Khám phá các điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn nhất không thể bỏ qua

09:49, 20/09/2022

Xứ Chùa Vàng Thái Lan là đất nước có ngành du lịch khá phát triển, mỗi năm đều chào đón hàng ngàn lượt khách ghé thăm, trong đó có khách du lịch Việt Nam. Nếu bạn cũng đang có ý định sang Thái Lan du lịch và chưa có nhiều kinh nghiệm thì đừng bỏ qua bài viết sau đây. Chúng tôi sẽ chia sẻ về thời gian, phương tiện cũng như các điểm du lịch Thái Lan hấp dẫn nhất cho chuyến đi của bạn.

Nên đi du lịch ở Thái Lan vào thời gian nào?

Tương tự như Việt Nam, Thái Lan cũng nằm trong vùng có đới khí hậu nhiệt đới gió mùa. Do đó, mùa mưa thường kéo dài từ trong khoảng từ tháng 5 – tháng 10, đa số là những cơn mưa lớn và không quá lâu nên sẽ không ảnh hưởng đến chuyến du lịch của các bạn.

 

Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí lễ hội tại Thái Lan, hãy đến đây vào dịp Tết Songkran hoặc Lễ thả đèn. Tết Songkran là Tết cổ truyền của Thái Lan thường diễn ra vào ngày 13/4 dương lịch mỗi năm và kéo dài khoảng 3-5 ngày. Vào dịp này hoạt động đặc trưng là mọi người sẽ té nước vào nhau với mục đích mong cầu may mắn và hạnh phúc.

Ngược lại, Lễ thả đèn sẽ mang đến cho bạn cảm giác yên bình hơn. Vào dịp cuối năm khoảng tháng 11, sẽ diễn ra lễ thả đèn hoa đăng Loy Krathong và lễ thả đèn trời Yi Peng. 2 lễ này chỉ cách nhau vài ngày nên nếu đi vào dịp này bạn sẽ có cơ hội tham dự cả 2.

Vé máy bay đi du lịch Thái Lan

Hiện nay, mỗi ngày từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM) và sân bay Nội Bài (Hà Nội) đều có nhiều chuyến bay thẳng đến Bangkok hoặc Chiangmai. Từ Việt Nam sang Thái Lan bạn sẽ không cần phải xin visa mà chỉ cần điền vào giấy khai nhập cảnh là đủ. Có thể tham khảo giá vé máy bay đi Thái Lan dưới đây:

 
  • Vé máy bay từ HCM đi Bangkok: 1.264.000 - 84.192.000 đồng/chuyến, được khai thác bởi rất nhiều hãng bay như Thai VietJet Air, Vietnam Airlines, VietJet Air, Nok Air, Bamboo Airways, AirAsia,...

  • Vé máy bay từ Hà Nội đi Bangkok: 2.428.620 - 84.212.000 đồng/chuyến , được khai thác bởi Vietnam Airlines, Thai Smile, VietJet Air, All Nippon Airways,.... đã gồm thuế phí

Khi đến Bangkok, bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện để di chuyển trong quá trình tham quan như xe buýt, taxi, tàu điện ngầm, thậm chí là tàu, thuyền đều đủ cả.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan không thể bỏ qua

Nếu có cơ hội đến Thái Lan, bạn nhất định phải ghé thăm những địa điểm sau nếu không sẽ rất tiếc nuối.

Cung điện Grand Palace

Được xây dựng từ năm 1782, Cung điện hoàng gia Grand Palace là quần thể kiến trúc lâu đời mang nhiều ý nghĩa tại Thái Lan. Đây từng là nơi sinh sống của Vua và giới hoàng gia trong suốt 150 năm. Bên ngoài cung điện được xây dựng theo phong cách Thái, nội thất bên trong lại theo lối kiến trúc châu Âu, mang lại vẻ đẹp đầy cuốn hút.

 

Chùa Wat Phra Kaew

Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa vàng với kiến trúc độc đáo, chính vì thế nếu có cơ hội đến đây, chắc chắn không được bỏ qua hoạt động viếng chùa. Tại thủ đô Bangkok của Thái Lan có rất nhiều chùa nhưng tiêu biểu nhất là chùa Wat Phra Kaew. Ngôi chùa này nằm trong khuôn viên của cung điện Hoàng gia Grand Palace, là ngôi chùa duy nhất không có sư sãi. Tại đây còn có tượng Phật được làm từ khối ngọc lục bảo quý hiếm, hãy đến đây để cầu phúc cho người thân, gia đình nhé!

Phuket

Phuket là hòn đảo lớn nhất của xứ Chùa Vàng, cũng là cửa ngõ dẫn đến các bãi biển phía Nam. Tại đây, các bạn sẽ tìm thấy các khu nghỉ dưỡng sang trọng, những bãi biển trải đầy cát mịn. Đây là địa điểm du lịch Thái Lan được nhiều gia đình lựa chọn bởi có rất nhiều hoạt động cho trẻ em như lặn với ống thở, lướt sóng hay các chuyến đi rừng ngập mặn.

Phố cổ Chiang Mai

Là khu phố mang đậm lịch sử với những con đường nhỏ hẹp, những ngôi chùa và những mảng tường nhuộm màu thời gian. Đây là thành phố lớn thứ hai cả nước, được bao bọc bởi những dãy núi lớn hùng vĩ.

Tới Chiang Mai, hãy ghé qua các địa điểm như Doi Suthep, chùa Chedi Luang, phố đi bộ Chiang Mai, Cung điện mùa hè nhé!

 

Hua Hin

Tọa lạc tại phía bắc Bán đảo Malaysia, Hua Hin là điểm đến du lịch phù hợp với những bạn trẻ thích chụp ảnh sống ảo. Tại đây có khoảng 316 cửa hàng đầy màu sắc, cùng sở thú và bảo tàng 3D,...

Hua Hin từng là một làng chài nhỏ, nhưng giờ đây đã phát triển trở thành khu nghỉ dưỡng có liên kết chặt chẽ với hoàng gia Thái. Điều này đã đảm bảo cho vùng đất này không bị thương mại hóa quá mức, vẫn giữ được nét đẹp vốn có.

Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ ngắn gọn về kinh nghiệm du lịch Thái Lan. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được chuyến đi hoàn hảo nhất. Nếu muốn săn vé giá rẻ, hãy tải Traveloka - app đặt vé máy bay online để sử dụng nhé!


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thiết kế, in quần áo bóng đá cho team, doanh nghiệp uy tín MAKAN
MAKAN chuyên nhận thiết kế, in quần áo bóng đá cho cá nhân, team, doanh nghiệp uy tín - giá tốt. Thương hiệu liên tiếp nhận được sự yêu mến của nhiều tín đồ thể thao và các ông chủ doanh nghiệp giàu mạnh bởi sản phẩm đến tay có giá trị cao, chất lừ. 
29/08/2022
CƠ SỞ SẢN XUẤT TÚI HÚT CHÂN KHÔNG TPHCM – TRUNG THÀNH PRINT
 Bởi nhu cầu sử dụng túi hút chân không ngày càng phổ biến và rộng rãi, đồng thời bảo quản dự trữ các sản phẩm được lâu dài, nên hàng loại cơ sở dịch vụ phát triển mọc lên. Tuy nhiên, cũng có nhiều cơ sở sản xuất các hàng hóa không đảm bảo chất lượng. Theo đó, việc đặt mua túi PA hút chân không HCM giá thành rẻ, chất lượng ở đâu là vấn đề luôn được quan tâm chú trọng. Hãy tham khảo ngay Công ty Trung Thành Print chuyên cung cấp túi PA hút chân không giá rẻ, chất lượng, đảm bảo quản an toàn, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. 
28/08/2022
Top 5 mẫu đèn đường led siêu tiết kiệm điện năng tại Phan Nguyễn
Đèn led với khả năng chiếu sáng tối ưu, độ bền cao nên ngày càng được sử dụng rộng rãi, thay thế cho nhiều loại đèn cao áp truyền thống. Điều này đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt sản phẩm đèn đường led. Vậy đâu là mẫu đèn siêu tiết kiệm điện năng nhất hiện nay?
27/08/2022
Top 10 Web review tốt nhất, uy tín nhất thị trường hiện nay
Với sự phát triển lớn mạnh của Internet hiện nay, các web đánh giá sản phẩm ra đời ngày càng nhiều như một công cụ để hỗ trợ cho phép người dùng có những lựa chọn tối ưu nhất trong việc mua sắm hàng ngày. Bài viết sau đây sẽ cung cấp thông tin về top 10 web review tốt nhất uy tín nhất ở Việt Nam hiện nay.
19/09/2022