Khai mạc Tuần lễ cam Sành và các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang

15:04, 20/12/2019

BHG - Tối 19.12, tại Thủ đô Hà Nội, tỉnh ta tổ chức khai mạc Tuần lễ cam Sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang năm 2019. Tới dự có lãnh đạo Bộ Công thương, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, lãnh đạo thành phố Hà Nội. Về phía tỉnh Hà Giang, có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và một số huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ cam Sành

Có 24 gian hàng tại Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang. Trong đó có sản phẩm cam Sành đạt tiêu chuẩn VietGAP, hoặc đã được chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, có tem truy xuất nguồn gốc. Bên cạnh đó là các sản phẩm OCOP của tỉnh Hà Giang đạt từ 3 sao trở lên như: Trà xanh, Bạch trà, mật ong Bạc hà Cao nguyên đá Đồng Văn, tinh bột nghệ vàng...

Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu sản phẩm cam Sành Hà Giang tại gian trưng bày.
Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu sản phẩm cam Sành Hà Giang tại gian trưng bày.

 

 

Phát biểu Khai mạc Tuần lễ Tuần lễ cam Sành, các sản phẩm OCOP và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hà Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, nêu rõ: Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã tập trung phát triển các sản phẩm đặc trưng của địa phương: Cam Sành, chè Shan tuyết, hồng không hạt, thảo quả, gạo đặc sản, mật ong Bạc hà… ngày càng được đông đảo khách hàng ưa chuộng, tin dùng. Trong đó, sản phẩm cam Sành Hà Giang có đặc thù riêng về hình thái, chất lượng khác biệt, vị ngọt đậm, thơm đặc trưng. Sự kiện lần này là cơ hội để tỉnh Hà Giang quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu. Đây cũng là dịp để người dân Thủ đô hiểu thêm về mảnh đất, con người Hà Giang. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn mong muốn qua sự kiện này, từng bước thiết lập, kết nối các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất của tỉnh với hệ thống phân phối của các doanh nghiệp tại Hà Nội, góp phần nâng cao vị thế, uy tín cho sản phẩm cam Sành và các sản phẩm nông sản tiêu biểu của tỉnh Hà Giang trở thành thương hiệu uy tín, chất lượng.

Tuần lễ cam Sành sẽ kéo dài đến hết ngày 29.12, nhằm mục tiêu quảng bá, tuyên truyền, phát triển, khẳng định thương hiệu và tiêu thụ rộng rãi các sản phẩm cam và nông sản tiêu biểu của tỉnh Hà Giang tới người tiêu dùng Thủ đô, khách du lịch trong và ngoài nước.

Tin, ảnh: HỒNG DUYÊN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác của Chương trình phát triển Liên hợp quốc làm việc tại tỉnh

BHG - Chiều 19.12, tại UBND tỉnh, Đoàn công tác của Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP) do Phó Viện trưởng Viện Khoa học, kỹ thuật Nông, lâm nghiệp miền núi phía Bắc Lưu Ngọc Quyến làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh về việc hoàn thiện dự án liên quan đến thích ứng với biến đổi khí hậu trong sản xuất nông, lâm nghiệp.

20/12/2019
Khối VH - XH triển khai nhiệm vụ năm 2020

BHG - Ngày 19.12, UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết hoạt động Khối Văn hóa - Xã hội (VH – XH) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện một số sở, ban ngành của tỉnh, các đơn vị trong Khối VH -XH; lãnh đạo các huyện, thành phố.

 

19/12/2019
Tổng kết Chỉ thị 32 của Ban Bí thư T.Ư về phổ biến giáo dục pháp luật

BHG - Sáng 19.12, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL), nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, nhân dân. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh.

 

19/12/2019
75 năm QĐND Việt Nam anh hùng vững bước dưới lá cờ vinh quang của Đảng

Nhân kỷ niệm 75 Ngày thành lập QĐND Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết "75 năm Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng vững bước dưới lá cờ vinh quang của Đảng", Báo Hà Giang Điện tử trân trọng giới thiệu bài viết.

19/12/2019