Mèo Vạc tạo hình trồng hoa Tam giác mạch

08:04, 23/09/2015

BHG- Hưởng ứng Lễ hội hoa Tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm 2015, huyện Mèo Vạc triển khai trồng 30 ha Tam giác mạch tại 7 xã dọc theo Quốc lộ 4C và tỉnh lộ 176. Trong đó, tập trung vào cụm điểm nhấn, gồm các xã: Pả Vi, Pải Lủng, Giàng Chu Phìn và sân vận động huyện.

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng cán bộ, nhân dân xã Pả Vi tham gia thiết kế tạo hình trồng hoa Tam giác mạch.
Lãnh đạo huyện Mèo Vạc cùng cán bộ, nhân dân xã Pả Vi tham gia thiết kế tạo hình trồng hoa Tam giác mạch.

Để tạo ra những cánh đồng hoa Tam giác mạch mang dấu ấn riêng với nhiều hình ảnh đặc sắc, thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm. Huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tham mưu, thiết kế tạo ra nhiều hình thù khác nhau, như: Hình ngôi sao, trái tim, hình tam giác, hình lượn sóng, chữ Mèo Vạc,... bằng hoa Tam giác mạch. Sau khi hoàn thành thiết kế, các cơ quan được giao nhiệm vụ xuống trực tiếp hiện trường phối hợp với lãnh đạo các xã và bà con nhân dân tiến hành đo đạc, tạo hình trên thực địa, rồi triển khai gieo trồng. Bên cạnh đó, để các hình được thiết kế nổi bật, hấp dẫn du khách; huyện Mèo Vạc đã chủ động đặt mua các loại hạt giống hoa màu hồng, trắng và xanh; hỗ trợ nhân dân gieo trồng theo đúng kỹ thuật và khung thời vụ, nhằm đảm bảo cho hoa nở rộ đúng thời điểm diễn ra lễ hội. Có dịp đến các xã Pả Vi, Pải Lủng (Mèo Vạc) vào những ngày giữa tháng 9 này, mới thấy được không khí lao động khẩn trương của người dân nơi đây. Tất cả dường như đang nỗ lực phấn đấu để biến những nương ngô, thửa ruộng bên sườn núi thành những cánh đồng hoa Tam giác mạch đẹp lộng lẫy đón du khách khám phá mảnh đất này.

Quỳnh Lưu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì sẵn sàng cho Tuần văn hóa du lịch Ruộng bậc thang

BHG- Còn ít ngày nữa sẽ diễn ra "Tuần văn hóa du lịch ruộng bậc thang huyện Hoàng Su Phì" năm 2015, những ngày này, không khí của Tuần văn hóa du lịch đã lan tỏa rộng khắp đến các xã, thị trấn của huyện. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất, hứa hẹn diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan tại huyện. 

22/09/2015
Giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

BHG- Trong năm qua, ngành Du lịch của tỉnh đã đón một lượng khách tương đối lớn:  650.000 lượt người, tăng 25% so với năm 2013; doanh thu ước đạt 600 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2015, lượng khách ước đạt 375.896 lượt người, trong đó khách quốc tế là 95.470 lượt người, doanh thu từ du lịch ước đạt 362,5 triệu đồng. 

22/09/2015
Hội nghị đánh giá công tác phối hợp tuyên truyền hoạt động GD – ĐT trên sóng HGTV giai đoạn 2013 – 2015

BHG- Ngày 18.9, Sở GD&ĐT phối hợp với Đài PT - TH tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện công tác tuyên truyền về lĩnh vực giáo dục trên sóng HGTV giai đoạn từ 2013 – 2015 tại Hội trường lớn của Sở. Dự hội nghị có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở GD&ĐT, Đài PTTH tỉnh Hà Giang. 

21/09/2015
Hội Khuyến học huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho hội viên

BHG- Từ ngày 16 - 18.9, được sự giúp đỡ phối hợp của Hội Khuyến học (KH) tỉnh và các nhà báo có uy tín, Hội KH các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình đã tổ chức mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí viết tin, bài gương người tốt, việc tốt, chụp ảnh báo chí cho 107 hội viên các chi hội KH xã, cơ quan, trường học… thuộc các huyện trên. 

21/09/2015