Ngành Tài nguyên và Môi trường tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021

19:17, 29/12/2021

BHG - Chiều 29.12, Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022. Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố tại các điểm cầu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kết luận hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long kết luận hội nghị

Năm 2021, Sở TNMT đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức thực hiện có hiệu quả 7 nhóm chỉ tiêu chính về kế hoạch, nhiệm vụ sự nghiệp TNMT. Trong đó, Sở đã hướng dẫn các huyện, thành phố thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, hoàn thành nhiệm vụ thống kê đất đai năm 2020 theo quy định của Luật Đất đai. Trong năm, tổ chức thẩm định nhu cầu sử dụng đất, cho thuê đất cho 41 hồ sơ, dự án của 30 tổ chức, kết quả trả hồ sơ cho khách hàng đúng hạn; trình UBND tỉnh chuyển mục đích sử dụng đất cho 33 hồ sơ, dự án với tổng diện tích trên 600 ha; trình UBND tỉnh thu hồi diện tích trên 200 ha. Chủ động phối hợp cùng các sở, ngành hướng dẫn các huyện tháo gỡ vướng mắc trong công tác thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng tại các dự án: Dự án sông Lô 2, 6, sông Chảy 3,... Các hoạt động quản lý của ngành TNMT đã đóng góp vào việc thu nộp ngân sách Nhà nước với số tiền trên 855 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, năm 2021, Sở TNMT đã tăng cường công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản, nước và khí tượng thủy văn. Làm tốt công tác bảo vệ môi trường, đến nay, tỷ lệ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị đạt 95%; tỷ lệ xử lý chất thải rắn sinh hoạt đô thị đạt 77%. Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo được thực hiện quyết liệt. Trong năm, toàn ngành đã tiếp 162 lượt công dân, tiếp nhận 579 đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, đã xử lý 390 đơn. Qua công tác thanh tra, kiểm tra đã xử phạt vi phạm hành chính 66 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng. Tiến hành cập nhật 27 danh mục thủ tục hành chính về lĩnh vực đất đai, cập nhật lên hệ thống phần mềm của Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh…

Thảo luận tại hội nghị, các huyện, thành phố đã tập trung vào các vấn đề còn vướng mắc tại cơ sở như: Công tác giải phóng mặt bằng, vấn đề xử lý rác thải tại khu vực nông thôn, cấp giấy quyền sử dụng đất cho người dân,… Các sở, ngành đề nghị Sở TNMT tiếp tục tăng cường công tác phối hợp để thực hiện nhiệm vụ có hiệu quả hơn.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đánh giá cao những kết quả ngành TNMT đã đạt được trong năm 2021, nhất là trong việc giải quyết hồ sơ đất đai, công tác cải cách hành chính. Đồng chí yêu cầu: Sở TNMT cần phối hợp với các sở, ngành, các huyện, thành phố khẩn trương giải quyết vấn đề tại cơ sở như việc cấp phép, cấp giấy quyền sử dụng đất, đăng ký đất; xử lý dứt điểm các đơn thư, khiếu nại của người dân. Đồng thời tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các vấn đề thuộc lĩnh vực đất đai và TNMT. Có giải pháp cụ thể trong vấn đề xử lý chất thải rắn sinh hoạt ở đô thị. Thực hiện tách bạch giữa giá đất và và giá hỗ trợ bồi thường để thuận lợi trong quá trình thu hút các dự án đầu tư. Sở TNMT nên có phương án đề xuất với tỉnh trong việc luân chuyển cán bộ TNMT về cơ sở có thời hạn để nắm bắt tình hình thực tế, giải quyết khó khăn trong đào tạo cán bộ.

Tin, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chung sức, đồng lòng tạo nên bứt phá mới trong năng suất lao động

Phát biểu tại Lễ tuyên dương các điển hình xuất sắc tiêu biểu trong Chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển", Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hoạt động đổi mới sáng tạo, phát huy sáng kiến, cùng chung sức, đồng lòng tạo nên bứt phá mới trong năng suất lao động để đưa Việt Nam vượt lên, phát triển nhanh và bền vững.

29/12/2021
Khởi công nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần

BHG - Sáng 29.12, UBND tỉnh tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình: Cải tạo, nâng cấp đường Bắc Quang – Xín Mần (ĐT 177), giai đoạn I. Dự lễ khởi công có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Xín Mần và các xã dọc theo tuyến đường...
 

29/12/2021
Hội nghị trực tuyến tổng kết ngành Nông nghiệp

BHG - Sáng 29.12, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022. Cùng dự có đồng chí Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT; lãnh đạo các bộ, ban, ngành T.Ư. Dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở NN&PTNT và các đơn vị trực thuộc Sở NN&PTNT.

29/12/2021
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh làm việc với Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam

BHG - Chiều 28.12, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam do đồng chí Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn, có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV đơn vị tỉnh Hà Giang... 

28/12/2021