Hà Giang

Huyện Vị Xuyên tổng kết năm học 2015 – 2016, triển khai công tác giáo dục năm học 2016 – 2017

09:32, 25/08/2016

BHG - Ngày 24.8, huyện Vị Xuyên đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2015 – 2016 và triển khai công tác giáo dục năm học  2016 -2017. Dự Hội nghị có lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và 84 đơn vị trường học trên địa bàn huyện.

Các đơn vị trường học nhận khen thưởng củaChủ tịch UBND huyện Vị Xuyên.
Các đơn vị trường học nhận khen thưởng củaChủ tịch UBND huyện Vị Xuyên.

Năm học 2015 – 2016, ngành Giáo dục – Đào tạo Vị Xuyên đã nỗ lực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học với nhiều kết quả nổi bật như: Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có nhận thức đúng đắn và nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy chế của ngành giáo dục; đoàn kết, sáng tạo và không ngừng đổi mới; quyết tâm cao trong thực hiện nhiêm vụ trọng tâm của năm học. Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt chỉ tiêu kế hoạch. Thực hiện tốt công tác duy trì sỹ số, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học. Duy trì tốt các chỉ tiêu Phổ cập giáo dục các cấp; triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn của ngành. Từng bước giảm khoảng cách về chất lượng giáo dục giữa các vùng trong huyện. Chất lượng giáo dục chuyển biến tích cực. Triển khai có hiệu quả đề án “Nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống”, “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng”, “Trường chất lượng cao”… Cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học được đầu tư, bổ sung. Công tác khuyến học, khuyến tài được chú trọng… Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một số hạn chế như: Chất lượng đã có chuyển biến nhưng chưa đáp ứng được mục tiêu; vẫn còn tình trạng thiếu thốn, xuống cấp về cơ sở vật chất ở một số trường. Công tác kiểm tra trong nhà trường chưa được chú trọng đúng mức. Cấp ủy, chính quyền một số địa phương chưa thực sự vào cuộc để thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ đào tạo…

Hội nghị cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho năm học 2016 – 2017 như: Tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Giáo dục đạo đức, nhân cách, giá trị, kỹ năng sống cho học sinh với yêu cầu “dạy chữ” đi đôi với “dạy người”. Tiếp tục tuyên truyền Kế hoạch hành động của ngành giáo dục, thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục – Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng XHCN và hội nhập Quốc tế… Phát triển quy mô trường, lớp, học sinh các ngành học, bậc học; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; củng cố và duy trì kết quả Phổ cập giáo dục; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục…

Với những nỗ lực, cống hiến, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học 2015 – 2016 và những năm học trước, tại Hội nghị này, nhiều tập thể, cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục – Đào tạo; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhọc nhằn "gieo chữ" nơi biên cương Tổ quốc

BHG - Nhìn lên cao thấy đá, nhìn xuống thấy đá, án ngữ trước mặt cũng toàn là đá. Hình ảnh con đường dốc nhỏ hẹp, lởm chởm đá tai mèo đến với thôn Sủng Chớ B, xã Sủng Cháng, huyện Yên Minh; khiến ai đến 1 lần đều cảm thấy ấn tượng. Ấn tượng bởi sức sống kỳ diệu của con người nơi đây và sự ham học của các em nhỏ. Dù ngày nắng cũng như ngày mưa, các em học sinh đều miệt mài cắp sách tới lớp. Mặc dù, điểm trường hiện nay cũng trong tình trạng lấy vải che nắng, lấy bạt che mưa.

25/08/2016
Độc đáo Lễ hội Hoàng Vần Thùng và Tết Khu Cù Tê của người La Chí

BHG - Có người ví đất nước Việt Nam đẹp như một tấm thảm dệt mầu sắc hài hòa của 54 dân tộc anh em. "Tấm thảm" văn hóa ấy được "dệt" bằng 54 "sợi chỉ" mầu chủ đạo, bằng hàng ngàn, hàng vạn thành tố văn hóa của mỗi tộc người.

25/08/2016
Tỉnh đoàn tổng kết công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2015 – 2016

BHG - Sáng 24.8, tại Hội trường B, Sở Y tế, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2015 – 2016 và triển khai chương trình năm học 2016 – 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện các phòng, ban trực thuộc Sở GD&ĐT, lãnh đạo các Huyện, Thị đoàn và các Đoàn trực thuộc… 

24/08/2016
Một đại gia đình 3 lần hiến đất xây trường học và Nhà Văn hóa thôn trên cao nguyên đá Đồng Văn

BHG - Là một trong những gia đình còn khó khăn ở thôn Thào Lủng, xã Pải Lủng (Mèo Vạc), gia đình ông Vàng Nhìa Pó đông con, cháu. Cả đại gia đình gồm 3 thế hệ (bố, con và cháu) được bà con nhân dân trong thôn biết ơn và cấp ủy chính quyền địa phương ghi công vì đã 3 lần tự nguyện hiến tổng số  400 m2/1.000 m2 đất canh tác của gia đình mình để làm nhà lớp học và nhà văn hóa thôn. Điều đáng nêu ở đây là đại gia đình ông Vàng Nhìa Pó sinh sống ở nơi đá nhiều hơn đất, toàn thôn có tới 90% là đá, đất sản xuất hết sức khan hiếm. 

23/08/2016