Giấy in nhiệt là gì? Các loại phổ biến hiện nay

15:19, 23/04/2024

 

Giấy in nhiệt hay còn gọi là giấy in bill là một trong những loại giấy in được ứng dụng rộng rãi nhất hiện nay. Nó được dùng để in hóa đơn, in vé xe, in vé xem ca nhạc hội và rất nhiều các loại giấy tờ khác nhau. Nhưng hiện có rất nhiều người dùng vẫn chưa hiểu rõ về các đặc tính kỹ thuật của dòng sản phẩm này. Vậy nên bài viết dưới đây sẽ chia sẻ chi tiết về loại giấy in Bill chịu nhiệt Sonamin rất được ưa chuộng trên thị trường.

Giấy in nhiệt là gì?

Giấy in nhiệt sẽ nổi mực in lên bề mặt khi chịu tác động nhiệt
Giấy in nhiệt sẽ nổi mực in lên bề mặt khi chịu tác động nhiệt

Giấy in nhiệt là một loại giấy có mực in nổi lên trên bề mặt khi được tiếp xúc với nhiệt độ cao. Lấy một ví dụ cho bạn dễ hình dung là khi dùng móng tay cào nhẹ trên giấy, sự cọ xát sẽ tạo ra nhiệt lượng. Tại khu vực cọ xát này, mực in sẽ nổi lên trên bề mặt với hình dạng giống như hình dạng được móng tay cọ vào.

Cũng chính vì lẽ đó mà loại giấy in Bill chịu nhiệt còn được gọi với cái tên khác là giấy cảm nhiệt, giấy nhạy nhiệt hoặc giấy in chuyển nhiệt. Sản phẩm giúp cho quá trình in ấn trở nên tiết kiệm hơn khi không cần sử dụng đến mực in.

Ngoài ra thì giấy in loại này còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khác. Chẳng hạn như giấy in cao cấp có bề mặt mịn màng, phẳng lì, cho ra hình ảnh sắc nét, đều màu.

Sản phẩm tương thích tốt với nhiều dòng máy in và phần mềm bán hàng hiện có nên không gây ra tình trạng kẹt giấy khi dùng. Nổi bật như: Máy in Xprinter, Epson, Tysso, Rongta và phần mềm Kiotviet, Sapo, Suno, IPOS, Abit,... 

Ứng dụng giấy in nhiệt

Trước rất nhiều ưu điểm kể trên, giấy in nhiệt ngày càng được sử dụng phổ biến. Sản phẩm được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực in ấn hiện nay như: In hóa đơn bán hàng cho nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa và in hóa đơn điện, nước cho các hộ gia đình.

Ngoài ra, giấy in Bill chịu nhiệt còn được dùng để in giao dịch ngân hàng, phiếu vận chuyển hàng hóa, in tem nhãn, mã vạch sản phẩm, vé tàu xe, vé máy bay, vé xem ca nhạc và vé vào cổng khu giải trí vui chơi.

Vì vậy có thể nói đây là một loại giấy đa năng, đáp ứng tốt nhu cầu in ấn đa dạng của người dùng trong đời sống. Sản phẩm hoàn toàn có thể thay thế các loại giấy in truyền thống vừa bất tiện, vừa gây tốn kém cho người dùng.

Các kích thước giấy in nhiệt phổ biến

Giấy in nhiệt được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng
Giấy in nhiệt được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng

Giống như các loại giấy in khác, giấy in Bill cũng được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau. Mục đích chính là giúp người dùng dễ dàng chọn ra được sản phẩm phục vụ tốt nhất công việc của mình.

Dưới đây là một số kích thước giấy thông dụng được chọn mua nhiều nhất hiện nay:

- Giấy chịu nhiệt K57: K57 x 38mm, K57 x 45mm

- Giấy chịu nhiệt K80: K80 x 45mm, K80 x 50mm, K80 x 60mm, K80 x 80mm

- Giấy in nhiệt A6, A7: Kích thước khổ giấy lần lượt là 65 x 100mm và 75x100mm

- Giấy chịu nhiệt 2 liên, 3 liên: Được sản xuất với đủ mọi kích thước trên nền chất liệu Carbonless

Lưu ý là ngoài việc đặt mua kích thước giấy theo nhu cầu sử dụng, bạn cũng nên lựa chọn loại giấy in tương thích với dòng máy in được lắp đặt tại cửa hàng.  Bởi vì mỗi một thiết bị in ấn sẽ có các thông số kỹ thuật khác nhau. Thông số ấy sẽ quy định rõ kích thước giấy in mà thiết bị có thể sử dụng để in hóa đơn.

Cách chọn giấy in nhiệt chất lượng 

Sonamin cung cấp giấy in nhiệt chất lượng, giá tốt nên rất được tin dùng
Sonamin cung cấp giấy in nhiệt chất lượng, giá tốt nên rất được tin dùng

Hiện nay, thị trường có vô số nơi bán giấy in nhiệt cho người dùng. Nhưng bạn chỉ có thể đặt mua được sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý tại nhà phân phối có uy tín cao.

Thấu hiểu điều đó, nên rất nhiều khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đã liên hệ với Sonamin khi có nhu cầu sử dụng giấy in Bill. Bởi đây là cái tên đáng tin cậy trên thị trường dịch vụ khi cung cấp cho người dùng loại giấy in nhiệt đạt tiêu chuẩn vàng và quy trình bán hàng rất chuyên nghiệp. 

Nhưng có lẽ thứ thuyết phục người dùng nhất chính là chế độ bảo hành mà Sonamin áp dụng cho sản phẩm phân phối. Theo đó, bạn sẽ được công ty hỗ trợ đổi trả cấp tốc sản phẩm bị lỗi kỹ thuật hoặc bị lỗi do quá trình vận chuyển. Nếu giấy in không đúng như chất lượng cam kết, bạn hoàn toàn có quyền không thanh toán khi hàng hóa được vận chuyển đến tận nhà trong ngày.

Chính vì vậy mà bạn không cần phải lo lắng gì khi đặt mua giấy in nhiệt tại Sonamin. Công ty hiện đang áp dụng rất nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn nên bạn hãy nhanh tay liên hệ để không bỏ lỡ cơ hội mua sắm vàng.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Review Ứng Dụng Giúp Việc Theo Giờ Guvi Có Tốt Không?

  ↵

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta không có nhiều thời gian để dành cho việc dọn dẹp nhà cửa. Việc nhà dường như đã trở thành gánh nặng, thậm chí là ám ảnh đối với nhiều người. Cùng với sự phát triển của công nghệ, nhiều dịch vụ giúp việc theo giờ ra đời như một giải pháp hữu hiệu giúp giải quyết vấn đề dọn dẹp nhà cửa. Trong số đó, Guvi là một ứng dụng nổi bật với nhiều ưu điểm.

29/03/2024
10 năm kinh nghiệm bảo vệ an toàn cho mọi công trình

Trải qua hơn một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ an toàn, Mesenco đã khẳng định vị thế của mình là một trong những đơn vị hàng đầu trên thị trường. Mesenco không chỉ đơn thuần là một công ty PCCC mà còn là người bạn đồng hành tin cậy cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp bạn. 

29/03/2024
Chi phí mở tiệm giặt là công nghiệp chi tiết nhất

Để mở một tiệm giặt là công nghiệp, việc tính toán chi phí một cách chi tiết và tỉ mỉ là bước cơ bản ban đầu vô cùng quan trọng. Từ việc đầu tư vào thiết bị, tới chi phí thuê mặt bằng, cũng như các yếu tố như lương công nhân và quảng cáo, tất cả đều cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo được hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất. 

29/03/2024
TOP 4 CÔNG TY CHO THUÊ XE NÂNG NGƯỜI TẠI BÌNH DƯƠNG

​​​​​​​Hiện nay, ở Bình Dương số lượng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê xe nâng người khá nhiều. Điều này làm cho khách hàng không biết nên chọn công ty nào uy tín chất lượng và an toàn.

29/03/2024