Đoàn công tác Ban Tuyên giáo T.Ư làm việc với tỉnh Hà Giang

16:48, 27/07/2022

BHG - Sáng 27.7, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo T.Ư do đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Hà Giang. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn. Cùng dự có lãnh đạo một số vụ thuộc Ban Tuyên giáo T.Ư; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, một số sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Theo đó, 6 tháng đầu năm, Tỉnh ủy Hà Giang đã lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác tuyên giáo đạt được nhiều kết quả tích cực; tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, sơ kết, tổng kết và tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tích cực lãnh đạo các hoạt động văn hóa, văn nghệ, lễ hội diễn ra đảm bảo trang trọng, đúng chủ trương của Đảng. Chỉ đạo quyết liệt trong thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân. Đồng thời, tích cực thực hiện chuyển đổi số. Chủ động đổi mới nội dung, phương thức triển khai công tác tuyên giáo sát thực tiễn, có nhiều cách làm mới, sáng tạo như: Tổ chức thành công Cuộc thi Trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2020-2025 thu hút trên 132 nghìn người tham gia; phát động Giải báo chí của Đảng bộ tỉnh về xây dựng Đảng năm 2022; thành lập Cổng thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ứng dụng thành công phần mềm sách điện tử,… góp phần nâng cao nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Lãnh đạo Vụ Văn hóa - Văn nghệ thảo luận về vấn đề phát huy vai trò của hội nghệ nhân dân gian và người có uy tín trong xóa bỏ hủ tục lạc hậu trên địa bàn tỉnh
Lãnh đạo Vụ Văn hóa - Văn nghệ thảo luận về vấn đề phát huy vai trò của hội nghệ nhân dân gian và người có uy tín trong xóa bỏ hủ tục lạc hậu trên địa bàn tỉnh
Lãnh đạo Vụ Lý luận chính trị - Ban Tuyên giáo T.Ư thảo luận tại buổi làm việc
Lãnh đạo Vụ Lý luận chính trị - Ban Tuyên giáo T.Ư thảo luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề như: Phát huy vai trò của hội nghệ nhân dân gian và người có uy tín trong xóa bỏ hủ tục, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân; định hướng phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, phát triển du lịch bền vững. Vấn đề công tác tôn giáo trên địa bàn tỉnh; tình hình hoạt động và hiệu quả của Hội đồng lý luận chính trị. Công tác thực hiện tổ chức học tập và quán triệt các chỉ thị, nghị quyết tại địa phương…

Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý ý kiến làm rõ một số vấn đề tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý ý kiến làm rõ một số vấn đề tại buổi làm việc
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin về công tác định hướng tuyên truyền trên địa bàn
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông tin về công tác định hướng tuyên truyền trên địa bàn

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đánh giá cao sự quyết liệt trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Đồng thời ghi nhận các cách làm hay, sáng tạo trong triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, văn bản của Đảng; đặc biệt là những kết quả trong công tác giữ gìn bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc, bài trừ các hủ tục lạc hậu trong nhân dân; là điểm sáng trong công tác chuyển đổi số. Đồng chí Trần Thanh Lâm đề nghị: Tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong tình hình mới; phát huy vai trò của Hội đồng lý luận chính trị; quan tâm tới công tác báo chí, đẩy mạnh truyền thông đưa hình ảnh Hà Giang rộng khắp. Nêu cao vai trò công tác tuyên giáo trong định hướng thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đẩy mạnh phát triển du lịch gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống, xây dựng các sản phẩm du lịch độc đáo, mới mẻ; phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có để Hà Giang phát triển một cách đồng bộ về mọi mặt.

Tin, ảnh: My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tấm lòng của Hồ Chủ tịch đối với thương binh, gia đình liệt sỹ
BHG - Với hai mươi bốn năm trên cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách. Lời nói, việc làm của Người đều thấm đẫm tư tưởng nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, làm cho toàn xã hội có nhận thức sâu sắc, đời đời ghi nhớ công ơn của các thế hệ đã đóng góp, hy sinh mồ hôi, xương máu cho cách mạng.
27/07/2022
Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tri ân anh linh Anh hùng Liệt sỹ trên khắp cả nước
BHG - Tháng 7 lại về, tháng của "Màu hoa đỏ", tháng mà những tấm lòng tri ân sâu sắc trên khắp cả nước lại dành riêng để tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ, những người đã hy sinh vì độc lập, tự do cho đất Việt. Hòa chung không khí ấy, tại nơi biên cương Hà Giang, những hoạt động tưởng niệm cũng diễn ra rộng khắp. Không chỉ tri ân những liệt sỹ đã ngã xuống đang yên nghỉ tại mảnh đất biên cương Hà Giang, chính quyền và nhân dân Hà Giang còn hướng về tri ân anh linh các Anh hùng liệt sỹ trên khắp cả nước. Đặc biệt là tại nghĩa trang nơi có những người con Hà Giang đang yên nghỉ.​​​​​​​..
27/07/2022
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn dự hội nghị Hiệp hội Du lịch tỉnh
BHG - Chiều 26.7, tại khách sạn Yên Biên Luxury, Hiệp hội Du lịch (DL) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và ra mắt Chi hội vận chuyển khách DL. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hiệp hội DL tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo. Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành; các doanh nghiệp hội viên của Hiệp hội DL tỉnh.
26/07/2022
Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh và Sở KH&ĐT sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm
BHG - Chiều 26.7, Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe (BVCSSK) cán bộ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác BVCSSK cán bộ tỉnh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban BVCSSK cán bộ tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo Ban BCCSSK cán bộ các huyện, thành phố.
26/07/2022