Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 07 của BTV Tỉnh ủy tại xã Tân Thành và Việt Hồng

19:10, 07/11/2022

BHG - Ngày 7.11, đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh có buổi làm việc với Đảng ủy các xã Tân Thành và Việt Hồng (Bắc Quang) nhằm kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết 07 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025 (Nghị quyết 07). Cùng dự có lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón kết luận buổi làm việc với Đảng ủy xã Tân Thành.

Sau khi nghe xã Tân Thành và Việt Hồng báo cáo kết quả sau hơn 1 năm thực hiện Nghị quyết 07 của BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, triển khai thực hiện nghị quyết của 2 xã. Đồng chí biểu dương MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của 2 xã đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát huy tính độc lập, sáng tạo triển khai các giải pháp đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đạt nhiều kết quả quan trọng. Công tác vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân được tăng cường, phát huy và thực hiện tốt quyền làm chủ của nhân dân. Việc đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của xã đã góp phần tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân đối với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KT – XH, QP – AN và công tác xây dựng Đảng tại cơ sở.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón kết luận buổi làm việc với Đảng ủy xã Việt Hồng.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón kết luận buổi làm việc với Đảng ủy xã Việt Hồng.

Kết luận các buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón đề nghị Đảng ủy các xã Tân Thành và Việt Hồng cần duy trì giao ban định kỳ hàng tháng với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của xã để kịp thời nắm bắt và chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh; lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của xã tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo” hiệu quả; đổi mới nội dung, phương pháp sinh hoạt để tập hợp, thu hút hội viên, đoàn viên tham gia; phát huy vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Giám sát đầu tư cộng đồng và Ban Thanh tra nhân dân trong giám sát các chương trình mục tiêu quốc gia được triển khai trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón thăm mô hình chăn nuôi lợn tại thôn Tân Tấu, xã Tân Thành.
Đồng chí Vàng Seo Cón kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường Tiểu học và THCS xã Việt Hồng.
Đồng chí Vàng Seo Cón kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường Tiểu học và THCS xã Việt Hồng.

Trong chuyến làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón đã đến thăm một số mô hình phát triển kinh tế, cải tạo vườn tạp tại xã Tân Thành; kiểm tra cơ sở vật chất Trường Tiểu học và THCS xã Việt Hồng.

Tin, ảnh: TRẦN KẾ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội thảo khoa học tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
BHG - Sáng 7.11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo khoa học về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn với yêu cầu nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị tại tỉnh.     
07/11/2022
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về công tác quản lý đất đai
BHG - Chiều 7.11, đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh về kết quả thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân và hộ dân trên địa bàn tỉnh. Về đoàn giám sát, có các đồng chí: Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các thành viên đoàn giám sát. Về phía UBND tỉnh có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, huyện, thành phố.
07/11/2022
Đấu tranh với các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay
BHG - Trong giai đoạn hiện nay, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta ngày càng quyết liệt, tinh vi, xảo quyệt. Chúng lợi dụng con đường công khai, hợp pháp để triển khai các hoạt động xâm phạm lợi ích quốc gia - dân tộc. Chúng tìm mọi cách nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thay đổi thể chế chính trị của đất nước... Trong đó có chiêu bài lợi dụng vấn đề tôn giáo, đội lốt tôn giáo để thực hiện mưu đồ chống phá.
06/11/2022
Không thể phủ nhận tầm vóc vĩ đại của Cách mạng Tháng Mười Nga
Cách đây vừa tròn 105 năm, Cách mạng Tháng Mười Nga nổ ra và giành thắng lợi đã mở đầu một thời đại mới - thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội trên phạm vi toàn thế giới. Thực tế lịch sử hơn một thế kỷ qua cho thấy, Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 có tầm vóc và giá trị không gì có thể phủ nhận được.
06/11/2022