Quán triệt, triển khai Quy định 80 và thông báo Kết luận 20 của Bộ Chính trị

13:09, 22/09/2022

BHG - Sáng 22.9, Ban Tổ chức T.Ư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện Quy định 80 và thông báo Kết luận 20 của Bộ Chính trị. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh

Tại hội nghị, Ban Tổ chức T.Ư đã quán triệt, triển khai Quy định 80 của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; thông báo Kết luận 20 của Bộ Chính trị về chủ trương bố trí công tác đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý sau khi bị kỷ luật. Theo đó, Quy định 80 có nhiều điểm mới, cụ thể, sát với thực tiễn hơn trong nhiều nội dung so với Quy định 105 trước đó. Cụ thể, đã bổ sung trách nhiệm, quyền hạn của Bộ Chính trị, nêu rõ trách nhiệm và quyền hạn của Bộ Chính trị trong chuẩn bị, giới thiệu nhân sự để Ban chấp hành T.Ư xem xét. Quy định 80 cũng tăng thêm điều kiện về bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử chức vụ cao hơn…

Sau khi nghe quán triệt, lãnh đạo các tỉnh, thành ủy tại các điểm cầu đã thảo luận và đưa ra một số ý kiến đề xuất. Theo đó, các địa phương mong muốn có sự hướng dẫn cụ thể trong quá trình triển khai thực hiện để hạn chế vướng mắc, nhất là đối với việc bố trí công tác đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý sau khi bị kỷ luật.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư nhấn mạnh: Quy định 80 và Kết luận 20 là 2 văn bản mới giúp hoàn thiện thể chế trong công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là công tác tổ chức cán bộ. Qua đó cho thấy rõ trách nhiệm, quyền hạn của các cơ quan, tổ chức trong việc quản lý cán bộ, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử; tạo sự minh bạch, giúp cán bộ, đảng viên có thể giám sát và định rõ trách nhiệm với công tác này. Đồng chí Trương Thị Mai yêu cầu các địa phương nghiên cứu các điểm mới của Quy định 80, cụ thể hóa thông báo Kết luận 20 để triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cán bộ, đảng viên nêu gương - việc làm thường xuyên, lâu dài - Kỳ cuối: Đáp ứng mong muốn, kỳ vọng của nhân dân
BHG - Hiệu ứng tích cực từ việc nêu gương của CBĐV đã được khẳng định, minh chứng trong thực tiễn đời sống, có sức lan tỏa to lớn trong cộng đồng. Vì vậy, công tác giáo dục, trách nhiệm nêu gương, rèn luyện phẩm chất cách mạng của CBĐV phải là nếp nghĩ, việc làm thường xuyên, lâu dài, góp phần xây dựng đội ngũ CBĐV thật sự trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và sự kỳ vọng của nhân dân.
22/09/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra, làm việc tại Mèo Vạc
BHG - Chiều 21.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra thực tế và chỉ đạo huyện Mèo Vạc thực hiện nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành và huyện Mèo Vạc.
22/09/2022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh kiểm tra dự án nâng cấp tuyến đường Bắc Quang - Xín Mần

BHG - Ngày 21.9, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các nhà thầu và kiểm tra thực tế tiến độ thi công dự án nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần.


22/09/2022
Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân
Tiếp tục Phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 9/2022, sáng 21/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc giải trình, tiếp thu, chỉnh lý về dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).
22/09/2022