Vui Tết Trung thu

09:37, 28/09/2015

BHG- Tối 25.9, Trường Tiểu học và THCS xã Phương Độ (TPHG) tổ chức Vui Tết Trung thu cho các em học sinh trong trường. Tới dự, chung vui cùng các em có đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang và đại diện các cơ quan, doanh nghiệp…

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang phát bánh kẹo, vui Trung thu cùng các em học sinh trường Tiểu học và THCS xã Phương Độ (TPHG).
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang phát bánh kẹo, vui Trung thu cùng các em học sinh trường Tiểu học và THCS xã Phương Độ (TPHG).

Sau khi ôn lại sự tích chị Hằng Nga, chú Cuội, thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các thầy, cô giáo và các em học sinh trong trường biểu diễn, đồng chí Thào Hồng Sơn nhấn mạnh: Trường Tiểu học và THCS xã Phương Độ tuy gặp  khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, nhưng so với các trường ở vùng cao, biên giới còn có thuận lợi hơn nhiều. Vì vậy, các em học sinh trong trường cần phát huy tính tự lập, tích cực học tập, nghe lời cha mẹ, thầy cô giáo để xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Mỗi cán bộ, giáo viên trong trường nêu cao tinh thần trách nhiệm, có sự quan tâm hơn đối với các em học sinh nội trú ở các thôn vùng cao; thường xuyên đổi mới phương thức, nội dung  giảng dạy để các em tiếp thu bài giảng được nhanh hơn. Các cấp, ngành, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn Thành phố Hà Giang tiếp tục có sự quan tâm đặc biệt đến sự nghiệp giáo dục, coi đó là nền tảng vững chắc để sớm đưa địa phương thoát khỏi nghèo nàn, kém phát triển.

Nhân dịp này, đồng chí Thào Hồng Sơn đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các em học sinh và phát bánh kẹo, phá cỗ vui Tết Trung thu cùng các cháu.

                                                         Tin, ảnh: HOÀNG NGỌC   

Tối 27.9 (tức 15.8 âm lịch), tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BVĐK), Hội LHTN Hà Giang phối hợp với BVĐK tỉnh và CLB Ngân hàng máu sống tổ chức Đêm hội “Vầng trăng yêu thương”, phá cỗ vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi là bệnh nhân đang điều trị trong bệnh viện. Đến dự có đại diện Sở LĐ - TBXH; lãnh đạo Hội LHTN Hà Giang, BVĐK tỉnh; đông đảo các thành viên CLB Ngân hàng máu sống và một số đơn vị tài trợ.

Đại diện Sở LĐ TBXH tặng quà cho các cháu bệnh nhi.
Đại diện Sở LĐ TBXH tặng quà cho các cháu bệnh nhi.

Trong đêm hội, các cháu thiếu nhi vừa vui phá cỗ, vừa được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc với các tiết mục múa, hát; nghe chuyện kể về sự tích ngày Tết Trung thu, gặp các nhân vật cổ tích như Thỏ ngọc, chú Cuội, chị Hằng. Ngoài ra, các cháu còn được tham gia các trò chơi thú vị, tạo nên một không khí sôi động, vui vẻ.

Dịp này, CLB Ngân hàng máu sống đã trao tặng 7 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng, cho các bệnh nhi. Đại diện Sở LĐ - TBXH, Nhóm “Nồi cháo thiện tâm” Bắc Quang, Trường THCS Minh Khai và Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã tặng quà và động viên các cháu kiên trì điều trị để sớm hồi phục trở về với gia đình.

Tin, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhóm Thiện tâm tổ chức Trung thu và tặng quà cho học sinh điểm trường Khuổi My, xã Phương Độ (TP Hà Giang)

BHG - Chiều 26.9, Nhóm Thiện Tâm (là các bạn ở Hà Giang cùng tham gia mạng xã hội Facebook) đã tổ chức Trung thu và tặng quà cho các em học sinh mầm non, tiểu học tại điểm trường thôn Khuổi My, xã Phương Độ, thành phố Hà Giang.

27/09/2015
Đêm hội trăng rằm thành phố Hà Giang năm 2015

BHG- Tối 26.9 (tức 14.8 âm lịch), tại Quảng trường 26-3, thành phố Hà Giang tổ chức Đêm hội trăng rằm thành phố Hà Giang năm 2015. Lễ hội trăng rằm năm nay được thành phố tổ chức đúng vào dịp chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, 5 năm thành phố Hà Giang được công nhận đô thị loại III. 

27/09/2015
Bắc Quang tổ chức khai mạc và bế mạc Lễ hội đường phố

BHG- Trong 2 ngày 24 và 25.9, tại sân vận động huyện Bắc Quang, UBND thị trấn Việt Quang (Bắc Quang) tổ chức chương trình khai mạc và bế mạc Lễ hội đường phố lần thứ III, nhân dịp Tết Trung thu 2015. Dự lễ hội, có các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Quang; các phòng, ban, ngành, đoàn thể cùng lãnh đạo thị trấn và một số xã trên địa bàn huyện.

26/09/2015
Khai mạc tuần VHDL Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và công bố Quyết định xếp hạng VH PVT cấp Quốc gia Lễ hội Quỹa Hiéng dân tộc Dao

BHG- Tối 24.9, tại xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, UBND huyện Hoàng Su Phì long trọng tổ chức Khai mạc Tuần văn hóa du lịch Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì và Lễ công bố Quyết định xếp hạng văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia Lễ hội Quỹa Hiéng dân tộc Dao, xã Hồ Thầu. 

25/09/2015