Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp đoàn công tác UNDP tại Việt Nam

09:23, 23/12/2020

BHG - Ngày 22.12, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp đoàn công tác của Chương trình phát triển Liên hiệp quốc tại Việt Nam (UNDP) do bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP, làm trưởng đoàn. Cùng tiếp đoàn có đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp đoàn công tác UNDP tại Việt Nam
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp đoàn công tác UNDP tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã thông tin khái quát về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh tới đoàn công tác. Bên cạnh những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, hiện nay Hà Giang vẫn còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhất là đối với các huyện thuộc Chương trình 30a. Đặc biệt với đường biên giới dài, là tỉnh du lịch nên đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, thu nhập của người dân. Thông qua 2 dự án của UNDP được triển khai tại tỉnh đã giúp nhân dân tại 4 huyện vùng cao núi đá của tỉnh có tư liệu sản xuất, khắc phục phần nào khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra. Mong rằng trong thời gian tới tỉnh tiếp tục nhận được sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ các dự án của Tổ chức UNDP trong thực hiện mục tiêu phát triển con người bền vững, giảm nghèo, bảo vệ và tái tạo môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu và thực hiện bình đẳng giới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng quà bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tặng quà bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú UNDP

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Caitlin Wiesen giới thiệu về 2 dự án của UNDP triển khai tại tỉnh gồm: Dự án “Không để lại ai phía sau trong ứng phó và phục hồi trong đại dịch Covid-19” và “Thúc đẩy an ninh con người – Không để ai ở lại phía sau thông qua ứng phó tổng hợp với Covid-19 tại Việt Nam”; với tổng kinh phí hỗ trợ trên 170.000 USD. Thông quá đó đã giúp hỗ trợ kinh phí cho 600 xã viên HTX, tổ, nhóm hợp tác; chi trả công lao động cho trên 800 người thuộc hộ nghèo, cận nghèo, những người mất sinh kế, việc làm do đại dịch Covid-19. Để có được những kết quả trên, bà Caitlin Wiesen đánh giá cao sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền của tỉnh và mong muốn đây sẽ là tiền đề tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa tổ chức UNDP và tỉnh Hà Giang trong thời gian tới bằng nhiều dự án ở các lĩnh vực khác.

Lãnh đạo tỉnh, huyện và đại diện UNDP tại Việt Nam cắt băng khánh thành đường bê tông
Lãnh đạo tỉnh, huyện và đại diện UNDP tại Việt Nam cắt băng khánh thành đường bê tông
Lãnh đạo tỉnh và đại diện UNDP trồng cây xanh trên tuyến đường mới hoàn thành
Lãnh đạo tỉnh và đại diện UNDP trồng cây xanh trên tuyến đường mới hoàn thành

Chiều cùng ngày, tại xã Ngam La (huyện Yên Minh), bà Caitlin Wiesen và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo huyện Yên Minh đã cắt băng khánh thành công trình đường bê tông thôn Nà Ngù, có chiều dài 750m, rộng 3m do UNDP hỗ trợ tiền công lao động, tỉnh hỗ trợ xi măng. Đồng thời, đoàn công tác đã trồng cây xanh ven đường để hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội đại biểu toàn quốc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam khóa VI

Ngày 22-12, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.  Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

22/12/2020
Bưu điện tỉnh triển khai kế hoạch năm 2021

BHG - Sáng 22.12, Bưu điện tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, đại diện 1 số sở, ngành của tỉnh…

 

22/12/2020
Họp trực tuyến giữa UBND tỉnh Hà Giang và Chính quyền tỉnh Benguet, Philippin

BHG - Sáng 22.12, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh Hà Giang họp trực tuyến với chính quyền tỉnh Benguet (Philippin) do ông Melchor D.Diclas, Tỉnh trưởng chủ trì. Dự cuộc họp có lãnh đạo một số sở, ngành của hai tỉnh.

 

22/12/2020
Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh chúc mừng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhân Ngày thành lập QĐND Việt Nam

BHG - Sáng 22.12, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã đến tặng hoa chúc mừng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

22/12/2020