Cập nhật kiến thức cho lãnh đạo quản lý trong Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh

15:52, 09/09/2022

BHG - Ngày 9.9, Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho lãnh đạo quản lý các cơ quan, đơn vị trong khối năm 2022. Dự hội nghị có Tiến sỹ Chu Xuân Giao, Viện Nghiên cứu văn hóa, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam; Tiến sỹ Nguyễn Phú Lợi, Viện Tôn giáo và Tín ngưỡng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung của hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Trong thời gian một ngày, các đồng chí ủy viên BCH Đảng ủy khối, lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội; lãnh đạo các doanh nghiệp trong Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh được nghe Tiến sỹ Chu Xuân Giao truyền đạt chuyên đề: Giữ gìn văn hóa truyền thống và từng bước xây dựng lối sống mới, từ bỏ các phong tục lạc hậu của đồng bào các dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc và Hà Giang. Tìm hiểu các khái niệm về văn hóa khác nhau trên thế giới và khái niệm phổ biến tại Việt Nam; những quan điểm chỉ đạo của Đảng ta từ sau thời kỳ đổi mới của đất nước khẳng định: Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy sự phát triển KT-XH. Đối với từ bỏ các phong tục lạc hậu của đồng bào các dân tộc thiểu số là việc làm vô cùng quan trọng, không được chủ quan, duy ý chí, nhưng để thực hiện thì phải xây dựng kế hoạch phòng, chống toàn diện và tập trung hơn, trong đó có việc phân cấp xử lý vấn đề. Việc này có thể làm được vì các phong tục lạc hậu giữ tỷ lệ không nhiều trong đời sống văn hóa xã hội các dân tộc. Ðồng thời, cần phát triển rộng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, trong đó có phong trào gia đình văn hóa và làng, bản văn hóa ở những địa bàn này...

Tiếp đó, hội nghị nghe Tiến sỹ Nguyễn Phú Lợi truyền đạt kiến thức về: Vấn đề dân tộc, tôn giáo; công tác dân tộc, tôn giáo ở khu vực miền núi phía Bắc và Hà Giang. Tình hình, đặc điểm công tác dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng ở Việt Nam và các nhân tố tác động chính. Những chính sách và quy định cụ thể của Đảng, Nhà nước; tăng cường đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân tộc, tôn giáo, góp phần giữ ổn định và phát triển bền vững; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chính sách, pháp luật về dân tộc, tôn giáo. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc ngày càng hiểu đúng các quan điểm, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Củng cố lòng tin, tăng cường mối quan hệ giữa chính quyền với các tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chăm lo đầu tư phát triển kinh tế-xã hội các địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là ở những vùng đặc biệt khó khăn, xa xôi, hẻo lánh; khôi phục, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tham dự đêm Gala của Vietravel
BHG - Tối  8.9, Tập đoàn Vietravel tổ chức đêm Gala tri ân khách hàng và mừng nhận được giải thưởng lần thứ 10 liên tiếp tại Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards). Tham dự đêm Gala có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số đơn vị của tỉnh.
09/09/2022
Hội nghị triển khai chương trình OCOP và chương trình "Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới"
BHG - Sáng 9.9, Bộ Nông nghiệp & PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai chương trình OCOP và chương trình "Phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025". Đồng chí Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo các tỉnh, thành tại các điểm cầu trên cả nước. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
09/09/2022
Đánh giá tiến độ xây dựng các Nghị quyết của HĐND tỉnh trình Kỳ họp thứ 9
BHG - Chiều 8.9, đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với một số sở, ngành để đánh giá tiến độ xây dựng các Nghị quyết của HĐND tỉnh trình Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
 
08/09/2022
Nhà lãnh đạo xuất sắc, kiên cường của Đảng
Là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, đồng chí Lê Hồng Phong đã để lại tấm gương suốt đời chiến đấu vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Tinh thần kiên cường, bất khuất trước kẻ thù và sự hy sinh lẫm liệt của đồng chí làm nhiều thế hệ người cách mạng Việt Nam cảm phục.
08/09/2022