Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Bắc Quang

12:58, 05/12/2019

BHG - Ngày 4.12, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT đã tiếp xúc cử tri tại xã Đồng Yên và Đông Thành, huyện Bắc Quang. Tham dự có lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện cùng đông đảo các cử tri của hai xã.

 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đồng Yên.
Buổi tiếp xúc cử tri tại xã Đồng Yên.

Tại buổi tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội đã thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, sau 28 ngày làm việc, kỳ họp đã kết thúc tốt đẹp và thông qua 11 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến về 10 dự án luật; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề KT-XH, ngân sách nhà nước, nhân sự và một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri xã Đông Thành ý kiến với Đoàn ĐBQH tỉnh.
Cử tri xã Đông Thành ý kiến với Đoàn ĐBQH tỉnh.

Tại xã Đồng Yên, các ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung chủ yếu vào một số nội dung như: Đề nghị Nhà nước xem xét tăng hệ số phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách cấp xã, thôn đáp ứng với yêu cầu công việc hiện nay. Đầu tư xây dựng tuyến đường thôn Bưa sang thôn Đồng Hương với chiều dài 3,2 km. Bổ sung giáo viên cho Trường Mầm non Đồng Yên hiện tại thiếu 12 giáo viên so với thực tế.

Tại xã Đông Thành, các cử tri kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh với các nội dung như: Có biện pháp giảm thiểu sử dụng thuốc diệt cỏ; có ý kiến, kiến nghị giảm thải sử dụng túi linon đối với môi trường hiện nay; tăng mức hỗ trợ nguồn vốn sản xuất cho hội nông dân cấp xã; có chính sách hỗ trợ nguồn vốn các tổ chức chính trị phát triển các mô hình kinh tế; có cơ chế, chính sách nào giúp người dân tái đàn; hỗ trợ người cao tuổi được hưởng tiền trợ cấp người già sớm hơn (từ 75 tuổi, thay vì 80 tuổi như hiện nay).

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam bày tỏ vui mừng với những đổi thay tại các địa phương. Đồng chí đề nghị, các cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất chăn nuôi, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế cho người dân. Bảo vệ rừng đầu nguồn để đảm bảo nguồn nước. Đồng thời mong muốn, các cử tri tích cực hơn nữa trong phát triển kinh tế, vươn lên giảm nghèo bền vững...

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đồng Yên, Đông Thành đã được lãnh đạo địa phương trả lời ngay trong buổi tiếp xúc. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Thào Xuân Sùng đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri hai xã; trực tiếp giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền và làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm; đồng thời tổng hợp những đề xuất để chuyển đến Quốc hội và cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Viện Nghiên cứu và Phát triển Lâm nghiệp

BHG - Chiều 30.11, tại huyện Vị Xuyên, các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Viện nghiên cứu và Phát triển Lâm nghiệp – trực thuộc Đại học Nông lâm Thái Nguyên do PGS, TS Trần Thu Hà, Viện trưởng làm Trưởng đoàn...

30/11/2019
Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

BHG - Sáng 30.11, các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy...

30/11/2019
Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh

BHG - Chiều 29.11, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, UBND tỉnh – Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 4 và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ 13 (2018 – 2019); phát động Hội thi, Cuộc thi năm 2019 – 2020. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Giáo sư, Viện sỹ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo học sinh.

29/11/2019
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Vingroup và Viện Khoa học Địa chất & Khoáng sản Việt Nam

*BHG- Thực hiện chương trình hợp tác giữa tỉnh Hà Giang với Tập đoàn Vingroup, ngày 28.11 tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup, nhằm hợp tác xây dựng gian hàng nông sản, đặc sản Hà Giang tại hệ thống Siêu thị Vinmart. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các huyện và đại diện các doanh nghiệp, HTX trong tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh, về phía Tập đoàn Vingroup có bà Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Vinmart khu vực phía Bắc.

29/11/2019