Tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền và thu thuế năm 2021

16:48, 28/12/2021

BHG - Chiều 28.12, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị Tổng kết phối hợp tuyên truyền và thu thuế năm 2021, triển khai chương trình phối hợp 2022.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2021, thực hiện chương trình phối hợp phổ biến chính sách, pháp luật, chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2021-2030 trên địa bàn tỉnh, Cục Thuế, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hà Giang, Đài PTTH tỉnh, Sở Tư pháp, Sở VH,TT&DL đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác truyên truyền với những nội dung mới, trọng tâm, phong phú, đa dạng, có trọng điểm. Các cơ quan đã kịp thời tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh các văn bản mới của Đảng và Nhà nước về chính sách, pháp luật thuế. Công tác tuyên truyền được gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của mỗi cơ quan, đơn vị. Trong đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thường xuyên chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn các cơ quan khối tuyên truyền, ban tuyên giáo các huyện, thành ủy tích cực triển khai thực hiện công tác tuyên truyền các nội dung về thuế một cách trọng tâm, hiệu quả.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền pháp luật thuế và thu thuế năm 2021
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền pháp luật thuế và thu thuế năm 2021

Báo Hà Giang đã xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về hoạt động của ngành Thuế. Trong năm, thực hiện được 10 chuyên mục “Chính sách thuế với cuộc sống”; nhiều bài viết phản ánh về thực trạng và kinh nghiệm, giải pháp thu ngân sách của cơ quan thuế,… trên Báo Hà Giang thường kỳ và Báo Hà Giang điện tử. Đài PTTH tỉnh đã thực hiện sản xuất 370 lượt tin, 106 lượt phóng sự, 24 chuyên mục “Thuế và cuộc sống” phát trên sóng truyền hình và phát thanh. Sở Tư pháp phối hợp biên soạn, phát hành 1.000 Bản tin tư pháp với các nội dung về thuế; tổ chức hội nghị trực tuyến 3 cấp với 205 điểm cầu để tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật về thuế đạt kết quả tích cực. Sở VH, TT&DL thông qua các đội tuyên truyền lưu động đã thực hiện tuyên truyền được 200 buổi tại các chợ phiên; chiếu phim được 150 buổi, tuyên truyền miệng 230 buổi tại các khu thương mại, khu dân cư,… Thông qua công tác phối hợp đã nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác của mọi công dân trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã thông qua Dự thảo chương trình phối hợp năm 2022. Các đại biểu đã thảo luận và đưa ra một số giải pháp trọng tâm trong công tác phối hợp năm 2022. Trong đó, các cơ quan tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật thuế. Kịp thời biểu dương những tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Duy trì, đổi mới Chuyên mục “Chính sách thuế và cuộc sống” một cách trọng tâm, sát thực, phù hợp với tình hình thực tiễn…

Tại hội nghị, các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền pháp luật thuế và thu thuế năm 2021 đã được khen thưởng.

Tin, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

"Tập trung tăng tốc ngay từ đầu năm"

BHG - Đó là một những nội dung chỉ đạo quan trọng của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 12 do UBND tỉnh tổ chức sáng 28.12; đánh giá tình hình triển khai nhiệm vụ phát triển KT – XH tháng 12.2021; phương hướng, nhiệm vụ tháng 1.2022; đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh năm 2021 và xem xét, cho ý kiến vào các tờ trình. Dự họp có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

28/12/2021
Đại hội Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh

BHG - Ngày 28.12, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự đại hội có các đồng chí: Tiến sỹ Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Liên hiệp hội KH&KT tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, Thường trực UBND các huyện, thành phố...

28/12/2021
Phát huy vai trò đội ngũ trí thức khoa học công nghệ trong thời kỳ mới

BHG - Hướng tới Đại hội lần thứ III Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) tỉnh, phóng viên (P/v) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

28/12/2021
Hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng và xây dựng Đảng năm 2022

BHG - Sáng 27.12, Đảng ủy Quân khu 2 tổ chức hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng (QS - QP) và xây dựng Đảng năm 2022. Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên T.Ư Đảng, Ủy viên Quân ủy T.Ư, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dự phát biểu chỉ đạo. Trung tướng Phạm Đức Duyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2 chủ trì hội nghị. Dự hội nghị về phía tỉnh ta có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XV tỉnh Hà Giang.

27/12/2021