Cảnh báo mưa lớn trên địa bàn tỉnh Hà Giang

14:57, 28/07/2023

BHG - Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Giang cho biết, từ chiều tối và đêm 27 – 29.7, trên khu vực tỉnh Hà Giang có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông (tập trung về chiều tối, đêm và sáng). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất cục bộ.

Khu vực vùng núi cao phía Bắc (Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ, Yên Minh), dự báo lượng mưa phổ biến từ 40-90mm, có nơi trên 100mm; khu vực vùng núi phía Tây (Hoàng Su Phì, Xín Mần) lượng mưa dự báo phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm; khu vực vùng núi thấp (TP Hà Giang, Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, Bắc Mê), lượng mưa phổ biến từ 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời tình hình mưa lớn diện rộng và thời tiết nguy hiểm, đề nghị người dân chủ động kiểm tra lại toàn bộ nhà cửa, buộc lại cửa sổ, mái che đề phòng gió lốc có thể giật tung và thổi bay gây tai nạn cho người cũng như thiệt hại về của cải.

Trong mưa dông, tạm ngắt toàn bộ nguồn điện trong nhà phòng tránh tai nạn điện giật hay chập cháy. Không đi ra ngoài đề phòng các vật bị gió thổi bay như tôn lợp mái, cành cây gẫy, cây đổ, dây điện đứt gây nguy hiểm đến tính mạng. Tránh xa những nơi dễ đổ như cây to, cột điện, bờ tường đề phòng tai nạn. Khi có mưa dông, sét cần tìm nơi trú ẩn an toàn, không đứng dưới các cây to, gò cao, chân cột điện, trạm biến áp… không cầm vật dụng bằng sắt, hạn chế sử dụng điện thoại di động, không ở lại các lán, nương thiếu an toàn. Sau mưa dông, cần tránh xa những nơi nguy hiểm như: Nhà bị hư hại nặng, cây cối, cột điện có nguy cơ gãy đổ đề phòng tai nạn.

Đ.T


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển kinh tế tập thể theo chiều sâu
BHG - Thông qua những quyết sách mạnh mẽ về đổi mới, phát triển, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể (KTTT), tỉnh ta đã, đang tập trung đưa KTTT, nòng cốt là hợp tác xã (HTX) đi vào chiều sâu trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc và giá trị HTX theo Luật HTX năm 2012. Cũng từ đây, chất lượng, hiệu quả hoạt động của HTX từng bước được khẳng định, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế hộ, xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.
27/07/2023
Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn cựu chiến binh (CCB): “Các chú đã kinh qua một lịch sử vẻ vang… với truyền thống oanh liệt của Quân đội thì bất kỳ đi đâu, làm gì đều phải gương mẫu”. Khắc ghi lời dạy của Người, các thế hệ CCB nơi địa đầu cực Bắc Tổ quốc đã phát huy truyền thống trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, góp sức xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.
26/07/2023
Động lực khơi thông “dòng chảy” hàng hóa
BHG - Xác định xúc tiến thương mại (XTTM) giữ vai trò cầu nối, làm đòn bẩy hữu hiệu giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh nghiên cứu thị trường và tìm kiếm khách hàng, tỉnh ta triển khai đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong XTTM, tạo động lực khơi thông “dòng chảy” hàng hóa và tăng khả năng cạnh tranh, tìm đầu ra ỔN đỊnh cho sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, góp phần phát triển KT – XH địa phương.
24/07/2023
Đấu tranh đẩy lùi thái độ bàng quan, dao động về tư tưởng xã hội chủ nghĩa
Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) của Đảng ta khẳng định: “Đi lên chủ nghĩa xã hội (CNXH) là khát vọng của nhân dân ta, là sự lựa chọn đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, phù hợp với xu thế phát triển của lịch sử”
24/07/2023