗ trợ học tập. Phòng chủ động đăng ký mua sách giáo khoa và đồ dùng học tập với Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Hà Giang. Hiện nay đã chuyển tới được 30/55 trường học, các trường còn lại tiếp tục nhận hàng và cấp phát cho học sinh xong trước ngày 15.8.2016.

Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện cũng đã tổ chức các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành. Công tác tổ chức, điều động giáo viên được phòng tham mưu cho huyện từ sớm, không để xảy ra tình trang thiếu giáo viên.

Trong thời gian tới, ngành giáo dục Yên Minh sẽ thực hiện kế hoạch dồn điểm trường và rà soát số lượng học sinh tại các điểm trường, tổ chức chuyển về trường chính theo đề án của Sở GD&ĐT (cấp Tiểu học). Đồng thời, tiếp tục triển khai kế hoạch đề án tách trường Tiểu học thị trấn Yên Minh thành 2 trường Tiểu học Lê Quý Đôn và Trường Tiểu học Kim Đồng; tách trường Mầm non Hoa Hồng thành 2 trường Mầm non Hoa Hồng và Mầm non Sao Mai để nâng cao chất lượng giảng dạy.

Thể hiện sự quyết liệt trong việc vận động học sinh tới lớp năm học 2016 – 2017, đồng chí Phan Thị Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Minh cho biết: Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT kết hợp với các xã trong công tác vận động học sinh tới lớp đúng thời gian quy định, tránh tình trạng qua khai giảng mới tới lớp học. Đồng thời, phân công cụ thể cho từng giáo viên bám, nắm địa bàn, quan tâm, động viên để các em hiểu rõ được lợi ích của việc đi học. Theo dự kiến, số học sinh tới lớp ở cấp Mầm non và Tiểu học ngay những ngày đầu năm học sẽ đạt khoảng 98%.

PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2016)

BHG - Ngày 28.7, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa Triển lãm tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa Triển lãm tỉnh tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng 87 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2016). 

28/07/2016
Những người sống mãi

BHG- Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc đã lùi xa 37 năm. Nhưng câu chuyện về những con người đã hy sinh vì cuộc chiến ấy chúng ta không bao giờ được quên, bởi trong mỗi tấc đất biên cương, họ đã hiến dâng xương máu, cả tuổi thanh xuân của mình để bảo vệ, giữ gìn. 

27/07/2016
Dừng sách VNEN, Công ty bán sách và phụ huynh... "bối rối"

BHG - Từ đầu tháng 7, tỉnh ta có quyết định về việc dừng sử dụng sách giáo khoa chương trình thử nghiệm và việc thực hiện mô hình trường học mới (VNEN) trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh từ năm học 2016 – 2017 để trở lại sách giáo khoa truyền thống, theo Văn bản số 2081 của UBND tỉnh. Tuy nhiên, vẫn xem xét vận dụng linh hoạt, sáng tạo những ưu điểm của mô hình VNEN để tiếp tục đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đánh giá học sinh... Theo đó, có 88 trường Tiểu học và 49 trường THCS đã dừng việc sử dụng sách hướng dẫn học theo mô hình VNEN vào việc giảng dạy. 

10/08/2016
Hội nhập Asean, cơ hội phát triển du lịch

BHG - Hòa chung trong bối cảnh hội nhập Asean, du lịch Hà Giang cũng có được nhiều thuận lợi, cơ hội để phát triển. Trong vài năm gần đây, hoạt động du lịch ở tỉnh có những bước chuyển biến mạnh mẽ về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội. Tốc độ tăng trưởng lượng khách bình quân từ năm 2010 đến nay đạt gần 32,5%/ năm; trong đó khách du lịch quốc tế chiếm khoảng 12%; doanh thu du lịch, dịch vụ tăng bình quân hàng năm trên 29%. Sản phẩm du lịch ngày càng đa dạng như du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng... phát huy hiệu quả các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể địa phương để phát triển du lịch theo hướng bền vững. 

10/08/2016