Các cơ quan, đơn vị, địa phương kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

17:38, 27/07/2022

BHG - Ngày 27.7, huyện Bắc Mê tổ chức Tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 – 27.7.2022). Dự có đồng chí Bùi Văn Tuân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và các ban, ngành của huyện.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa và truyền thống ngày 27.7, đồng thời chia sẻ về những năm tháng tham gia chiến đấu. Hiện nay trên địa bàn huyện Bắc Mê có 138 thương binh, bệnh binh, gia đình thân nhân liệt sỹ. Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm đến công tác quản lý, chăm sóc, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với người có công, cụ thể: Hỗ trợ làm mới 40 nhà cho cựu chiến binh và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; phát động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được hơn 121 triệu đồng; thường xuyên phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; tổ chức ra quân hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình thương binh trên địa bàn huyện với 153 lượt và tổng số tiền hơn 656 triệu đồng, giúp 25 nghìn ngày công lao động… Bố trí kinh phí để tu bổ, xây dựng mới Đài tưởng niệm của huyện; cải tạo Căng Bắc Mê...

 Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn huyện.
Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công trên địa bàn huyện.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Tuân, Bí thư Huyện ủy cảm ơn và chúc mừng những kết quả, thành tích mà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc và có nhiều đóng góp xây dựng quê hương Bắc Mê ngày càng phát triển. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện tiếp tục triển khai công tác đền ơn, đáp nghĩa có chiều sâu, thực chất; thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công, xây dựng xã hội giàu lòng nhân ái, nhân văn, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc…

Tin, ảnh: Hoàng Yến

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27.7.1947 - 27.7.2022), phát huy truyền thống "đền ơn đáp nghĩa" của dân tộc Việt Nam, sáng ngày 25.7, Agribank Chi nhánh Hà Giang phối hợp cùng các chi nhánh trong hệ thống Agribank đã dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 

Đoàn Đại biểu tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Ngày 27.7 hàng năm đã đi vào lịch sử đất nước như một dấu ấn tốt đẹp về truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam. Việc tổ chức nhiều hoạt động tri ân hướng về cội nguồn để tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc tới anh linh các AHLS đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc; ước nguyện chung sức, đồng lòng tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh; quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp của các thế hệ cán bộ trong hệ thống Agribank.

Đồng chí Phạm Việt Cường - Phó Trưởng phòng Tín dụng Agribank tỉnh Hà Giang trao quà cho các gia đình chính sách tại phường Quang Trung, thành phố Hà Giang

Nhân dịp này, Agribank Chi nhánh Hà Giang đã đến thăm và tặng quà các gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo, gia đình chính sách tại 5 phường trên địa bàn thành phố Hà Giang với 70 suất quà, tổng trị giá 35 triệu đồng.

Chu Mạnh Hải - Agribank Hà Giang

* Ngày 26.7, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ (AHLS) tại Đài tưởng niệm các AHLS mặt trận Vị Xuyên, phía Đông sông Lô (xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên).

Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang viếng các AHLS tại Đài tưởng niệm AHLS  mặt trận Vị Xuyên, phía Đông sông Lô (xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên).
 

Dâng hương tri ân các AHLS, Hội Cựu chiến binh và Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang đã bày tỏ niềm tự hào, xúc động, lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ cha anh đã có những đóng góp, hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc. Trước anh linh các AHLS, đoàn trường xin hứa sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang mà Đảng và Bác Hồ đã chọn để xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Đây là hoạt động thể hiện truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc; giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau truyền thống đấu tranh cách mạng, phấn đấu “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, rèn luyện để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

Thu Hòa (Trường trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ tỉnh Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tấm lòng của Hồ Chủ tịch đối với thương binh, gia đình liệt sỹ
BHG - Với hai mươi bốn năm trên cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách. Lời nói, việc làm của Người đều thấm đẫm tư tưởng nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, làm cho toàn xã hội có nhận thức sâu sắc, đời đời ghi nhớ công ơn của các thế hệ đã đóng góp, hy sinh mồ hôi, xương máu cho cách mạng.
27/07/2022
Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tri ân anh linh Anh hùng Liệt sỹ trên khắp cả nước
BHG - Tháng 7 lại về, tháng của "Màu hoa đỏ", tháng mà những tấm lòng tri ân sâu sắc trên khắp cả nước lại dành riêng để tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ, những người đã hy sinh vì độc lập, tự do cho đất Việt. Hòa chung không khí ấy, tại nơi biên cương Hà Giang, những hoạt động tưởng niệm cũng diễn ra rộng khắp. Không chỉ tri ân những liệt sỹ đã ngã xuống đang yên nghỉ tại mảnh đất biên cương Hà Giang, chính quyền và nhân dân Hà Giang còn hướng về tri ân anh linh các Anh hùng liệt sỹ trên khắp cả nước. Đặc biệt là tại nghĩa trang nơi có những người con Hà Giang đang yên nghỉ.​​​​​​​..
27/07/2022
Đoàn công tác Ban Tuyên giáo T.Ư làm việc với tỉnh Hà Giang
BHG - Sáng 27.7, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo T.Ư do đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Hà Giang. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn. Cùng dự có lãnh đạo một số vụ thuộc Ban Tuyên giáo T.Ư; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, một số sở, ngành của tỉnh.
27/07/2022
Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và Sở KH&ĐT sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
BHG - Chiều 26.7, Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe (BVCSSK) cán bộ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác BVCSSK cán bộ tỉnh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban BVCSSK cán bộ tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Ban BCCSSK cán bộ các huyện, thành phố.
26/07/2022