Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2016

08:52, 26/02/2016

BHG- Ngày 25.2, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2015, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2016. Đồng thời, trao giải thưởng cuộc thi “Sáng tác thơ cho trẻ em Hà Giang năm 2015” và cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Sức sống trên cao nguyên đá Hà Giang”. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông báo nhanh kết quả Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và định hướng việc sáng tác, phát triển văn học nghệ thuật tỉnh. Hiện nay, Hội văn học nghệ thuật tỉnh có hơn 180 hội viên, sinh hoạt ở các chi hội chuyên ngành và tổ hội cơ sở các huyện, thành phố. Năm 2015, Hội đã tổ chức phát động thành công nhiều cuộc thi mang về giải thưởng cao như: “Sáng tác thơ cho thiếu nhi”; “Sức sống trên cao nguyên đá”. Các hội viên tham gia sáng tác trên 1.700 tác phẩm gồm những thể loại: Văn xuôi, tiểu thuyết, thơ, nhiếp ảnh, văn học dân gian và sáng tác song ngữ văn học dân tộc thiểu số. Trong năm, Hội cũng đã xuất bản 12 số tạp chí văn học nghệ thuật với 6 nghìn cuốn đạt chất lượng khá.

Về nhiệm vụ năm 2016, Hội văn học nghệ thuật tỉnh sẽ tiếp tục bám sát thực tiễn ở cơ sở để sáng tác, nội dung chủ yếu là xây dựng nhân cách con người Hà Giang đoàn kết, tự lực, tự cường vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống; quảng bá chủ đề “Hà Giang điểm hẹn du lịch” gắn với vẻ đẹp của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, di sản ruộng bậc thang.

Dịp này, Hội văn học nghệ thuật tỉnh cũng đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và các giải khuyến khích cho các tác giả, tác phẩm đạt giải thưởng trong cuộc thi “Sáng tác thơ cho trẻ em Hà Giang năm 2015” và cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Sức sống trên cao nguyên đá Hà Giang”.

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gập ghềnh "gieo chữ" ở Suối Tỷ

BHG - Có dịp trò chuyện với các thầy, cô giáo ở xã Sủng Thài (Yên Minh) trong một ngày khai giảng, chúng tôi không khỏi xúc động trước lòng nhiệt huyết, yêu nghề của những nhà giáo nơi đây. Đặc biệt là những thầy, cô dạy ở các điểm trường. 

25/02/2016
Dấu ấn một "Ngày hội"

BHG- Sau hai ngày tổ chức, Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông huyện Mèo Vạc lần thứ hai đã khép lại và thành công tốt đẹp. Mọi người đã trở về với công việc đời thường, để lại đằng sau vẻ lưu luyến, bịn rịn và sự lắng đọng trong tâm hồn du khách và mỗi con người nơi đây.

24/02/2016
"Nụ" Xuân trên Cao nguyên đá

BHG- Khi cánh hoa đào lung linh sắc thắm, cành mận trắng tinh khôi cũng là thời điểm Cao nguyên đá Đồng Văn khoác lên mình vẻ đẹp yêu kiều của mùa Xuân mới. Dưới ánh nắng rót mật vàng, "bức tranh" Xuân trên Cao nguyên đá còn được tô điểm bởi ánh mắt, nụ cười duyên của bao em nhỏ vùng cao, xúng xính trong những bộ váy áo rực rỡ sắc mầu.

24/02/2016
Thị trấn Phó Bảng đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài

BHG - Xác định rõ khuyến học, khuyến tài (KHKT) là yếu tố quan trọng góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục địa phương. Thời gian vừa qua, Hội Khuyến học thị trấn Phó Bảng (Đồng Văn) đã đẩy mạnh công tác KHKT tạo được sức lan tỏa đến từng gia đình, thôn bản và đơn vị trường học trên địa bàn.

23/02/2016