Hội thảo tham gia ý kiến vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung

09:47, 17/09/2019

BHG - Chiều 16.9, Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang tổ chức Hội thảo tham gia ý kiến vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật tổ chức Chính phủ, Luật tổ chức Chính quyền địa phương, Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức. Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh; Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh chủ trì hội thảo; cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ tỉnh, Thường trực HĐND, Phòng Nội vụ các huyện, thành phố...

Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh phát biểu tại Hội thảo.
Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Trưởng Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Luật Cán bộ, công chức (ban hành năm 2008) và Luật Viên chức (ban hành năm 2012) là hai văn bản luật quan trọng quy định về công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị nước ta. Việc ra đời hai luật trên đã tạo cơ sở pháp lý cho việc đẩy mạnh cải cách chế độ công chức, công vụ. Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện, đặc biệt là sau khi có Hiến pháp năm 2013, Luật Tổ chức Chính phủ, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và chủ trương của Đảng tại các Nghị quyết của Hội nghị Trung ương 4, 5, 6 và 7 khóa XII, một số quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức đã bộc lộ những bất cập, cần phải nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Hơn thế nữa, Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức còn có liên quan mật thiết đến các bộ luật khác, do đó nhiều dự thảo luật đang chờ Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức hoàn chỉnh để làm cơ sở hoàn thiện.

Lãnh đạo Liên Đoàn Lao động tỉnh tham gia ý kiến tại Hội thảo.
Lãnh đạo Liên Đoàn Lao động tỉnh tham gia ý kiến tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương, các đại biểu tập trung góp ý vào cơ cấu, tổ chức của HĐND cấp tỉnh và HĐND cấp huyện; bộ máy giúp việc của chính quyền địa phương; thẩm quyền phân cấp, ủy quyền… Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, các đại biểu cho rằng: Đối với cấp tỉnh, huyện, xã cần liên thông bố trí cán bộ, xắp xếp luân chuyển sao cho phù hợp; việc thực hiện chính sách thu hút nhân tài ngay tại địa phương sẽ có những chênh lệch, nếu để phân cấp cho địa phương thì rất khó thu hút; cán bộ công chức được điều xuống các đơn vị sự nghiệp thì các phụ cấp công vụ sẽ bị cắt, mọi quyền lợi có bị cắt không? việc cải cách chính sách tiền lương, cần thay đổi tư duy vào biên chế lâu dài, hiện nay có quan niệm cứ vào biên chế là được công chức suốt đời đã làm cho hiệu quả công việc đạt thấp...

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Trung Tài đề nghị Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang dành nhiều thời gian, quan tâm hơn nữa đến các yến kiến của cử tri, quan tâm đến sự phát triển của tỉnh để có ý kiến với diễn đàn Quốc hội, tham gia ý kiến tại kỳ họp Quốc hội tới đây.

Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Vương Ngọc Hà, kết luận: Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận các ý kiến và giao Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp các góp ý để Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghiên cứu, chỉnh sửa.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Trưởng Ban Thường trực Quốc hội Bùi Bằng Ðoàn

Sáng 16-9, tại Hà Nội, Ban Chấp hành T.Ư Ðảng, Quốc hội (QH), Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam và TP Hà Nội... 

17/09/2019
Mèo Vạc, công bố Quyết định khôi phục chức vụ và điều động bổ nhiệm công tác cán bộ

BHG - Chiều 16.9, tại huyện Mèo vạc, Chi cục kiểm lâm tỉnh công bố các Quyết định về việc khôi phục chức vụ Hạt trưởng Hạt kiểm lâm; khôi phục việc làm đối với công chức Kiểm lâm viên huyện Mèo Vạc và Quyết định điều động bổ nhiệm công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh; Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

 

17/09/2019
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên hỗ trợ chương trình xây dựng NTM tại xã Việt Vinh

BHG - Chiều 15.9, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến động viên, khích lệ phong trào xây dựng Nông thôn mới tại thôn Tân Bình, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.

16/09/2019
Kỷ niệm 70 năm thành lập xã Linh Hồ

BHG - Ngày 16.9, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 thành lập xã (16.9.1949 – 16.9.2019). Đến dự có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, nguyên lãnh đạo xã Linh Hồ qua các thời kỳ và đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã.

 

16/09/2019