Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc tại huyện Mèo Vạc

15:49, 22/02/2018

BHG - Ngày 22.2, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với các xã Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ (Mèo Vạc) nhằm nắm bắt tình hình phát triển KT-XH; công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tại cơ sở. Cùng dự có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Mèo Vạc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kết luận buổi làm việc với xã Xín Cái.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng kết luận buổi làm việc với xã Xín Cái.

Tại các buổi làm việc, lãnh đạo các xã đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN; công tác xây dựng Đảng, chính quyền; xây dựng hệ thống chính trị của địa phương; công tác chăm lo Tết cho nhân dân và tình hình hoạt động của các chi bộ thôn, MTTQ và các đoàn thể…

Phát biểu kết luận tại các buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà các xã đạt được trong năm 2017. Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các xã Xín Cái, Thượng Phùng, Sơn Vĩ cần đổi mới phương thức lãnh đạo, sâu sát với cơ sở để tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra; nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi bộ và hoạt động của MTTQ, các đoàn thể; phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế; chú trọng phát triển các loại hình dịch vụ để phát triển kinh tế biên mậu gắn với xây dựng các Tổ hợp tác, Hợp tác xã và nhóm sở thích; xây dựng các mô hình thôn tự chủ, tự quản trên tất cả các lĩnh vực; quan tâm học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ, chuyên môn… Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các xã chỉ đạo các trường học chú trọng công tác giáo dục, đảm bảo duy trì sĩ số học sinh sau khi nghỉ Tết Nguyên đán.

Trước khi làm việc với các xã, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm chợ biên giới mốc 465 (xã Xín Cái) và một số mô hình phát triển kinh tế.

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Đảng bộ xã Phương Thiện

BHG - Thực hiện theo phân công của BTV Tỉnh ủy về theo dõi, giám sát thường xuyên đối với Đảng ủy các xã, phường, thị trấn. Sáng 22.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Đảng bộ xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2017; phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; Thường trực UBND và lãnh đạo một số phòng, ban của UBND thành phố.

22/02/2018
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Tết trồng cây tại xã Tả Lủng (Mèo Vạc)

BHG - Sáng 22.2, các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự Tết trồng cây Xuân Mậu Tuất tại thôn Chứ Lủng, xã Tả Lủng (Mèo Vạc). Cùng tham dự có lãnh đạo huyện Mèo Vạc. Tại Lễ phát động, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã tuyên truyền sâu rộng đến người dân về lợi ích của việc trồng cây, trồng rừng gắn với phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường sinh thái. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Vì lợi ích 10 trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". 

 

22/02/2018
Mèo Vạc Khai mạc ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018

BHG - Tối 21.2, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Khai mạc ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Lễ hội hoa Đào năm 2018. Dự Lễ Khai mạc có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó chủ tịch HĐND tỉnh...

22/02/2018
Lãnh đạo tỉnh gặp mặt đầu Xuân cán bộ, công chức, viên chức, người lao động 3 Văn phòng Đoàn ĐBQH – HĐND – UBND tỉnh

BHG - Sáng 21.2, tại trụ sở UBND tỉnh, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh có buổi gặp mặt đầu Xuân các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức viên chức, người lao động 3 Văn phòng Đoàn ĐBQH - HĐND - UBND tỉnh.

 

21/02/2018