Khai mạc Hội báo toàn quốc 2016

13:25, 13/03/2016

BHG - Sáng 13.3, Hội Báo toàn quốc 2016 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Mừng Xuân mới, Mừng thành công của Đại hội Đảng lần thứ XII, Mừng đất nước 30 năm đổi mới”. Đây là sự kiện tiếp nối truyền thống của Hội Báo xuân toàn quốc diễn ra 5 năm/lần.

 

Tham dự Hội Báo toàn quốc 2016 có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Vũ Đức Đam - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam… cùng nhiều lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành. Đặc biệt, đông đảo nhà báo, cùng nhiều người hoạt động trong lĩnh vực báo chí tham dự.

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai hội
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai hội

 

Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng các vị đại biểu, khách mời đã đi tham quan các gian trưng bày ấn phẩm của các cơ quan báo chí.
Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng cùng các vị đại biểu, khách mời đã đi tham quan các gian trưng bày ấn phẩm của các cơ quan báo chí. Ảnh: Phùng Quang Dũng

Hội báo toàn quốc 2016 do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP. Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức theo thông lệ hàng năm thay cho Hội báo Xuân toàn quốc 5 năm một lần. Đây cũng là lần đầu tiên Hội Báo được tổ chức ngay tại tòa nhà của Hội Nhà báo Việt Nam -ngôi nhà chung ấm áp của các nhà báo Việt Nam. Hội báo toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút sự tham gia của hơn 400 cơ quan báo chí trong cả nước, 23 khối báo chí T.Ư và 12 khối cụm báo chí địa phương. Hội báo toàn quốc 2016 lần này có 7 phần trưng bày chuyên đề, trong đó có trưng bày 30 bìa báo tiêu biểu của các ấn phẩm báo Xuân Bính Thân; 30 bìa báo đẹp nhất về Đại hội lần thứ XII của Đảng, 30 bài báo tiêu biểu về Đại hội lần thứ XII của Đảng, 30 bài báo tiêu biểu về 30 năm đổi mới. Ngoài ra, Hội báo còn có phần trưng bày hiện vật, tài liệu của Dự án Bảo tàng Báo chí Việt Nam và Lễ tiếp nhận hiện vật cho Bảo tàng Báo chí Việt Nam - một sự ra mắt có ý nghĩa nhằm chuẩn bị cho sự kiện khánh thành Bảo tàng Báo chí Việt Nam vào dịp 21.6 tới đây.

Phát biểu tại Hội báo toàn quốc, đồng chí Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư nêu rõ: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn đánh giá cao vai trò của báo chí, coi báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, là lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân. Đồng chí nhấn mạnh vai trò của báo chí cách mạng Việt Nam với đội ngũ phóng viên, nhà báo đông đảo cùng chất lượng ngày càng được nâng cao, qua đó ghi nhận tất cả sự đóng góp quan trọng của báo chí nói chung và Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng.

 

Ngay sau khi phát biểu, đồng chí Võ Văn Thưởng đã đánh trống khai mạc Hội báo, đồng thời cùng các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc.

Kết thúc lễ khai mạc, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cùng các vị đại biểu, khách mời đã đi tham quan các gian trưng bày ấn phẩm của các cơ quan báo chí.

Hội báo toàn quốc 2016 sẽ diễn ra từ ngày 13.3-15.3.

Tổng hợp theo các báo: Giao thông; Công lý; Vov.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy tổ chức chương trình văn nghệ "Biên giới khúc tình ca"

BHG- Tối 27.2, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ "Biên giới khúc tình ca" nhân kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống BĐBP (3.3.1959 – 2016) và 27 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3.3.1989 – 2016). 

29/02/2016
Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2016

BHG- Ngày 25.2, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2016. Đồng thời, trao giải thưởng cuộc thi "Sáng tác thơ cho trẻ em Hà Giang năm 2015" và cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật "Sức sống trên cao nguyên đá Hà Giang". Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. 

26/02/2016
Gập ghềnh "gieo chữ" ở Suối Tỷ

BHG - Có dịp trò chuyện với các thầy, cô giáo ở xã Sủng Thài (Yên Minh) trong một ngày khai giảng, chúng tôi không khỏi xúc động trước lòng nhiệt huyết, yêu nghề của những nhà giáo nơi đây. Đặc biệt là những thầy, cô dạy ở các điểm trường. 

25/02/2016
"Nụ" Xuân trên Cao nguyên đá

BHG- Khi cánh hoa đào lung linh sắc thắm, cành mận trắng tinh khôi cũng là thời điểm Cao nguyên đá Đồng Văn khoác lên mình vẻ đẹp yêu kiều của mùa Xuân mới. Dưới ánh nắng rót mật vàng, "bức tranh" Xuân trên Cao nguyên đá còn được tô điểm bởi ánh mắt, nụ cười duyên của bao em nhỏ vùng cao, xúng xính trong những bộ váy áo rực rỡ sắc mầu.

24/02/2016