Mèo Vạc: Công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi

08:33, 13/10/2015

BHG- Chiều 12.10, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Lễ công nhận đạt chuẩn Quốc gia về Phổ cập Giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi năm 2015. Tới dự có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang; Triệu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 18 xã, thị trấn và hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang trao tặng Giấy chứng nhận của UBND tỉnh cho huyện Mèo Vạc đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang trao tặng Giấy chứng nhận của UBND tỉnh cho huyện Mèo Vạc đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.

Trong những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của ngành giáo dục và đào tạo trong công tác Phổ cập giáo dục mầm non trẻ 5 tuổi. Đến nay, huyện Mèo Vạc có 18/18 xã, thị trấn có trường mầm non, với tổng số 201 phòng học, trong đó, có 20 phòng học kiên cố; 181 phòng học bán kiên cố. Bên cạnh đó, số lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn được đảm bảo đủ cả về số lượng và chất lượng, 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác. Tỷ lệ huy động trẻ 5 tuổi ra lớp, được học 2 buổi/ngày theo chương trình giáo dục mầm non đạt 100%; tỷ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non và tỷ lệ trẻ đi học chuyên cần, đạt 100% ...Với những thành tích đạt được trên, huyện Mèo Vạc đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thào Hồng Sơn đã biểu dương những kết quả đạt được của huyện Mèo Vạc về công tác phổ cập giáo dục trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở cần tiếp tục quan tâm huy động mọi nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học, đẩy mạnh xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi. Đối với ngành giáo dục và ban giám hiệu các trường cần tiếp tục đổi mới công tác quản lý theo hướng phân cấp, hiệu quả, phát triển đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đáp ứng đổi mới căn bản toàn diện giáo dục mầm non; đẩy mạnh các giải pháp xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp; chú trọng tăng cường tiếng Việt cho trẻ và nâng cao khẩu phần ăn, góp phần cho trẻ phát triển toàn diện cả về vật chất lẫn tinh thần…           

Nhân dịp này, UBND huyện Mèo Vạc đã khen thưởng cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giai đoạn 2010-2015.

Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phóng viên báo chí góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG - Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI được tổ chức chính thức từ ngày 28 đến hết 29.9 đã thành công tốt đẹp. Trong thời gian diễn ra đại hội, các cơ quan báo chí địa phương và T.Ư đóng chân trên địa bàn đã kịp thời truyền tải thông tin, diễn biến của đại hội và bên lề đại hội đến với quần chúng nhân dân. 

30/09/2015
Quản Bạ chú trọng công tác khuyến học, khuyến tài

BHG- Để phát huy vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) và xây dựng xã hội học tập (XHHT); những năm qua, Hội Khuyến học (KH) huyện Quản Bạ đã liên kết chặt chẽ với nhà trường, Ban đại diện cha, mẹ học sinh, các nhà hảo tâm phát triển nguồn Quỹ KHKT chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.

13/10/2015
Đồng Văn tích cực chuẩn bị Lễ hội hoa Tam giác mạch

BHG- Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa vùng Cao nguyên đá, nổi bật là giá trị cảnh quan từ hoa Tam giác mạch, xây dựng hoa Tam giác mạch thành sản phẩm du lịch có thương hiệu đặc thù trong khai thác phát triển du lịch, cũng như tôn vinh, quảng bá vẻ đẹp độc đáo của loài hoa này trên Cao nguyên đá Đồng Văn đến với du khách trong và ngoài nước, đến thời điểm này huyện Đồng Văn đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho lễ hội.

13/10/2015
Đồng Văn mùa hoa Tam giác mạch

BHG- Theo dự kiến vào ngày 13 - 15.11 tới, Lễ hội hoa Tam giác mạch của tỉnh sẽ chính thức diễn ra trên Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. 

12/10/2015