Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Đảng ủy Sở Công thương

15:36, 10/09/2018

BHG - Sáng 10.9, Đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy Sở Công thương nhằm kiểm tra công tác lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, Đảng ủy Sở Công thương đã tăng cường chỉ đạo và tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt tới toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức. Nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của Đảng bộ, các đảng viên trong Đảng bộ và người đứng đầu của đơn vị trên tất cả các mặt về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong làm việc, phong cách lãnh đạo, năng lực và trách nhiệm trong công tác. Công khai, minh bạch hoạt động quản lý tài chính, tài sản được giao, ngân sách được phân bổ, báo cáo tài chính sau khi phê duyệt và quy chế chi tiêu nội bộ... Bên cạnh đó, Đảng ủy Sở thường xuyên quan tâm và tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thi hành điều lệ Đảng, kiểm tra trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm đối với các Chi bộ trực thuộc. Phối hợp tốt với các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện thanh tra, kiểm tra về hoạt động điện lực và thủy điện trên địa bàn tỉnh...

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Đảng ủy Sở cũng đã báo cáo rõ thêm những vấn đề mà Đoàn kiểm tra quan tâm, như: Công tác lãnh chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 31; công khai, minh bạch trong vấn đề tài chính, việc xây dựng và thực hiện các định mức tiêu chuẩn theo quy định; tổ chức bộ máy; quy hoạch phát triển thủy điện; công tác chống lãng phí trong sử dụng tài nguyên, quản lý các dự án...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh đánh giá cao công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy Sở Công thương đối với việc thực hiện phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Nhất là việc người đứng đầu cơ quan luôn quan tâm, triển khai đầy đủ, nghiêm túc nội dung Chỉ thị gắn với thực hiện các chỉ đạo của cấp trên đến cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị. Trên cơ sở đó, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cũng đề nghị: Đảng ủy Sở Công thương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng. Tập trung lãnh, chỉ đạo cơ quan và các phòng, ban chuyên môn thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo điều hành của cấp trên, đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trong nội bộ để ngăn ngừa, chấn chỉnh những hạn chế, kịp thời phát hiện và xử lý những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại 3 xã Đản Ván, Thèn Chu Phìn, Nậm Ty (Hoàng Su Phì)

BHG - Tiếp tục chương trình làm việc tại huyện Hoàng Su Phì, ngày 9.9, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với các xã Đản Ván, Thèn Chu Phìn và Nậm Ty, nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH 8 tháng đầu năm; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị tại cơ sở. Cùng dự các buổi làm việc có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì.

10/09/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại Hoàng Su Phì

BHG - Vừa qua, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy có buổi làm việc với các xã Nậm Khòa, Nam Sơn, Hồ Thầu và Bản Luốc (huyện Hoàng Su Phì) về các vấn đề: Kinh tế, xã hội, xây dựng Đảng, hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội. Sau khi nghe lãnh đạo các xã báo cáo về thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH 8 tháng đầu năm 2018; việc triển khai Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp; Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh; công tác giảm nghèo; công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội tại cơ sở; việc tổ chức khai giảng năm học mới… 

09/09/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Bản Ngò (Xín Mần) và Bản Máy, Chiến Phố (Hoàng Su Phì)

BHG - Ngày 7.9, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với các xã Bản Ngò (Xín Mần) và Bản Máy, Chiến Phố (Hoàng Su Phì), nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH 8 tháng đầu năm 2018 và công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội. Cùng dự các buổi làm việc có huyện Xín Mần, Hoàng Su Phì.

08/09/2018
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại xã Chí Cà, Thèn Phàng và Bản Díu, huyện Xín Mần

BHG - Tiếp tục chương trình công tác tại huyện Xín Mần, ngày 6.9, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với các xã Chí Cà, Thèn Phàng và Bản Díu, huyện Xín Mần nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH 8 tháng đầu năm 2018 và công tác xây dựng Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội. Cùng dự các buổi làm việc có đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Xín Mần.

 

07/09/2018