Mèo Vạc phát huy hiệu quả công tác tuyên giáo trong thời kỳ mới

08:16, 11/09/2018

BHG - Những năm qua, Huyện ủy Mèo Vạc đã bám sát chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh, định hướng công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để tập trung tuyên truyền, triển khai các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Khi những chủ trương, nghị quyết của Đảng các cấp được ban hành, triển khai thực hiện, Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy khẩn trương lên kế hoạch, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp huyện, các báo cáo viên và các Đảng ủy cơ sở; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, chủ động vào cuộc triển khai thực hiện.

Thực hiện nhiệm vụ cấp ủy giao, Ban Tuyên giáo đã chỉ đạo và trực tiếp làm tốt công tác bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, lý luận chính trị, lòng yêu nước, yêu quê hương, tình cảm cách mạng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, tạo sự thống nhất, tin tưởng vào chủ trương, đường lối của đảng, khơi dậy ý chí quyết tâm, niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, nỗ lực thực hiện thắng lợi các chương trình, kế hoạch phát triển KT – XH tại địa phương.

Một buổi tuyên truyền gắn thực hành ủ chua cỏ dự trữ thức ăn gia súc trong mùa Đông cho người dân xã Lũng Pù.

Tuyên truyền tại chợ phiên, cung cấp thông tin về xuất khẩu lao động cho người dân. …

Với phương châm “4 cùng”: Cùng mục tiêu, mục đích; cùng nội dung tuyên truyền; cùng khởi động hành động; cùng kết quả, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã kịp thời triển khai đường lối, chủ trương, các Nghị quyết T.Ư 4, 5, 6 và 7 khóa XII, chính sách của T.Ư, của tỉnh và pháp luật của Nhà nước, kiến thức khoa học, kỹ thuật phục vụ sản xuất, đời sống; thông tin kịp thời tình hình thời sự, chính trị... góp phần quan trọng vào triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP – AN, tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tại địa phương.

Bên cạnh đó, công tác triển khai, thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn sâu rộng tới cơ sở các xã, thị trấn. Với cách làm thiết thực như: Đảng viên chi bộ thôn, bản, người chưa biết chữ trực tiếp đăng ký với chi bộ những việc cần làm trong tháng, quý, năm tại cuộc họp chi bộ và được ghi vào biên bản để theo dõi, đôn đốc thực hiện.

Từ tháng 6.2017 đến nay, Thường trực Huyện ủy chỉ đạo các đồng chí trong BTV, BCH Huyện ủy, Bí thư, Chủ tịch các xã, thị trấn, mỗi cá nhân đăng ký lựa chọn một vài đầu điểm công việc, cam kết chỉ đạo triển khai, hoàn thành trong năm. Nội dung đăng ký được đăng trên Trang tin điện tử của huyện, được đóng thành quyển gửi đến chi bộ cơ sở để cán bộ, đảng viên giám sát, làm căn cứ đánh giá cán bộ dịp cuối năm. Với quan điểm chỉ đạo, không đăng ký dàn trải, đi vào việc cụ thể, lấy kết quả đạt được làm căn cứ đánh giá chất lượng cán bộ, tránh hiện tượng cào bằng.

Ban Tuyên giáo tham mưu cho Huyện ủy chỉ đạo các xã, thị trấn đặt mua Bản đồ thế giới và Bản đồ Việt Nam treo tại trụ sở thôn, tổ dân phố, trụ sở xã làm tư liệu để đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân có điều kiện tìm hiểu thông tin, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo, biên giới quốc gia.

Một buổi tuyên truyền gắn thực hành ủ chua cỏ dự trữ thức ăn gia súc trong mùa Đông cho người dân xã Lũng Pù.		    Ảnh: THIÊN TRANG
Một buổi tuyên truyền gắn thực hành ủ chua cỏ dự trữ thức ăn gia súc trong mùa Đông cho người dân xã Lũng Pù. Ảnh: THIÊN TRANG

Vừa qua, Ban Tuyên giáo cùng với Phòng Giáo dục tham mưu BTV Huyện ủy đồng ý chủ trương thực hiện Mô hình “người biết chữ dạy người chưa biết chữ”. Theo đó, mô hình sử dụng người biết chữ trong từng gia đình dạy người chưa biết chữ trong chính gia đình mình… không giới hạn người dạy, thời gian miễn, chỉ cần biết chữ đều có thể đi dạy người khác. Khi người học đọc thông thạo, được đưa đi thi sát hạch theo hướng: Nghe, đọc, viết chính tả, đọc đoạn văn, tự viết đoạn văn nếu đạt yêu cầu, được cấp chứng chỉ, người dạy học sẽ được hỗ trợ với mức 500 nghìn đồng/học viên. Lúc này người vừa được cấp chứng chỉ có thể đi dạy người khác, vừa củng cố ngôn ngữ, vừa có thêm thu nhập và tạo dựng phong trào học sôi nổi trong xã hội…

Cùng đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn làm tốt công tác định hướng tư tưởng, định hướng tuyên truyền và nội dung công tác văn hoá, văn nghệ trước các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, vừa đáp ứng được nhu cầu tinh thần của nhân dân, vừa giáo dục đạo đức, lối sống, phát huy truyền thống cách mạng, xây dựng đời sống văn hoá vui tươi, lành mạnh, hạn chế những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương, góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển KT-XH theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra.

Bài, ảnh:  THIÊN TRANG (BTG Huyện ủy Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại 3 xã Đản Ván, Thèn Chu Phìn, Nậm Ty (Hoàng Su Phì)

BHG - Tiếp tục chương trình làm việc tại huyện Hoàng Su Phì, ngày 9.9, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với các xã Đản Ván, Thèn Chu Phìn và Nậm Ty, nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH 8 tháng đầu năm; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tại cơ sở. Cùng dự các buổi làm việc có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì.

10/09/2018
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Đảng ủy Sở Công thương

BHG - Sáng 10.9, Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Sở Công thương nhằm kiểm tra công tác lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

10/09/2018
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm việc với cấp ủy, chính quyền phường Minh Khai

BHG - Vừa qua, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền phường Minh Khai, thành phố Hà Giang.

10/09/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại Hoàng Su Phì

BHG - Vừa qua, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với các xã Nậm Khòa, Nam Sơn, Hồ Thầu và Bản Luốc (huyện Hoàng Su Phì) về các vấn đề: Kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng, hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội. Sau khi nghe lãnh đạo các xã báo cáo về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 8 tháng đầu năm 2018; việc triển khai Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp; Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh; công tác giảm nghèo; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội tại cơ sở; việc tổ chức khai giảng năm học mới… 

09/09/2018