Tổng cục Quản lý đất đai làm việc tại tỉnh ta

14:25, 16/11/2022

BHG - Sáng 16.11, đoàn công tác của Tổng cục Quản lý đất đai có buổi làm việc với các sở, ngành, UBND một số huyện về việc chấp hành chính sách, pháp luật và xử lý các vi phạm đối với đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường. Dự buổi làm việc có đại diện các sở, ngành, lãnh đạo một số huyện, công ty lâm nghiệp và Ban Quản lý rừng phòng hộ.

 Toàn cảnh buổi làm việc
 Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của Tổng cục Đất đai đã công bố Quyết định của Bộ Tài nguyên – Môi trường về việc kiểm tra việc chấp hành chính sách pháp luật và xử lý các vi phạm đối với đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Đồng thời mong muốn các đơn vị trên địa bàn tỉnh phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn hoàn thành nhiệm vụ, trên cơ sở đó, Bộ Tài nguyên – Môi trường sẽ báo cáo Chính phủ để quản lý, sử dụng có hiệu quả hơn nữa diện tích đất có nguồn gốc từ các nông, lâm trường.

Tổng hợp báo cáo cho thấy, sau khi rà soát, sắp xếp theo Nghị định của Chính phủ, tỉnh Hà Giang có 3 công ty lâm nghiệp của Trung ương, 1 Công ty Cổ phần chè Hùng An và 4 Ban Quản lý rừng phòng hộ Yên Minh, Bắc Mê, Vị Xuyên, Hoàng Su Phì. Tổng diện tích đất của các công ty nông, lâm nghiệp, Ban Quản lý rừng đang quản lý, sử dụng là trên 96.100ha. Đánh giá cho thấy, bên cạnh những kết quả đạt được, việc quản lý, sử dụng đất tại các nông, lâm trường hiện nay vẫn còn một số hạn chế như: Hiệu quả sử dụng đất chưa cao; quản lý đất đai, tài nguyên rừng còn nhiều hạn chế; việc ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất chậm đổi mới. Trước thực tế đó, Chính phủ đã giao cho Bộ Tài nguyên – Môi trường sắp xếp lại bộ máy, đồng thời rà soát lại toàn bộ diện tích đất đã giao cho các nông, lâm trường.

Kết quả sắp xếp, rà soát, các nông, lâm trường trên địa bàn tỉnh đã bàn giao về địa phương trên 158.250 ha. Trên cơ sở diện tích được bàn giao, UBND tỉnh Hà Giang đã xây dựng và phê duyệt phương án sử dụng đất là 155.000ha. Giao cho Sở Tài nguyên – Môi trường phối hợp với UBND các huyện và các công ty nông, lâm nghiệp, Ban Quản lý rừng lập thiết kế kỹ thuật xác định ranh giới, cắm mốc, đồng thời đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các công ty, Ban Quản lý.

Trên cơ sở kết quả báo cáo của các huyện, công ty lâm nghiệp và Ban Quản lý rừng phòng hộ, đoàn công tác của Tổng cục Đất đai sẽ có buổi làm việc với Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Nông nghiệp - PTNT, đi thực tế tại huyện Bắc Quang, sau đó sẽ làm việc với tỉnh.

Tin, ảnh: Văn Nghị


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh làm việc với Đoàn đánh giá giữa kỳ của Ngân hàng Phát triển châu Á
BHG - Chiều 15.11, UBND tỉnh có buổi làm việc với Đoàn đánh giá giữa kỳ của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) về Dự án Chương trình phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) – Tiểu dự án tại Hà Giang do ông Alexander D.Nash, chuyên gia phát triển đô thị (SEUW) làm trưởng đoàn cùng các thành viên. Dự buổi làm việc có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố Hà Giang.
15/11/2022
Bế mạc Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV
Chiều 15/11, Quốc hội khóa XV tiến hành họp phiên bế mạc Kỳ họp thứ tư. Đến dự phiên bế mạc có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các đồng chí nguyên Chủ tịch Quốc hội: Nguyễn Văn An, Nguyễn Sinh Hùng, Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các vị đại biểu Quốc hội.
15/11/2022
Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV
BHG - Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV diễn ra từ ngày 20.10 đến ngày 15.11 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp đã thông qua nhiều nội dung quan trọng để đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời kỳ mới của đất nước. Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hà Giang đã có nhiều ý kiến tham luận góp ý vào các dự án luật, dự thảo nghị quyết, đồng thời chất vấn một số Bộ trưởng về những vấn đề cử tri quan tâm.
15/11/2022
Công cuộc đổi mới ở Việt Nam là quá trình sáng tạo không ngừng
BHG - Mỗi người dân Việt Nam đều nhận thức rõ, sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) là một tất yếu, đúng quy luật và phù hợp với thực tiễn. Đây là cuộc vận động mang tính cách mạng không ngừng để thay cái cũ bằng cái mới tốt hơn; là một sự phủ định biện chứng, không phủ định sạch trơn và không quay trở lại cái cũ.
15/11/2022