Kỷ niệm 70 năm thành lập xã Linh Hồ

17:07, 16/09/2019

BHG - Ngày 16.9, xã Linh Hồ (Vị Xuyên) đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 thành lập xã  (16.9.1949 – 16.9.2019). Đến dự có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn, nguyên lãnh đạo xã Linh Hồ qua các thời kỳ và đồng bào các dân tộc trên địa bàn xã.

Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã.
Tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã.

Sau 70 năm thành lập, được sự quan tâm đầu tư của tỉnh, huyện cùng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, hiện nay xã Linh Hồ có nền kinh tế phát triển vững chắc, tăng trưởng ổn định ở mức khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 28 triệu đồng/người/năm, phấn đấu đến cuối năm 2019 đạt 32 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8%. Mạng lưới kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư phát triển, đến nay 100% các thôn đã có đường nhựa hoặc đường bê tông đến trung tâm thôn; hệ thống các trường học, trạm y tế xã được xây dựng kiên cố. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới, nước sạch chiếm 98%. đời sống của nhân dân được cải thiện nâng cao về cả vật chất lẫn tinh thần, diện mạo nông thôn được khởi sắc và đổi mới, chương trình xây dựng nông thôn mới được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ, có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo. Năm 2018, xã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về XDNTM.

Phát biểu chúc mừng 70 năm ngày thành lập xã Linh Hồ, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Mương Ngọc Lào biểu dương những kết quả mà xã Linh Hồ đã đạt được chặng đường đã qua, khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, sự đồng lòng nhất trí của nhân dân. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị xã Linh Hồ tiếp tục phấn đấu hoàn thành toàn bộ các tiêu chí Đảng bộ xã đã đề ra trong nhiệm kỳ; phát huy, nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả, nâng cao thu nhập cho nhân dân; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng chí cũng đề nghị xã Linh Hồ làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại Hội Đảng bộ các cấp trong thời gian tới; thường xuyên đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cấp ủy Đảng và từng Đảng viên.

Tại lễ kỷ niệm, Đảng ủy xã Linh Hồ đã trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích trong cuộc thi viết tìm hiểu truyền thống cách mạng của Đảng bộ và nhân dân xã Linh Hồ giai đoạn 1945 – 2015; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 70 năm ngày thành lập xã Linh Hồ.

Tin, ảnh: Nguyễn Ngân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập trung chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu Dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III

BHG - Sáng 16.9, Ban chỉ đạo (BCĐ) Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III năm 2019 tổ chức họp bàn thống nhất nội dung, phân công nhiệm vụ cho các thành viên. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Đại hội chủ trì cuộc họp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

 

16/09/2019
Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các cấp

BHG - Ngày 16.9, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động của HĐND các cấp lần thứ 3, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Quang Phùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bắc Quang chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đại diện HĐND 11 huyện, thành phố.

 

16/09/2019
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên hỗ trợ chương trình xây dựng NTM tại xã Việt Vinh

BHG - Chiều 15.9, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã đến động viên, khích lệ phong trào xây dựng Nông thôn mới tại thôn Tân Bình, xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang.

16/09/2019
Giải bóng bàn Cúp "Hoa Tam giác mạch" tỉnh Hà Giang mở rộng

BHG - Nằm trong những hoạt động chào mừng, hướng tới Lễ hội Hoa Tam giác mạch của tỉnh, trong 2 ngày 14-15.9, tại Nhà Thi đấu và tập luyện thể dục thể thao tỉnh, Thành đoàn Hà Giang phối hợp với CLB Bóng bàn Tuổi trẻ thành phố Hà Giang tổ chức Giải bóng bàn tranh Cup "Hoa Tam giác mạch" tỉnh Hà Giang mở rộng lần thứ III năm 2019. Đến dự, cổ vũ và trao giải năm nay có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh...

15/09/2019