Diễn đàn "Chiều thứ 6 nghe dân nói" tháng 3.2018

19:47, 24/03/2018

BHG - Chiều 23.3, tại tổ 6, phường Quang Trung, HĐND thành phố Hà Giang đã tổ chức Diễn đàn “Chiều thứ 6 nghe dân nói” tháng 3. 2018. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì Diễn đàn. Cùng dự có lãnh đạo UBND thành phố; các phòng, ban chuyên môn, UBND phường Quang Trung và đông đảo nhân dân tổ 6.

Đồng chí Trần Mạnh Lợi trả lời các ý kiến, kiến nghị của người dân.
Đồng chí Trần Mạnh Lợi trả lời các ý kiến, kiến nghị của người dân.

Tại diễn đàn, nhân dân tổ 6 đã phản ánh với lãnh đạo HĐND thành phố về các vấn đề: Các hộ chăn nuôi gia súc trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường; không có cống thoát nước hai bên đường Phạm Hồng Cao gây ngập úng khi trời mưa; làm đường giao thông lên khu vực canh tác trên núi để đảm bảo cho người dân đi lại an toàn; có giải pháp khoanh nuôi bảo về rừng, bảo vệ nguồn nước; hỗ trợ cây, con giống; tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ công chức cấp xã để giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho người dân; hỗ trợ giải quyết các thủ tục, chính sách cho nạn nhân chất độc da cam/điôxin; nâng phụ cấp cho cán bộ tổ dân phố; cấp bìa đỏ cho nhà văn hóa tổ 6…

Giải đáp các ý kiến, kiến nghị của người dân tại diễn đàn, đồng chí Trần Mạnh Lợi tiếp thu ý kiến của người dân đồng thời giao cho UBND phường Quang Trung khảo sát, bàn giải pháp để giải tỏa hành lang, làm cống thoát nước ai bên đường Phạm Hồng Cao tạo điều kiện cho người dân sinh sống thuận lợi; rà soát, đánh giá lại các loại cây trồng có thế mạnh của địa phương báo cáo UBND thành phố để hỗ trợ, giúp người dân đẩy mạnh sản xuất hàng hóa; giao UBND thành phố chỉ đạo các phòng chức năng phối hợp với phường Quang Trung đo đạc, thực hiện các thủ tục cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho nhà văn hóa tổ 6; hỗ trợ người dân làm đường giao thông lên khu vực canh tác đảm bảo an toàn. Đối với chính sách về chất độc da cam/điôxin và phụ cấp đối với cán bộ thôn theo Nghị quyết 60 của HĐND tỉnh, đồng chí Trần Mạnh Lợi nêu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đồng thời sẽ kiến nghị lên cấp trên để có giải pháp giải quyết.

Tin, ảnh: BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ phát động đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2018

BHG - Sáng 24.3, tại Quảng trường 26/3, Sở Công thương phối hợp với Công ty Điện lực Hà Giang và Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành và đông đảo đoàn viên, thanh niên.

24/03/2018
Kiểm tra chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính tại huyện Bắc Quang

BHG - Ngày 23.3, Đoàn kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính (KL, KCHC) của tỉnh đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Bắc Quang theo Quyết định số 2783/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc chấp hành KL, KCHC đối với cán bộ, công chức, viên chức (CB, CCVC) trên địa bàn tỉnh.

24/03/2018
Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp"

BHG - Trong các ngày 22 và 23.3, Huyện đoàn Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2020". Đến dự có lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì; đại diện các phòng, ban và đông đảo đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn, chi đoàn trực thuộc.

24/03/2018
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với UBND tỉnh

BHG - Ngày 23.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với UBND tỉnh, nghe báo cáo Đề án nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chợ trên địa bàn và thực hiện một số quan điểm về chính sách phát triển kinh tế tư nhân trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

23/03/2018