Hội thảo khoa học tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

15:14, 07/11/2022

BHG - Sáng 7.11, Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo khoa học về tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn với yêu cầu nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị tại tỉnh.     

Toàn cảnh buổi hội thảo
Toàn cảnh buổi hội thảo

Tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” là một hệ thống gồm 29 bài viết, bài phát biểu tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian từ khi chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng cho đến nay. Nội dung xuyên suốt là sự phân tích biện chứng, lập luận chặt chẽ, sắc bén, lý giải sâu sắc, thấu đáo nhiều câu hỏi lớn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam. Tinh thần của tác phẩm cũng là những giá trị cốt lõi về đường lối lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, là sự đúc kết dựa trên cơ sở tổng kết thực tiễn sự nghiệp cách mạng Việt Nam trong thời kỳ mới và có giá trị định hướng chiến lược lâu dài của Đảng.

Hội thảo nhằm khẳng định giá trị lý luận, giá trị thực tiễn trong nhận thức cũng như trong lãnh đạo, chỉ đạo và vận dụng các bài viết của Tổng Bí thư vào việc nghiên cứu khoa học, giảng dạy lý luận chính trị và đào tạo bồi dưỡng cán bộ tỉnh. Tại hội thảo đã huy động sự tham gia của nhiều đơn vị, cơ quan, tổ chức, nhà khoa học với 14 bài viết về các vấn đề, như: Khẳng định giá trị lý luận, giá trị thực tiễn, nhận thức mới của Đảng ta về CNXH; đóng góp lý luận của Đảng về mô hình tổng quát của CNXH và xây dựng CNXH qua 35 năm đổi mới; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng thành công CNXH; khơi dậy khát vọng, ý chí, quyết tâm của tuổi trẻ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng tỉnh phồn vinh, nhân dân hạnh phúc…

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đấu tranh với các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam hiện nay
BHG - Trong giai đoạn hiện nay, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta ngày càng quyết liệt, tinh vi, xảo quyệt. Chúng lợi dụng con đường công khai, hợp pháp để triển khai các hoạt động xâm phạm lợi ích quốc gia - dân tộc. Chúng tìm mọi cách nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, thay đổi thể chế chính trị của đất nước... Trong đó có chiêu bài lợi dụng vấn đề tôn giáo, đội lốt tôn giáo để thực hiện mưu đồ chống phá.
06/11/2022
Tham mưu kịp thời, hiệu quả công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
BHG - Thực hiện chỉ đạo của Thường trực, BTV Tỉnh ủy, Ban Nội chính T.Ư và các chương trình đề ra, Ban Nội chính Tỉnh ủy Hà Giang đã chủ động tham mưu ban hành kế hoạch công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp năm 2022; nắm tình hình, kết quả công tác nội chính, đôn đốc tiến độ giải quyết các vụ án, vụ việc được giao; thực hiện ký kết quy chế, chương trình phối hợp với các đơn vị về công tác nội chính, cải cách tư pháp và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTHTC), góp phần giữ vững cuộc sống bình yên của nhân dân.
06/11/2022
Không thể phủ nhận tầm vóc vĩ đại của Cách mạng Tháng Mười Nga
Cách đây vừa tròn 105 năm, Cách mạng Tháng Mười Nga nổ ra và giành thắng lợi đã mở đầu một thời đại mới - thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội trên phạm vi toàn thế giới. Thực tế lịch sử hơn một thế kỷ qua cho thấy, Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 có tầm vóc và giá trị không gì có thể phủ nhận được.
06/11/2022
Đại biểu Vương Thị Hương chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà
BHG - Tiếp tục chương trình chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, chiều 4.11, Đại biểu Vương Thị Hương, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang đã chất vấn Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà về việc tinh giản biên chế.
05/11/2022